x close

เปิดเหตุผล น้องมาวินจมน้ำเกือบ 1 เดือน แต่ทำไมร่างไม่เน่าเปื่อย วันนี้กู้ร่างต่อเหลือ 20%


           เปิดเหตุผล น้องมาวินจมน้ำเกือบ 1 เดือน แต่ทำไมร่างไม่เน่าเปื่อย เวลานี้ยังกู้ร่างไม่ได้ เพราะอยู่ลึกมาก เหลืออีก 20% ภารกิจสำเร็จ

น้องมาวิน เด็กจมเขื่อน

           จากกรณีที่มีการพบร่างน้องมาวิน จมอยู่ใต้เขื่อนศรีนครินทร์ลึกกว่า 70 เมตร โดยสภาพศพไม่เน่าเปื่อย ตอนนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการพยายามกู้ร่างของน้องขึ้นฝั่ง กลับสู่อ้อมกอดของแม่เก๋ ที่ภาวนาอยู่ทุกวันขอให้เจอลูก


น้องมาวิน เด็กจมเขื่อน

           ล่าสุด วันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ในช่วงการค้นหาร่างน้องมาวินเมื่อวานนี้ มีนักประดาน้ำดำลงไปเป็น 4 ทีม ต่อกันคล้ายขั้นบันได ความลึกกว่า 60 เมตร แต่ไม่สามารถดำลงลึกกว่านี้ได้ เพราะอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตจึงกลับขึ้นมาให้แพทย์สนามตรวจเช็กร่างกาย เบื้องต้นรู้ว่า น้ำข้างล่างมีความเย็นและคลื่นแรงมาก ก่อนที่จะยุติภารกิจในเวลา 16.30 น.

           ทั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่า ร่างของน้องมาวินน่าจะอยู่ระดับความลึกเกิน 100 เมตร ทางทีมค้นหาจึงติดต่อไปยังทีมนักประดาน้ำในจังหวัดภูเก็ตให้มาช่วยเหลือน้องมาวิน ซึ่งทีมงานมีการทำพิกัดไว้เรียบร้อย ในวันนี้จะมีการดำลงไปอีกครั้งเพื่อนำร่างน้องขึ้นมาให้ได้

           สำหรับสาเหตุน้องมาวินร่างไม่เน่าเปื่อย คาดว่าเป็นหลักวิทยาศาสตร์ กรณีจมน้ำเสียชีวิต หากศพจมอยู่ใต้ท้องน้ำหรือโดนกดทับจนจมอยู่ใต้น้ำ ร่างจะเน่าช้ากว่าศพที่ลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำ เนื่องจากศพใต้ท้องน้ำ จะสัมผัสออกซิเจนในระดับที่ต่ำกว่าระดับผิวน้ำ


เจ้าหน้าที่กู้ร่างน้องมาวิน ปลุกใจเหลืออีก 20% จะสำเร็จ ต้องทำให้ลุล่วงในวันนี้


           ขณะที่เฟซบุ๊ก ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ ซึ่งเป็นทีมกู้ภัย โพสต์ในช่วงเช้าวันนี้ปลุกใจทีมงานว่า "เช้านี้กับภารกิจ 20% สุดท้ายที่ละเอียดอ่อนที่สุด กับการรวมตัวของนักกู้ภัยหลายหน่วยงาน วันนี้พวกเราจะพามาวินกลับบ้านพร้อมคุณแม่และครอบครัว"

น้องมาวิน เด็กจมเขื่อน

น้องมาวิน เด็กจมเขื่อน

น้องมาวิน เด็กจมเขื่อน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเหตุผล น้องมาวินจมน้ำเกือบ 1 เดือน แต่ทำไมร่างไม่เน่าเปื่อย วันนี้กู้ร่างต่อเหลือ 20% โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10:02:11 100,480 อ่าน
TOP