x close

แม่ลูก 5 ชีวิตอาศัยในตึกร้าง รันทดกินน้ำข้างถนน เพิ่งคลอดลูก 1 เดือน ใช้กรรไกรตัดรกเอง

 
          แม่ลูก 5 ชีวิตอาศัยในตึกร้าง ไม่มีน้ำไฟ ต้องกินน้ำจากบ่อข้างถนน อึ้งไปกว่านั้น เพิ่งคลอดลูก 1 เดือน ให้สามีใช้กรรไกรตัดสายรกออกเอง ไม่มีเงินไปโรงพยาบาล


          วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่ตึกร้างบริเวณริมถนนสายบายพาส-ปราณบุรี ฝั่งขอล่องใต้ หมู่ 4 ต.สามพระยา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มีแม่ลูก 4 ชีวิตอาศัยอยู่ท่ามกลางกองขยะ ไม่มีน้ำและไฟ ต้องใช้น้ำขังในบ่อข้างถนนต้มดื่ม หุงข้าว อาบน้ำ ใช้ป่ารกข้างหลังอาคารเป็นที่ขับถ่าย และหาผักปลามาทำกับข้าวเพื่อประทังชีวิต

          ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบอาคารนี้เป็นอาคารพาณิชย์จำนวน 5 คูหาที่สร้างไม่เสร็จแล้วถูกปล่อยทิ้งร้าง พบนางสาวชนนิกานต์ วัย 28 ปี อาศัยกับลูกสาว 4 คน อายุ 8 ปี, อายุ 5 ปี, อายุ 2 ปี และอายุ 1 เดือน ที่นอนบนเปลผ้าและมีเศษกองขยะกระจัดกระจาย

คนเร่ร่อน

          นางสาวชนนิกานต์ กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้วตนหอบลูกน้อย 3 คน ติดตามสามีจาก จ.อุดรธานี มารับจ้างตัดอ้อยที่ อ.ชะอำ โดยพักอาศัยในแคมป์คนงาน ต่อมานายจ้างไล่ตนออกเพราะตนมีลูกเยอะและขี้เกียจทำงาน ในช่วงที่ตนเร่ร่อนก็เห็นอาคารดังกล่าว จึงเข้าพักอาศัยเป็นที่อยู่หลับนอน แม้ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำประปาก็ตาม

          ส่วนสามีก็ทำงานรับจ้างรีดน้ำนมวัวในหมู่บ้าน ไม่ไกลจากอาคารร้าง แต่รายได้ก็ไม่พอใช้จ่าย ทำให้ตนต้องออกไปหาผัก ปลา และหอยเชอรี่ในคูคลองมาทำกับข้าวรับประทาน ขนมของลูกก็ต้องหาลูกพุทรา มะขามเทศ และผลไม้อื่น ๆ ที่อยู่ในป่ามาให้กิน

          กระทั่งเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา ตนคลอดลูกสาวเอง โดยมีสามีคอยนำกรรไกรตัดรก ไม่ได้หาหมอแต่อย่างใด เนื่องจากไม่มีเงินและไม่มีรถไปโรงพยาบาล

          ชาวบ้านละแวกใกล้เคียง เล่าว่า เคยนำอาหารและของใช้ไปให้ รวบถึงเก็บขวดให้อีกฝ่ายไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายครอบครัว แต่เขาก็ไม่เคยสนใจเลย และมีหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือนำบุตรสาว 2 คน เข้าไปเรียนชั้นอนุบาลและชั้นประถมที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.ชะอำ ด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ลูก 5 ชีวิตอาศัยในตึกร้าง รันทดกินน้ำข้างถนน เพิ่งคลอดลูก 1 เดือน ใช้กรรไกรตัดรกเอง โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14:39:52 12,607 อ่าน
TOP