x close

คนบ่นทางลาดดอนเมือง ยาวล้ำทางเลื่อน เป็นทาง 2 แพร่ง เพจดังชี้ สาเหตุที่ทำไม่ได้...

 

          คนบ่นทางลาดสนามบินดอนเมือง ยาวเกินล้ำทางเลื่อน กลายเป็นทาง 2 แพร่ง ต้องเลือกเดินเพื่อทางลาด หรือเลื่อนเพื่อยกของขึ้นบันได กูรู ชี้ ทางลาดถาวรยังทำไม่ได้ มีสิทธิ์คอหัก


          วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 กำลังมีไวรัลเมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง เดินทางโดยสารด้วยเครื่องบินลงสนามบินดอนเมือง จากนั้นวางแผนจะใช้รถไฟฟ้าสายสีแดงฝั่งตรงข้าม เดินทางกลับบ้านต่อ พร้อมกับกระเป๋าลาก ซึ่งเป็นของจำเป็นสำหรับคนที่เดินทาง

          ระหว่างที่เดินข้ามฝั่งสกายวอล์ก ไปยังรถไฟฟ้าสายสีแดง พบว่า มีทางเลื่อนให้ผู้โดยสารเดินเหมือนสนามบินทั่ว ๆ ไป เป็นการผ่อนแรงไปในตัว ทว่าเมื่อสังเกตดี ๆ พบว่า ทางเลื่อนนี้มีปัญหาอย่างหนึ่งที่คนเดินทางจะต้องเลือกเอาแล้วว่าจะทำยังไง เป็นทาง 2 แพร่ง เพราะเบื้องหน้าไกล ๆ ก็มีบันไดที่ต้องผ่านไปอีกชั้น แต่สุดทางของทางเลื่อน ก็เลยกับทางลาดที่ขึ้นบันไดไปแล้ว

          1. ใช้ทางเลื่อนเพื่อผ่อนแรง เมื่อสิ้นสุดทางเลื่อน ก็จะเจอบันไดชัน ๆ ที่เราต้องยกกระเป๋าขึ้นบันไดเองประมาณเกือบ 10 ขั้น

          2. เดินทางปกติไม่ใช้ทางเลื่อน แล้วใช้ทางลาดลากกระเป๋าขึ้นที่สูง ไม่ต้องใช้แรงยกกระเป๋าให้เมื่อย แค่อาจเสียเวลาเดินนานกับเมื่อยขาเล็กน้อย

ทางลาดดอนเมือง

ทางลาดดอนเมือง

ทวิตเตอร์ดังให้ความรู้ นั่นคือทางลาดชั่วคราว ยังสร้างถาวรไม่ได้


          ขณะเดียวกัน ทวิตเตอร์ @RenderThailand  มีการอธิบายเรื่องนี้ว่า ทางลาดดังกล่าวที่สร้างขึ้นมาแล้วไม่ประสานกับทางเลื่อน นั่นเป็นเพราะเป็นทางลาดชั่วคราวใช้ไปก่อน ถ้าหากต้องสร้างทางลาดถาวรในระยะพ้นปลายทางเลื่อน จะมีปัญหาเรื่องความลาดชันเกินกว่ากฎหมายที่กำหนด

          โดยกฎหมายระบุว่า ทางลาดต้องมีความชัน 1:12 (ความสูง 1 เมตร ทางลาดต้องยาว 12 เมตร) และผู้เดินทางก็จะเดินไม่ได้ ร่างกายชนคาน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเสนอทางแก้ให้ทำทางลาดใหม่ข้าง ๆ Skywalk นี้ไปแล้ว หลังจากการประชุมกับหลายฝ่ายก็สรุปว่า จะทำชั่วคราวใช้ไปก่อนระหว่างรอของบออกแบบ ก่อสร้างทางลาดใหม่

ทางลาดดอนเมือง

          สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่ทาง Render Thailand เคยให้ข้อมูลไว้ สามารถติดตามได้แบบเต็ม ๆ ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Render Thailand





 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนบ่นทางลาดดอนเมือง ยาวล้ำทางเลื่อน เป็นทาง 2 แพร่ง เพจดังชี้ สาเหตุที่ทำไม่ได้... โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2565 เวลา 19:45:59 9,932 อ่าน
TOP