x close

สั่งของออนไลน์ จ่าหน้าไม่ครบ แต่ส่งถูกเฉย ทายสิบริษัทอะไร - เผยเคล็ดลับทำไมส่งถูก ?!


          สั่งของออนไลน์ จ่าหน้าไม่ครบ แต่ส่งถูกเฉย ทายสิบริษัทอะไร ชาวเน็ตแห่ซูฮก เรื่องนี้เขาแม่นจริง บางคนเผยเบื้องหลังความแม่นยำ

สั่งของออนไลน์

          ในยุคปัจจุบัน เป็นยุคที่การสั่งของออนไลน์เฟื่องฟูอย่างแท้จริง จนเกิดบริษัทขนส่งหลายเจ้าเข้ามาร่วมแชร์ส่วนแบ่งการตลาดไปจากไปรษณีย์ไทยที่เคยเป็นเจ้าถิ่นเดิม ทำให้ไปรษณีย์ไทยต้องปรับตัวในหลาย ๆ อย่าง เพื่อต่อสู้กับการแข่งขันอันดุเดือด หาจุดแข็งเพื่อยืนหยัดอย่างมั่นคง

          ล่าสุด วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 เฟซบุ๊ก อิเด๋อ มีการเล่าเรื่องราวการใช้บริการของไปรษณีย์ไทย ที่ทำให้เข้าใจว่า เหตุใดไปรษณีย์ไทย ถึงไม่ล้มหายตายจากวงจรธุรกิจขนส่งไปได้ง่าย ๆ เพราะมีจุดแข็งจุดหนึ่งที่เจ้าอื่นไม่มีจริง ๆ นั่นคือ ความชำนาญในพื้นที่

          เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า หลังจากที่ได้รับของ มีการตรวจเช็กชื่อผู้รับ กลับพบว่าต้นทางเขียนมาไม่ครบ ทั้งชื่อผู้รับที่ควรเขียนทั้งชื่อและนามสกุล แต่กลับเขียนเพียงแค่ชื่อเล่น เรื่องที่อยู่ก็มีแค่บ้านเลขที่ แขวง เขต ซอยมีเพียงแค่หมายเลขคือ 13 ขาดชื่อหมู่บ้าน ชื่อถนน และเบอร์โทรศัพท์

          แต่สุดท้าย บุรุษไปรษณีย์ก็ยังส่งของมาถึงบ้านได้อย่างปลอดภัยและถูกต้อง ทั้งที่จ่าหน้ามีเพียงแค่นี้ ถือว่าสุดยอดจริง ๆ

ไปรษณีย์ไทย

ชาวเน็ต สรรเสริญ เรื่องนี้เขาดีจริงต้องยอมรับ


          ขณะชาวเน็ตก็เข้ามาสรรเสริญไปรษณีย์ไทยกันเพียบ บอกว่า นี่แหละคือจุดแข็งที่สุดของบริษัท ความชำนาญในพื้นที่ ต่อให้เขียนข้อมูลไม่ครบ จ่าหน้าที่อยู่ผิด แต่ชื่อถูก ก็ยังส่งของถูกบ้านได้ เขียนแบบลายมืออ่านไม่ออกก็ยังส่งถูกแบบที่เคยเป็นข่าว ยิ่งไปกว่านั้น ยังรู้ว่าบ้านไหนไม่ถูกกับบ้านไหน ถ้าไม่มีคนรับ ควรเอาของไปฝากใคร บางครั้งเจอกับเจ้าของพัสดุกลางทาง บุรุษไปรษณีย์ก็บอกว่า เดี๋ยวมีของมาส่งที่บ้าน

          ทั้งนี้ทั้งนั้น หลายคนก็สงสัย เหตุใดไปรษณีย์ไทยถึงแม่นเรื่องนี้มาก มีเคล็ดลับอะไรหรือเปล่าที่เป็นปัจจัยที่เหนือกว่าเจ้าอื่น เพราะเจ้าอื่นยังมีการโทรศัพท์มาถามทางอยู่เลย

เผยเคล็ดลับความส่งแม่น อาจเป็นเพราะแบบนี้


          กระทั่งคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กที่อ้างตัวว่าทำงานในบริษัทขนส่งหลายที่ เข้ามาบอกความแตกต่างระหว่างไปรษณีย์ไทยกับเจ้าอื่นว่า ไปรษณีย์ไทย มีการจำกัดระยะการส่งของที่ค่อนข้างแคบ พื้นที่รับผิดชอบแคบกว่าเจ้าอื่น รวมถึงมีการวาดแผนที่คร่าว ๆ จึงจำได้ง่ายกว่า ส่วนเรื่องสาเหตุที่จำชื่อผู้รับของแต่ละบ้านได้ เป็นเพราะมีการเรียงจ่าหน้าจดหมายก่อนนำจ่าย ซึ่งการเห็นชื่อผู้รับทุกวัน ก็จะจำได้เอง

          นอกจากนี้ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกราย ระบุว่า คุณพ่อเคยเป็นหัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์ เคยเล่าว่า ช่วงไหนที่งานขนส่งไม่หนัก จะมีการเกณฑ์พนักงาน 2-3 คน ไปขับรถตระเวนดูตรอกซอกซอยย่านที่รับผิดชอบการนำจ่ายว่า ตรงไหนมีอาคารขึ้นใหม่ ตรงไหนมีทางลัด ตรงไหนมีหมู่บ้านที่กำลังสร้าง เพื่อทำให้มีข้อมูลอัปเดตตลอดนั่นเอง

          สุดท้าย เคล็ดลับการจำเส้นทางได้ของไปรษณีย์ไทย คนที่จะรู้ได้ ก็มีแต่ตัวพนักงานจริง ๆ เท่านั้น เพราะข้อมูลที่หลายคนโพสต์กัน ไม่ใช่ข้อมูลอย่างเป็นทางการ และเป็นเรื่องความลับทางการค้าที่สำคัญมาก

ไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งของออนไลน์ จ่าหน้าไม่ครบ แต่ส่งถูกเฉย ทายสิบริษัทอะไร - เผยเคล็ดลับทำไมส่งถูก ?! อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17:02:14 25,180 อ่าน
TOP