x close

 โค้ชทีมชาติสเปน ยันไม่ห้ามนักเตะมีเซ็กส์ก่อนแข่ง เผยสมัยยังเตะบอลก็ทำเหมือนกัน

           โค้ชทีมชาติสเปน ย้ำชัด ไร้ปัญหาหากนักเตะมีเซ็กส์ก่อนลงแข่ง ขอแค่อย่าถึงขั้นปาร์ตี้มั่วแบบกลุ่ม รับสมัยยังเตะบอลก็ทำเหมือนกัน

ฟุตบอลโลก 2022
ภาพจาก MANAN VATSYAYANA / AFP

           วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์ฟุตบอลเอสปันญ่า เปิดเผยว่า หลุยส์ เอ็นรีเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน หนึ่งในทีมเต็งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ยืนยันว่า เขานั้นไม่มีปัญหาอะไรหากนักเตะนั้นจะมีเซ็กส์ก่อนลงแข่งขัน

           ประเด็นดังกล่าว สืบเนื่องจากบางองค์กรในวงการฟุตบอลออกกฎเหล็กให้นักเตะงดการมีเซ็กส์กับคู่รักก่อนลงแข่ง เพราะถูกมองว่าอาจจะกระทบต่อผลงานในสนาม แต่กับเรื่องนี้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน มองว่า เขาไม่ควรจะไปกีดกั้นอะไรกับนักเตะในเรื่องนี้

           เอ็นรีเก้ กล่าวว่า มันคงน่าตลกแย่ (การห้ามมีเซ็กส์) คือมันเป็นเรื่องธรรมดามาก แต่ถ้าเป็นเซ็กส์แบบกลุ่ม 1 คืนก่อนลงแข่ง มันก็คงไม่ใช่เรื่องที่ดีหรอก แต่สำหรับการเป็นโค้ช ปกตินักเตะจะกลับบ้านทุกวัน ซึ่งเขาไม่เคยที่จะกังวลเลยว่านักเตะนั้นจะไปมีเซ็กส์หรือเปล่า พวกเขาคงจะอยู่กับแฟน ภรรยา หรือใครก็ตาม แต่ตอนนี้มันไม่ได้เกิดขึ้น เพราะเป็นการเข้าแคมป์ทีมชาติอยู่

           แต่เมื่อนักเตะอยู่บ้านแล้วจะมีเซ็กซ์ มันไม่ได้ทำให้กังวลอะไร หากสิ่งนั้นมันเป็นอะไรที่พวกเขาต้องทำและอยากที่จะทำ มันไม่เป็นปัญหาสำหรับตนเลย เพราะตนเป็นโค้ชที่อยากให้นักเตะใช้ชีวิตอยู่แบบปกติให้มากที่สุดอยู่แล้ว

           "ผมมองว่าการมีเซ็กซ์เป็นเรื่องสำคัญ สมัยที่ยังเป็นนักเตะเอง ผมก็ทำอย่างนั้นกับภรรยาเหมือนกัน เราทำในสิ่งที่ต้องทำ"


           สำหรับสเปน ประเดิมนัดแรกอย่างสวยงามด้วยชัยชนะจากการถล่ม คอสตาริกา ขาดลอย 7-0 โดยแมตช์ถัดไป มีโปรแกรมต้องดวลศึกหนักกับ เยอรมนี ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565



ขอบคุณข้อมูลจาก Football Espana, Dailymail


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
 โค้ชทีมชาติสเปน ยันไม่ห้ามนักเตะมีเซ็กส์ก่อนแข่ง เผยสมัยยังเตะบอลก็ทำเหมือนกัน โพสต์เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11:13:54 4,076 อ่าน
TOP