x close

โค้ชซาอุฯ ปัดข่าวลือ เจ้าชายแจกรถหรู 50 ล้านให้นักเตะทุกคน ฉลองชัยเหนือ อาร์เจนตินา

          โค้ชทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ปฏิเสธข่าวลือที่ราชวงศ์เตรียมหรูโรลส์รอยซ์ คันละกว่า 50 ล้าน ให้กับนักเตะ ฉลองชัยชนะเกมคว่ำ อาร์เจนตินา

โค้ชซาอุฯ ปัดข่าวลือ เจ้าชายแจกรถหรู 50 ล้านให้นักเตะทุกคน
ภาพจาก KHALED DESOUKI / AFP

          กลายเป็นผลการแข่งขันที่สร้างความฮือฮาอันดับต้น ๆ สำหรับ ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กับแมตช์ที่ ซาอุดีอาระเบีย พลิกล็อก ชนะ ทีมชาติอาร์เจนตินา 2-1 จนเกิดการฉลองใหญ่ในประเทศ แถมยังมีสำนักข่าวใหญ่ปล่อยข่าวว่า เจ้าชายมูฮัมหมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมาร เตรียมแจกรถยนต์หรู โรลส์รอยซ์ แฟนธอม ให้กับเหล่านักเตะอีกด้วยนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า แอร์กเว่ เรนาร์ (Herve Renard) โค้ชทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ปฏิเสธข่าวลือที่ว่าราชวงศ์ของซาอุฯ จะทรงประทานของขวัญเป็นโรลส์รอยซ์ แฟนธอม ให้กับนักเตะทุกคน จากผลงานในเกมคว่ำทัพฟ้า-ขาว

โค้ชซาอุฯ ปัดข่าวลือ เจ้าชายแจกรถหรู 50 ล้านให้นักเตะทุกคน
ภาพจาก KHALED DESOUKI / AFP

          เดิมที ข่าวลือดังกล่าวมีต้นตอมาจากหมอฟันชาวปากีสถานที่มีความนิยมบนโลกโซเชียล จนเรื่องราวนี้ถูกส่งต่อไปทั่วโซเชียลอย่างทวิตเตอร์ ก่อนที่ล่าสุด โค้ชทีมชาติซาอุฯ จะออกมาตอบโต้ข่าวลือนี้ด้วยตัวเอง ด้วยการยืนยันว่าเหล่าผู้เล่นในทีมไม่ได้กำลังจะได้รับรถหรูเป็นของขวัญแต่อย่างใด

          เรนาร์ ระบุว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงเลย พวกเรามีสหพันธ์ และกระทรวงกีฬาที่เคร่งครัดมาก และมันก็ไม่ใช่เวลาที่จะได้รับอะไรก็ตามในช่วงนี้ เขาเคยกล่าวไว้ก่อนเกมเจอ อาร์เจนตินา ว่าเกมนั้นเป็นหนึ่งใน 3 เกมสำคัญที่ทีมต้องลงเล่น สิ่งเดียวที่ดีที่สุดซึ่งทีมจะได้รับ คือการจบด้วยอันดับ 1 หรืออันดับ 2 ในรอบแบ่งกลุ่ม

          เช่นเดียวกับ ซาเลห์ อัล-เชห์รี่ กองหน้าซาอุฯ ได้ปฏิเสธข่าวดังกล่าวเช่นกัน ยืนยันว่า มันไม่เป็นความจริง พวกเรามาที่นี่เพื่อรับใช้ประเทศชาติ และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด นั่นแหละคือรางวัล

          สำหรับ ซาอุดีอาระเบีย ลงแข่ง 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน อยู่อันดับ 3 ของกลุ่มซี ปัจจุบันพวกเขามีโอกาสลุ้นผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2537 โดยเกมสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม มีคิวเจอกับ เม็กซิโก ในวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน นี้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์เดลี่เมล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชซาอุฯ ปัดข่าวลือ เจ้าชายแจกรถหรู 50 ล้านให้นักเตะทุกคน ฉลองชัยเหนือ อาร์เจนตินา อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17:42:58 3,396 อ่าน
TOP