x close

เกือบหนาวแล้ว ! กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ 7 วัน ฝนกำลังจะลด-เตรียมเจอเย็น

 
         กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ปลายเดือนพฤศจิกายน ไทยมีฝนลดลง ก่อนภาคเหนือ-อีสาน เจอฝนอีก แล้วอุณหภูมิลด-อากาศเย็น

พยากรณ์อากาศ

         วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา เผยแพร่ข้อมูลพยากรณ์อากาศ คาดหมายลักษณะอากาศใน 7 วันข้างหน้า ตั้งแต่ 25 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2565 โดยมีเนื้อหาดังนี้

         - วันที่ 26-29 พ.ย. 65 ร่องมรสุมที่พาดผ่านบริเวณภาคใต้มีกำลังอ่อน ในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลง

        - คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยทั้งบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร และบริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

        - วันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองได้ในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1- 3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง โดยมีอากาศเย็นในตอนเช้า

        - มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง

        - ข้อควรระวัง : ช่วงวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค. 65 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก


ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกือบหนาวแล้ว ! กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ 7 วัน ฝนกำลังจะลด-เตรียมเจอเย็น อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2565 เวลา 21:34:00 20,806 อ่าน
TOP