x close

เปิดคดีแปลก ชายแอบย่องเข้าบ้านคนอื่น ใช้ชีวิตร่วมชายคามา 9 เดือน เจ้าของบ้านไม่รู้

            เปิดคดีแปลก ชายแอบย่องเข้าบ้านคนอื่น ใช้ชีวิตร่วมชายคามา 9 เดือน หุงอาหารสบายใจ เจ้าของบ้านไม่เคยรู้ คนอึ้งหนักนึกว่าพล็อตหนัง

คดีแปลก แอบอยู่บ้านคนอื่น
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์ hk01.com รายงานว่า ศาลในเมืองว่านหยวน มณฑลเสฉวน ประเทศจีน เปิดการไต่สวนคดีสุดประหลาดที่ราวกับพล็อตหนัง หลังพบว่าชายคนหนึ่งได้แอบเข้าไปสิงอยู่ในบ้านของคนอื่นเป็นเวลานานถึง 9 เดือน ใช้ชีวิตกินอยู่สุขสบาย โดยเจ้าของบ้านจับไม่ได้ทั้ง ๆ ที่อาศัยอยู่ใต้ชายคาเดียวกัน

            รายงานเผยว่า บ้านที่ชายคนนี้แอบไปอาศัยอยู่ เป็นบ้าน 4 ชั้น ทางเจ้าของบ้านจัดชั้น 1-2 เป็นพื้นที่อยู่อาศัยหลักของครอบครัว ส่วนชั้น 3 จัดเป็นห้องสำหรับต้อนรับแขกเผื่อญาติ ๆ มาพักอาศัย ขณะที่ชั้น 4 นั้นไม่มีใครอยู่ ชายคนนี้จึงเข้าไปยึดพื้นที่อยู่ที่ชั้นบนสุดนั้น  

            โดยเขาจะนอนหลับในเวลากลางวัน รอจนตกกลางคืนจึงย่องลงมารื้อค้นเสื้อผ้า ตู้เก็บของ และตู้เย็นของเจ้าของบ้าน เพื่อขโมยเงินและของกินต่าง ๆ นอกจากนี้เขาถึงกับขนอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น หม้อหุงข้าว และมีดกับเขียง มาเก็บไว้ที่ชั้นบนสุดของบ้านเพื่อทำอาหารกินด้วย โดยที่ตลอดระยะเวลาเหล่านั้น เจ้าของบ้านไม่เอะใจสักนิดว่ามีบุคคลอื่นมาอาศัยอยู่ด้วยกัน

คดีแปลก แอบอยู่บ้านคนอื่น
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            กระทั่งเวลาผ่านไป 9 เดือน เจ้าของบ้านจึงพบความจริงเข้าโดยบังเอิญ และโทร. ตามตำรวจมาจับกุมตัวชายคนดังกล่าวไป ทั้งนี้ พบว่าเขาถูกตั้งข้อหาโจรกรรมและบุกรุก ก่อนถูกศาลสั่งจำคุกนาน 2 ปี 9 เดือน และปรับเงินอีก 8,000 หยวน หรือราว 39,000 บาท

            ด้านชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ ชี้ว่าเรื่องราวแบบนี้คล้ายกับพล็อตหนังเรื่อง ชนชั้นปรสิต ที่มาในแบบเวอร์ชั่นจีน ซึ่งก็ทำเอาผู้คนอดประหลาดใจมากที่ครอบครัวเจ้าของบ้านปล่อยให้มีคนเข้ามาอาศัยอยู่ด้วยกันนานถึง 9 เดือน โดยที่ไม่รู้ตัวเลย รวมถึงคนที่มองว่าบทลงโทษดังกล่าวนั้นดูจะเบาเกินไป

            "คนในบ้านไม่ขึ้นไปชั้นบนกันเลยหรือ ทำไมพวกเขาไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย น่าประหลาดใจมาก"

            "น่ากลัวที่สุดคือยังมีคนในบ้านใช้ชีวิตอยู่ที่ชั้น 1 และชั้น 2 นี่แหละ"
 
            "ปลูกบ้านสูงมากจนไม่คิดจะขึ้นไปชั้นบนด้วยซ้ำ และปล่อยให้คนอื่นมาอยู่แทน"

            "8,000 หยวน ไม่พอสำหรับจ่ายค่าเช่าด้วยซ้ำ"

            "ติดคุกแค่ 2 ปี แล้วก็ออกมาอยู่ด้วยอีกครั้ง"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก hk01.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคดีแปลก ชายแอบย่องเข้าบ้านคนอื่น ใช้ชีวิตร่วมชายคามา 9 เดือน เจ้าของบ้านไม่รู้ อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11:33:37 16,122 อ่าน
TOP