x close

ตะลึงตา จับโคตรปลาทองยักษ์ ยักษ์ของจริง ตัวมหึมาหนัก 30 กก. ตั้งชื่อ เจ้าแครอต

 
             ฮือฮา ชายอังกฤษจับโคตรปลาทองยักษ์ ยักษ์ของจริง ขนาดตัวมหึมาน้ำหนัก 30 กิโลกรัม มีชื่อน่ารัก เจ้าแครอต

            เมื่อนึกถึงภาพปลาทองหลาย ๆ คนคงนึกถึงเจ้าปลาส้มตัวอ้วนกลม ที่ว่ายอยู่ในโหลสวยงามตามบ้าน แต่สำหรับปลาทองตัวนี้ ต่างจากภาพเหล่านั้นอย่างลิบลับ เมื่อมันมีขนาดตัวใหญ่ยักษ์สุดตะลึงตา

            วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์บีบีซี และเดอะการ์เดียน รายงานว่า แอนดี้ แฮ็คเกตต์ นักตกปลาชาวอังกฤษวัย 42 ปี จากเมืองคิดเดอร์มินส์เตอร์ ในวูสเตอร์เชียร์ สหราชอาณาจักร ได้สร้างความฮือฮา จากการจับปลาทองยักษ์ในทะเลสาบฝรั่งเศส อุ้มยกขึ้นมาอวดโฉมโชว์ความมหึมาใหญ่โต เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในปลาทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีน้ำหนักตัวมากถึง 30 กิโลกรัม

            ปลาทองตัวนี้ ถูกตั้งชื่อให้ว่า เจ้าแครอต เป็นสายพันธุ์ผสมระหว่างปลาคาร์พยุโรป และปลาแฟนซีคาร์พ ถูกนำมาปล่อยที่ทะเลสาบ Bluewater Lakes ในจังหวัดแชมเปญ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่เมื่อ 20 ปีก่อน แต่มันไม่เคยถูกจับได้เลยนับตั้งแต่นั้น

            แฮ็คเกตต์ใช้เวลาอยู่นานถึงประมาณ 25 นาที ในการต่อสู้ดึงตัวเจ้าแครอตขึ้นมาจากน้ำ เนื่องจากขนาดและน้ำหนักที่ทรงพลังของมัน

            "ผมรู้มาตลอดว่า เจ้าแครอตอยู่ในนั้น แต่ไม่เคยคิดว่าจะจับมันได้ ตอนแรกที่มีปลามากินเหยื่อ ผมรู้ว่าจะเป็นปลาตัวใหญ่ พยายามดิ้นไปดิ้นมา จนกระทั่งเมื่อยกขึ้นมาเกือบถึงผิวน้ำ ก็เห็นว่ามันเป็นสีส้มสดใส มันยอดเยี่ยมจริง ๆ ที่จับมันได้ แต่ก็เป็นเรื่องของโชคด้วยเช่นกัน" แฮ็คเกตต์ กล่าว

            แฮ็คเกตต์ได้ถ่ายรูปคู่กับเจ้าแครอต เผยให้เห็นว่า เขาอุ้มมันโดยใช้มือทั้งสองข้าง มันมีขนาดตัวใหญ่เกือบจะเท่าเขา และท้ายที่สุด ภายหลังจากถ่ายภาพเก็บความประทับใจเสร็จสิ้น เจ้าแครอตก็ถูกปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ เพื่อใช้ชีวิตของมันต่อไป

            เจสัน คาวเลอร์ ผู้จัดการด้านการประมงในพื้นที่ เผยว่า "เราใส่เจ้าแครอตไปในทะเลสาบเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว เพื่อความแตกต่างและแปลกใหม่สำหรับลูกค้าที่ต้องการตกปลา ตั้งแต่นั้นมา มันก็โตขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่ามันจะปรากฏตัวให้เห็นหลายครั้ง แต่จับได้ยากมาก มันเป็นปลาที่หลบหลีกได้ไว"



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่



ขอบคุณข้อมูลจาก BBC, The Guardian


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึงตา จับโคตรปลาทองยักษ์ ยักษ์ของจริง ตัวมหึมาหนัก 30 กก. ตั้งชื่อ เจ้าแครอต อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15:47:10 8,555 อ่าน
TOP