x close

อุปสรรคผ่านพ้น ทำวิทยานิพนธ์จนสำเร็จ นศ. ต้องขอบคุณ Tinder Gold ผู้มีพระคุณตัวจริง


           นักศึกษา ป.โท ทำวิทยานิพนธ์เสร็จ ขอขอบคุณทินเดอร์ โกลด์ ทำเอาคนอ่านร้องห้ะ งานนี้อาจารย์เมนต์พีคกว่า กลายเป็นไวรัลแชร์กว่า 3 พันครั้ง

ทำวิทยานิพนธ์จนสำเร็จ Tinder Gold
ภาพจาก Ink Drop / Shutterstock.com

          เวลาที่เราเรียนปริญญาโทหรือปริญญาเอก สิ่งที่ต้องทำส่งท้ายเป็นเครื่องชี้วัดการจบนั่นคือ การเอาความรู้ที่ได้เรียนมาตลอด มาประมวลทำเป็นวิทยานิพนธ์ แต่จุดที่พีคในหลาย ๆ ครั้งจนเป็นข่าว ไม่ใช่เนื้อหาของวิทยานิพนธ์ กลับเป็นกิตติกรรมประกาศ ที่ผู้เขียนจะเขียนผู้สนับสนุน คนที่คอยช่วยเหลือจนทำให้วิทยานิพนธ์เล่มนี้เสร็จไปได้ด้วยดี ซึ่งเรื่องที่เคยเป็นข่าวมาแล้วก็คือ ผู้เรียนเขียนขอบคุณศิลปินเกาหลีที่เป็นเบื้องหลัง เป็นกำลังใจช่วยให้ผ่านพ้นเวลาที่เครียด จนงานชิ้นนี้เสร็จออกมาได้ แต่ถึงอย่างไร ก็มีประกาศกิตติคุณที่พีคกว่าจนได้

          วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 เฟซบุ๊ก Natapot Warrit ของนายณัฐพจน์ วาฤทธิ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีการเอากิตติกรรมประกาศวิทยานิพนธ์ระดับ ป.โท ของลูกศิษย์รายหนึ่งมาเปิดเผย โดยในนั้นจะมีการวงกลมแก้คำผิด รวมถึงแก้ไขข้อความให้ดูเรียบรื่นมากขึ้น


          ส่วนในเนื้อหา นอกจากจะมีการขอบคุณอาจารย์ที่ปรึกษาที่ให้การสนับสนุนจนงานสำเร็จ และช่วยคลายกังวลจากความเครียดได้ รวมถึงนักวิจัยที่นำมาอ้างอิงในเนื้อหา ทว่าสิ่งที่เป็นประเด็นจนคนสนใจ มีการแชร์กว่า 3 พันครั้ง มาจากประโยคนี้ "กำลังใจในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการยกระดับบัญชีธรรมดาในแอปฯ Tinder ของผู้จัด ทำให้เป็นระดับโกลด์ เพื่อส่งเสริมกำลังใจที่ดีในการทำงาน"

          ทั้งนี้ อาจารย์ณัฐพจน์ ระบุว่า สำหรับนักเรียนที่เรียน ป.โท หรือเอก ที่ท้อแท้กับชีวิตในการเขียนเล่มจบ ผมขอแนะนำว่า ยังมีแอปฯ ให้เล่นอีกเยอะที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น โดยไม่เกี่ยวกับวิชาการเลย

          ส่วนความเห็นชาวเน็ตต่างเข้ามาขำขันกับประโยคเหล่านี้ ทินเดอร์ โกลด์ช่วยชีวิตไว้ของจริง ที่ปรึกษาครอบจักรวาล บางคนก็แท็กแนะนำเพื่อนตัวเองว่า อย่าทำแบบนี้เด็ดขาด


ทำวิทยานิพนธ์จนสำเร็จ Tinder Gold

ทำวิทยานิพนธ์จนสำเร็จ Tinder Gold

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุปสรรคผ่านพ้น ทำวิทยานิพนธ์จนสำเร็จ นศ. ต้องขอบคุณ Tinder Gold ผู้มีพระคุณตัวจริง อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10:21:20 15,155 อ่าน
TOP