x close

แม่ลูกสี่ใจพัง ผัวขอหย่าตอนท้องแก่ เหตุลูกคนที่ 5 เป็นผู้หญิงอีกแล้ว อยากได้ลูกชาย !


             แม่ลูกสี่ใจสลาย สามีขอหย่าตอนท้องแก่ หลังทนไม่ไหวเพราะอยากได้ลูกชาย แต่ลูกคนที่ 5 ในท้อง เป็นผู้หญิงอีกแล้ว

สามีขอหย่าเพราะท้องแต่ลูกสาว
ภาพจาก Douyin

             วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยเรื่องราวสุดช้ำของหญิงรายหนึ่งในประเทศจีน ชื่อสกุลหู อายุ 25 ปี ปัจุบันเธอเป็นคุณแม่ลูกสี่ ซึ่งกำลังตั้งท้องลูกคนที่ 5 อายุครรภ์ 8 เดือน มีกำหนดใกล้จะคลอดเร็ว ๆ นี้ แต่กลับต้องเผชิญกับเหตุใจสลาย เมื่อสามีมาขอหย่า ด้วยเหตุผลว่าไม่อยากได้ลูกสาวอีกต่อไปแล้ว อยากได้ลูกชาย

             ตามรายงานเผยว่า หูและสามีของเธอ (ไม่เปิดเผยชื่อ) ย้ายจากพื้นที่ชนบทในมณฑลกุ้ยโจว มาอาศัยอยู่ในเมือง ที่มณฑลเจ้อเจียง เพื่อหางานที่มีรายได้มากกว่า เธออยู่กับสามีมาตั้งแต่อายุ 15 ปี และให้กำเนิดลูกคนแรกเป็นลูกสาว เมื่อปี 2557 ตอนที่เธออายุได้ 17 ปี และหลังจากนั้นมาเรื่อย ๆ เธอก็มีลูกเพิ่มอีก 3 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้หญิง

สามีขอหย่าเพราะท้องแต่ลูกสาว
ภาพจาก Douyin

             ตามรายงานเผยว่า สามีของหูย้ายออกไปจากอพาร์ตเมนต์ที่อาศัยด้วยกันไปตั้งแต่เมื่อ 3 เดือนก่อน และนับตั้งแต่นั้นมา เขาก็ไม่ยอมจ่ายค่าเช่า ให้ภรรยารับภาระเองทั้งหมด เพื่อเป็นการกดดันให้เธอยินยอมตกลงหย่ากับเขาโดยเร็วที่สุด

             "สามีบอกกับฉันว่า เขาอยากหย่ากับฉัน เพราะดูจากลักษณะท้องของฉันแล้ว คิดว่าเป็นลูกสาวอีกแน่นอน สามีบอกว่าเขาเป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัวใหญ่ จำเป็นต้องมีลูกชาย ถ้าฉันไม่สามารถคลอดลูกชายให้เขาได้ เขาจะหาผู้หญิงคนอื่นมามีลูกชายให้"  

             หูตัดสินใจที่จะยอมหย่าให้กับสามี เพื่อลูก ๆ ของเธอจะได้ไม่ต้องเจ็บปวดจากการที่เห็นพ่อข่มเหงรังแกและทำร้ายแม่ของพวกเธอ โดยหูเผยว่า สามีของเธอทุบตีเธอบ่อยครั้ง อีกทั้งยังมีชู้ตอนที่เธอตั้งท้องลูกสาวคนที่ 2

สามีขอหย่าเพราะท้องแต่ลูกสาว
ภาพจาก Douyin

             สำหรับข้อตกลงของทั้งสองในการหย่าครั้งนี้คือ สิทธิในการดูแลลูก ๆ ทุกคนจะเป็นของหูแต่เพียงผู้เดียว และสามีของเธอจะจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรให้เธอทุก ๆ เดือน เดือนละ 1,000 หยวน หรือราว 5,000 บาท ซึ่งแค่นี้หูก็คิดว่าเขาใจดีแล้ว

             "เขายังพอมีมโนธรรม ตอนแรกฉันคิดว่าเขาจะไม่ยอมจ่ายสักแดงเดียวให้กับลูกสาวของเขา ดังนั้นฉันจะต้องทำงานหนัก และใช้ชีวิตอย่างประหยัดมากที่สุด เพื่อจ่ายค่าเล่าเรียนของลูก ๆ"  

สามีขอหย่าเพราะท้องแต่ลูกสาว
ภาพจาก Douyin

             ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในสื่อออนไลน์ ก็กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ผู้ใช้โซเชียลส่วนหนึ่งกล่าวว่า "เพศของลูกถูกกำหนดโดยพ่อ แล้วทำไมเขาถึงโทษผู้หญิง" และ "นี่มันศตวรรษที่ 21 แล้วหรือเปล่า ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมยังมีบางคน ต้องการแต่ลูกผู้ชาย"

             ทางด้านสหพันธ์สตรีอินไห่ องค์กรกึ่งรัฐบาลด้านการปกป้องสิทธิสตรี ได้เสนอความช่วยเหลือแก่หู และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างสอบสวนข้อกล่าวหาเรื่องการใช้ความรุนแรงในครอบครัว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ลูกสี่ใจพัง ผัวขอหย่าตอนท้องแก่ เหตุลูกคนที่ 5 เป็นผู้หญิงอีกแล้ว อยากได้ลูกชาย ! โพสต์เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12:08:12 21,443 อ่าน
TOP