x close

มนุษย์ใจดี เจอก้อนขนบนพื้น เก็บมาดูเซอร์ไพรส์ มันมีชีวิต ช่วยได้สำเร็จ สรุปคือตัวอะไร


           มนุษย์ใจดี เจอก้อนขนบนพื้น เก็บมาดูเซอร์ไพรส์ เป็นสัตว์มีชีวิต จนช่วยได้สำเร็จ แต่คนสงสัยคือตัวอะไร ตัวเล็กมาก

           สิ่งมีชีวิตทุกชีวิตต่างมีค่าไม่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ หรือสัตว์ แม้ว่าจะมีขนาดเล็กจิ๋ว จนเกือบมองไม่เห็น ก็สมควรได้รับการช่วยเหลือเช่นเดียวกัน หากมันกำลังอยู่ในสภาวะลำบาก

นกปากกบ

           วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์เดอะโดโด้ เผยเรื่องราวชวนประทับใจ เมื่อไม่นานมานี้มีพลเมืองดีรายหนึ่ง บังเอิญช่วยชีวิตสัตว์ตัวน้อยเอาไว้ได้อย่างน่าประหลาดใจ ภายหลังจากเห็น "ก้อนขน" ขนาดเล็กตกอยู่ที่พื้น จึงเก็บขึ้นมาดู แต่ปรากฏว่ามันคือสัตว์ที่มีชีวิต จึงช่วยเหลือมันให้ปลอดภัยได้สำเร็จ

           ชายรายหนึ่งในเดินผ่านบริเวณย่านไบรตัน ชานเมืองในเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ก่อนจะสังเกตเห็นก่อนขนสีขาวลักษณะเหมือนปุยฝ้าย อยู่ที่พื้นใต้ต้นไม้ เขาจึงก้มลงไปเก็บขึ้นมาดูด้วยความที่ไม่ได้คิดอะไร ก่อนที่ต้องเซอร์ไพรส์ เมื่อพบว่ามันมีขาและหน้า นี่ไม่ใช่แค่ก้อนปุยฝ้าย

นกปากกบ

           เมื่อทราบว่าเจ้าตัวจิ๋วนี้เป็นสัตว์ และน่าจะเป็นลูกนกที่ตกมาจากรัง แต่ไม่สามารถหาพ่อแม่ของมันได้ ชายคนนี้จึงรีบพามันไปส่งให้เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า Bonorong Wildlife Sanctuary ในพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือ ก่อนได้รู้ว่าแท้จริงแล้ว เจ้าตัวนี้ คือลูกนก Tawny frogmouths หรือ นกปากกบ เป็นนกหน้าตาประหลาดที่ได้ชื่อว่า มีทักษะพรางตัวได้ยอดเยี่ยม

           ทางเจ้าหน้าที่ตั้งชื่อให้กับเจ้าจิ๋วตัวนี้ว่า เจ้าพ็อด โดยได้ดูแลให้อาหารและเลี้ยงมันภายในพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ให้ จนมันมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพความน่ารักของมันมาแชร์บนโซเชียล โดยระบุว่า "บอกได้ไหมว่าเจ้าขนปุยน้อยตัวนี้ คือตัวอะไร"

           ภาพของเจ้าพ็อดสร้างความประหลาดใจและเอ็นดูกับหลายคน โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสัตว์ต่างพากันเข้าไปชื่นชมความน่ารักของมัน ในขณะเดียวกันก็ชมเชยพลเมืองดีรายนี้ที่ไม่ละเลยทอดทิ้งมัน ให้ความใส่ใจสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ รอบตัว จนสามารถช่วยชีวิตมันได้ในที่สุด เห็นแล้วชวนให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจ

นกปากกบ

           สำหรับนกปากกบ เป็นนกพื้นเมืองของออสเตรเลียและแทสเมเนีย ที่มักถูกเข้าใจผิดว่าเป็นนกฮูกเพราะหัวโต ใช้ชีวิตกลางคืน และมีสีน้ำตาล อย่างไรก็ตาม สีน้ำตาลแดงด่าง ๆ ของพวกมัน ทำให้สามารถกลมกลืนกับกิ่งไม้ที่อาศัยอยู่ได้ง่าย จากข้อมูลของพิพิธภัณฑ์ออสเตรเลีย พ่อแม่พันธุ์ของนกปากกบ  จะสร้างรังจากกองไม้หลวม ๆ และเมื่อลูกของมันเกิดมา ทั้งคู่จะผลัดกันนั่งบนรังเพื่อให้ไข่อบอุ่น

           ส่วนเจ้าพ็อด จะอาศัยอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ไปจนกว่ามันจะโตพอที่จะเติบโตได้ด้วยตัวเอง ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้น มันจะถูกปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติอย่างปลอดภัย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดอะโดโด้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มนุษย์ใจดี เจอก้อนขนบนพื้น เก็บมาดูเซอร์ไพรส์ มันมีชีวิต ช่วยได้สำเร็จ สรุปคือตัวอะไร โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12:09:13 36,781 อ่าน
TOP