x close

ไวรัลหนุ่มญี่ปุ่นสั่งข้าวร้านดัง ได้ของจริงมากุมขมับ เทียบให้ดูชัด ๆ จกตาไหมถามจริง


           ไวรัลจากญี่ปุ่น หนุ่มสั่งอาหารจากร้านดัง ได้ของจริงถึงกับอึ้ง ภาพในเมนูกับสิ่งที่ได้ จกตากันหรือไม่ ยิ่งโทร. ถามร้านยิ่งพีค

อาหารไม่ตรงปก

           เป็นภาพไวรัลที่ถูกแชร์กันสนั่นทวิตเตอร์ฝั่งญี่ปุ่น เมื่อชาวเน็ตซึ่งใช้ชื่อว่า @HEYDAY_rider ออกมาเปิดภาพเมนูเด็ดที่ตนสั่งไปจากร้านอาหารดัง ทว่าสิ่งที่ได้รับจริงนั้นไม่ตรงปกอย่างแรง เป็นความแตกต่างชนิดที่เรียกได้ว่าเหมือนถูกจกตา จนต้องขอนำภาพจริงกับภาพในเมนูมาเปรียบเทียบให้เห็นกันชัด ๆ

           โดยเมนูที่เขาสั่งไปนั้น เป็นข้าวหน้าไข่ปลา ราคา 1,700 เยน (ราว 430 บาท) ที่โชว์ภาพถ่ายอาหารในชามที่มีไข่ปลาโปะมาแบบเต็ม ๆ ชนิดที่แทบมองไม่เห็นข้าวด้านล่าง แต่สิ่งที่ได้มาจริงนั้นคือนอกจากปริมาณข้าวจะน้อยจนแทบจะอยู่ก้นถ้วย ไข่ปลาที่ให้มาก็ยังน้อยกว่าในภาพตัวอย่างเกือบครึ่ง

           เจอแบบนี้เข้าไปก็ทำเอาชายคนนี้อดถามไม่ได้ว่า เขาสามารถติดต่อศูนย์ผู้บริโภคได้หรือไม่ ภาพตัวอย่างนี้มันจะเชิงพาณิชย์เกินไปแล้ว พร้อมเสริมว่า อาหารจานนี้อร่อยเลยทีเดียว แต่ติดที่ปริมาณน้อยไปหน่อย

           ทั้งนี้ พบว่าต่อมาชายคนนี้ก็ได้ลองโทร. ติดต่อไปยังสาขาใหญ่ของร้านอาหารดังกล่าวจริง ๆ ซึ่งทางร้านแจ้งว่าทราบถึงภาพที่เป็นประเด็นบนโลกออนไลน์แล้ว อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าปริมาณอาหารที่เสิร์ฟกับในภาพตัวอย่างนั้น มีปริมาณเท่ากัน สิ่งที่แตกต่างมีเพียงชามที่ใช้ขนาดใหญ่ขึ้น

           อย่างไรก็ตาม จากถ้อยคำที่ทางร้านใช้โต้ตอบทำให้ทางเจ้าของโพสต์ไม่ปลื้มนัก เขายังได้นำภาพเปรียบเทียบมาลงให้ดูกันอีกครั้ง เพื่อให้ชาวเน็ตได้เห็นว่านี่คือสิ่งที่ทางร้านอ้างว่าเท่ากัน ทำให้มีคนเข้ามาคอมเมนต์กันอีกเพียบ บางคนผิดหวังในคำตอบจากทางร้าน บางคอมเมนต์ชี้ว่า ต่อให้เปลี่ยนภาชนะและการจัดวาง แต่ถ้าอาหารปริมาณเท่ากันแค่มองดูก็คงรู้แล้ว และบางคนบอกว่า "นี่มันหลอกกันชัด ๆ"

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @HEYDAY_rider
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลหนุ่มญี่ปุ่นสั่งข้าวร้านดัง ได้ของจริงมากุมขมับ เทียบให้ดูชัด ๆ จกตาไหมถามจริง อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12:12:07 12,654 อ่าน
TOP