x close

สาวอดีตเจ้าของรีสอร์ต ผันเป็นแม่ค้าไลฟ์ขายเสื้อออนไลน์ ตอบตรง ๆ ตกต่ำแล้วอายไหม


           ไวรัลพี่น้ำ แม่ค้าขายเสื้อผ้าออนไลน์ แบกถุงกระสอบไปซื้อเสื้อ วันไหนฝนตกต้องนั่งมอเตอรไซค์ เปียกไปทั้งตัว พร้อมตอบชัด ๆ ตกต่ำขนาดนี้อายไหม


จากเจ้าของรีสอร์ต ร้อยกว่าล้าน มาเป็นแม่ค้าด้วยเงิน 900
ภาพจาก TikTok @serenanaam

           ชีวิตมนุษย์ มีขึ้นก็ต้องมีลงเป็นธรรมดา บางคนจากที่เคยไม่มีเลยก็กลายเป็นเศรษฐีพันล้าน บางคนเคยเป็นเศรษฐีพันล้านแต่ชีวิตผิดพลาด กลายเป็นคนที่ไม่มีอะไรเลยก็ได้ แต่สุดท้าย ไม่ว่าชะตาชีวิตจะผกผันขนาดไหน สิ่งสำคัญคือใจเราต้องสู้ไม่ถอย

           ล่าสุด TikTok @serenanaam ของคุณน้ำ ได้ออกมาเผยชีวิตของเธอว่า จากอดีตที่เธอเคยประสบความสำเร็จ มีรีสอร์ตเป็นของตัวเอง แต่แล้วชีวิตก็พลิกผันทำให้ต้องมาเป็นแม่ค้าไลฟ์ขายของออนไลน์ เธอไม่อยากกลับไปเป็นลูกจ้างของใคร อยากเป็นนายตัวเอง จึงกำเงิน 900 บาท เริ่มต้นชีวิตใหม่

จากเจ้าของรีสอร์ต ร้อยกว่าล้าน มาเป็นแม่ค้าด้วยเงิน 900
ภาพจาก TikTok @serenanaam

           บางครั้งเวลาไปรับเสื้อมาขาย ก็ต้องเอาถุงกระสอบไป และนั่งซ้อนมอเตอร์ไซค์จนตัวเปียก หน้าร้านของเธอก็ไม่มี ได้ของมาก็เอาไลฟ์ขาย วันไหนที่มีคนดูก็ดีใจ วันไหนที่ไม่มีคนดูก็ต้องสู้ต่อไป

           อย่างไรก็ตาม แม้ว่าชีวิตจะพลิกผัน แต่คุณน้ำยังคงเชื่อเสมอว่ามีโอกาสในชีวิต ไม่ได้มองโลกอย่างอคติ และทำทุกวิถีทางให้กลับมายืนได้อีกครั้ง เมื่อถูกถามว่า ไม่อายเหรอ คุณน้ำบอกว่าก็อาย แต่ต้องสู้ทั้ง ๆ ที่อาย และเมื่อถามว่าทำไมไม่ขอให้แฟนฝรั่งช่วย คุณน้ำบอกว่า ตนอยากสู้ด้วยตัวเองก่อน ไม่ใช่ว่าหยิ่งไม่รับความช่วยเหลือหรืออะไร ก่อนจะไปรับความช่วยเหลือจากใคร เราต้องถามตัวเองก่อนว่าเรามีทักษะด้านไหน และมีความสุขแบบไหน แม้ว่าตอนนี้จะอดมื้อกินมื้อ แต่ก็มีความสุขมาก ๆ

จากเจ้าของรีสอร์ต ร้อยกว่าล้าน มาเป็นแม่ค้าด้วยเงิน 900
ภาพจาก TikTok @serenanaam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอดีตเจ้าของรีสอร์ต ผันเป็นแม่ค้าไลฟ์ขายเสื้อออนไลน์ ตอบตรง ๆ ตกต่ำแล้วอายไหม อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14:34:45 15,962 อ่าน
TOP