x close

ลูกหนี้แสบ สั่งคนรื้อบ้านเจ้าหนี้เหลือแต่ตอ ฉุนถูกทวงเงิน 2 แสน ทั้งที่ไม่คิดดอก


          ลูกหนี้แสบส่งคนรื้อบ้านเจ้าหนี้ ฉุนถูกทวงเงินหลายรอบ ชี้ปล่อยให้เจ้าหนี้ที่เช่าที่ดินถูก ๆ แต่ต้องยอมปล่อยกู้ 200,000 สุดช้ำบ้านถูกยกไปเหลือแต่ตอ

ลูกหนี้รื้อบ้านเจ้าหนี้
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          วานนี้ (25 พฤศจิกายน 2565) ข่าวช่อง 3 มีรายงานกรณีกล้องวงจรปิดหน้าหอพักแห่งหนึ่ง บันทึกภาพกระบะสีขาว 2 คันขับมาจอด ก่อนที่จะมีชายประมาณ 4 คนลงจากรถ บางส่วนถือแท่งเหล็ก เดินเข้าไปตีรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่จนได้รับความเสียหาย โดยเหตุเกิดขึ้นวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา

          ต่อมา นายธนพล อายุ 57 ปี ผู้เสียหาย เผยกับทีมข่าวว่าสาเหตุเกิดจากการที่ตนมาขอเช่าที่ดินของหลานสะใภ้ ในซอยกรุงเทพกรีฑา 47 เพื่อปลูกบ้านหลังเล็ก ๆ อาศัยอยู่ โดยจ่ายค่าเช่าตลอดชีพเป็นเงิน 20,000 บาท แต่มีข้อแลกเปลี่ยนคือตนต้องให้หลานสะใภ้ยืมเงิน 200,000 บาท ซึ่งทางหลานสะใภ้ตกลงว่าจะคืนให้ภายใน 2 เดือน ตนจึงให้ยืมไปตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน โดยไม่มีการคิดดอกเบี้ย

          แต่เมื่อเวลาผ่านไป หลานสะใภ้กลับไม่นำเงินไปซ่อมแซมบ้านตามที่อ้างไว้ ลูกชายตนจึงพยายามโทร. ไปทวงว่าจะคืนเมื่อไหร่ แต่กลับได้คำตอบแค่ "จะคืน" โดยไม่เคยโอนคืนมาให้ แต่เมื่อมีการทวงถามบ่อยขึ้น ทางหลานสะใภ้กลับให้น้องชายที่เป็นฝาแฝด 2 คนมาข่มขู่หาเรื่องพวกตนหลายครั้งแล้ว

          โดยครั้งแรก วันที่ 11 เมษายน น้องชายฝาแฝดของหลานสะใภ้ ยกพวกมาทำลายบ้านที่ตนอยู่ จนกระจกแตก ผนังบ้านเสียหาย ข้าวของกระจัดกระจาย แถมรถยังถูกเหล็กฟาดกระจกแตก ตนจึงเข้าแจ้งความที่ สน.ประเวศ และตัดสินใจย้ายออกเพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย

          แต่จากนั้นทางคู่กรณียังตามมาราวี โดยในวันที่ 7 สิงหาคม ผู้ก่อเหตุยกพวก 4 คนมาถึงหอพักและทำลายรถจักรยานยนต์ของตนจนเสียหาย ตามที่ปรากฏในคลิปกล้องวงจรปิด

          ในวันเดียวกันตนจึงกลับไปยังบ้านในซอยกรุงเทพกรีฑา 47 แต่เมื่อไปถึงก็ต้องตกใจ เพราะพบว่าบ้านที่สร้างไว้บนที่ดินของหลานสะใภ้ ถูกรื้อหมดจนเหลือแต่ตอ

ลูกหนี้รื้อบ้านเจ้าหนี้
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           นายธนพล ยังเผยว่า ตนได้เงินจากคู่กรณีมา 5,000 บาท ซึ่งฝ่ายนั้นอ้างว่าเป็นเงินที่ได้จากการเอาเศษเหล็กของบ้านที่ถูกรื้อไปขาย ตนจึงตัดสินใจแจ้งความอีกรอบ แต่นับจากแจ้งความรอบแรกไปเมื่อ 7 เดือนก่อน คดีก็ยังไร้ความคืบหน้า

          ขณะที่ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ระบุว่า เป็นเหตุการณ์ที่กลับกัน ปกติผู้เสียหายต้องเป็นลูกหนี้ แต่ครั้งนี้คือเจ้าหนี้ ถูกบุกทำลาย ข่มขู่ เบื้องต้นประสานไปที่ผู้กำกับการ สน.ประเวศ เพื่อสอบถามความคืบหน้าทางคดีแล้ว


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกหนี้แสบ สั่งคนรื้อบ้านเจ้าหนี้เหลือแต่ตอ ฉุนถูกทวงเงิน 2 แสน ทั้งที่ไม่คิดดอก อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2565 เวลา 18:50:01 10,662 อ่าน
TOP