x close

กระบี่ เจอผู้ป่วยเข้าข่ายไข้กาฬหลังแอ่น เสียชีวิต 1 รอผลตรวจแล็บ - สั่งปิด รร. แล้ว


          กระบี่ พบผู้ป่วยเข้าข่ายโรคไข้กาฬหลังแอ่น เบื้องต้นมี 6 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังไม่ยืนยันเป็นผู้ป่วยตายจากไข้กาฬหลังแอ่น รอผลตรวจห้องแล็บ สั่งปิดโรงเรียนชั่วคราว


         วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่ รายงานว่า นายแพทย์สมบูรณ์ บุญกิตติชัยพันธ์ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.กระบี่ เปิดเผยว่า กรณีที่พบผู้ต้องสงสัยไข้กาฬหลังแอ่น ที่โรงเรียนปอเนาะแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จากการสอบสวนโรคพบผู้ติดเชื้อเข้าข่ายจำนวน 6 ราย เสียชีวิต 1 ราย อีก 5 ราย อยู่ในระยะปลอดภัย ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 6 ราย ยังไม่ยืนยันว่าเป็นไข้กาฬหลังแอ่น อยู่ระหว่างเพาะเชื้อและรอผลตรวจทางห้องแล็บ

          สำหรับการสอบสวนโรค ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคอย่างต่อเนื่อง เพื่อค้นหาผู้ใกล้ชิดและต้องสงสัยป่วยด้วยโรคไข้กาฬหลังแอ่น เบื้องต้นยังไม่พบผู้ป่วยเข้าข่ายเพิ่ม ขณะนี้ทางอำเภอคลองท่อม ได้ออกประกาศให้พื้นที่โรงเรียนปอเนาะดังกล่าว เป็นพื้นที่ห้ามบุคคลภายนอกเข้าหรือออก


          โดยโรงเรียนปอเนาะมีนักเรียนทั้งหมด 436 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาเชื้อบริเวณลำคอ เบื้องต้นได้ให้ยาฆ่าเชื้อในการป้องกันโรคทั้งหมด พร้อมให้คำแนะนำในการป้องกันโรคให้กับโรงเรียน ทั้งการให้สวมหน้ากากอนามัย การดูแลความสะอาดและลดความแออัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น

          ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมโรคไว้ได้แล้ว เนื่องจากเป็นสถานที่ปิด พร้อมกับให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัว สำหรับโรคนี้ไม่พบบ่อย แต่หากติดเชื้อก็อาจจะทำให้เสียชีวิตได้ จึงขอฝากไปยังทุกคนที่มีอาการเจ็บป่วย ไอ จาม หากรักษาแล้วอาการไม่ดีขึ้นก็ควรไปพบแพทย์


          ทั้งนี้ การปฏิบัติตนในช่วงที่มีการระบาดของโควิด 19 อยู่ด้วย ขอให้มีการสวมหน้ากาก ล้างมือ จะช่วยให้ปลอดโรคได้ และไม่ควรตื่นตระหนก ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านบริเวณถนนทางเข้า เพื่อป้องกันเฝ้าระวังบุคคลเข้า-ออก เกรงว่าจะนำเชื่อออกมาสู่ภายนอกได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระบี่ เจอผู้ป่วยเข้าข่ายไข้กาฬหลังแอ่น เสียชีวิต 1 รอผลตรวจแล็บ - สั่งปิด รร. แล้ว อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15:32:08 5,201 อ่าน
TOP