x close

ทริปมรณะ หญิงไทย 2 คนเสียชีวิตระหว่างปีนเขา พิชิตเส้นทางอันนะปุรณะ ในเนปาล


           สลด หญิงไทย 2 คนเสียชีวิตระหว่างเทรกกิ้ง เส้นทางอันนะปุรณะ ในประเทศเนปาล พบคณะปีนเขา 22 คน ถึงหมู่บ้านปลายทางอย่างปลอดภัย 14 คน

เทือกเขาอันนะปุรณะ

           วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์ Mt Everest Today รายงานว่า หญิงชาวไทย 2 คน อายุ 49 และ 37 ปี เสียชีวิตในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา (18 พฤศจิกายน) ภายในช่องเขาเมโสกันโตลาพาส ในเขตมัสตาง ทางตอนเหนือของประเทศเนปาล ระหว่างการเดินป่าแบบเทรกกิ้ง บนเส้นทางพิชิตเทือกเขาอันนะปุรณะ 

           รายงานเผยว่า คณะเดินเขา 22 คน ซึ่งประกอบด้วยชาวต่างชาติ 12 คน ลูกหาบ 8 คน และไกด์ 2 คน ออกเดินทางตามเส้นทางยอดเขาอันนะปุรณะ อันเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัย จากหมู่บ้านเบซี ซาฮาร์ ในเขตลำจุง ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน ก่อนจะขึ้นไปถึงทะเลสาบทิลิโช อันเป็นทะเลสาบที่สูงที่สุดในโลก ตั้งอยู่บนระดับความสูง 4,919 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ในวันที่ 17 พฤศจิกายน  

           ต่อมาระหว่างการเดินทางกลับ หญิงไทยทั้ง 2 คนซึ่งมีอาการป่วยและได้รับบาดเจ็บ ก็เสียชีวิตลงในช่องเขาเมโสกันโตลาพาส ที่ระดับความสูง 4,200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล โดยมีลูกหาบ 2 คนที่ถูกทิ้งไว้ให้รอรับศพของทั้งคู่อยู่ที่ตีนช่องเขาเมโสกันโตลาพาส

           นอกจากหญิงไทย 2 คนที่เสียชีวิต พบว่ายังมีนักท่องเที่ยวอีก 2 คน อายุ 37 และ 42 ปี ที่มีอาการป่วยจากสภาพอากาศเย็นจัดและการอยู่บนที่สูง ได้รับการช่วยเหลือจากมัสตางโดยเฮลิคอปเตอร์ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

           ทั้งนี้ พบว่าในคณะ 22 คน มีชาวต่างชาติ 1 คนและชาวเนปาลอีก 1 คน ตัดสินใจกลับจากทิลิโช ไปยังเขตมัสตาง ขณะที่นักท่องเที่ยวและลูกหาบที่เหลืออีก 14 คน เดินทางไปถึงหมู่บ้านจอมสมได้อย่างปลอดภัย ในช่วงเย็นวันนั้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mt Everest Today


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทริปมรณะ หญิงไทย 2 คนเสียชีวิตระหว่างปีนเขา พิชิตเส้นทางอันนะปุรณะ ในเนปาล อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11:53:30 15,782 อ่าน
TOP