x close

ฝรั่งเดินสยามดี ๆ สะดุดเสาจนเสาล้มใส่รถ ทะลุกระจกเกือบขิต สู่คำถาม ใครต้องรับผิดชอบ

          คุณแม่เผยเหตุ จอดรถอยู่ดี ๆ เจอเสาล้มลงมาใส่ กระจกแตกตกใจหนักมาก ก่อนพบว่าฝรั่งเดินสะดุดเสานั้นแล้วล้มลงมา สู่คำถามที่ว่า ใครต้องรับผิดชอบ

เสาล้มใส่รถที่สยาม

เสาล้มใส่รถที่สยาม

          กำลังเป็นที่ถกเถียงกันอย่างหนักในเวลานี้ สำหรับกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ที่เธอขับรถอยู่ดี ๆ ในย่านสยามสแควร์ แต่แล้วรถของเธอก็ถูกเสาทับ จากการที่เสาไม่มีที่ยึดและมีฝรั่งไปสะดุดเสา จนเกิดคำถามว่า เรื่องนี้ใครต้องรับผิดชอบกันแน่

          ทั้งนี้ทางเจ้าของเรื่อง เล่าว่า เธอได้ไปทำธุระที่สยามสแควร์ โดยพาลูกสาวไปหาหมอผิวหนัง เมื่อเสร็จแล้วก็ขับรถออกมากำลังจะไปรับลูกชายที่ห้างชื่อดังในย่านนั้น ตอนที่รอเลี้ยวรถตรงหน้าห้าง ก็ได้ยินเสียงฟาดลงมาใส่รถดังมากเหมือนรถโดนชน ส่วนลูกสาวที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ก็ร้องกรี๊ดเสียงดัง รู้ตัวอีกทีมีกระจกหล่นใส่ลูกเต็มไปหมด

เสาล้มใส่รถที่สยาม

          โชคดีที่ลูกของเธอไม่เป็นอะไร และเธอเห็นว่ามีเสาจากหน้าอาคารหล่นทับรถ มองไปอีกด้านเจอฝรั่งกำลังยืนงง ขาเจ็บ และฝรั่งบอกว่าเขาได้สะดุดเสาล้ม และเมื่อมองไปบนพื้นปรากฏว่า เสาต้นนั้นไม่มีอะไรยึดไว้กับพื้นเลย

          เธอยืนยันว่าทางฝรั่งพร้อมที่จะรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ทางห้างกลับไม่ยอมรับผิดชอบเสาต้นนั้น เพราะห้างมองว่าเสายืนของมันดี ๆ มีคนไปโดนแล้วล้มใส่รถ ไม่เกี่ยวกับห้างแต่อย่างใด

เสาล้มใส่รถที่สยาม

          "เราในฐานะคนกรุงเทพฯ เราอยากรู้ว่า ห้างจะไม่รับผิดชอบเลยหรือ ถ้าวันหนึ่งเป็นคนหรืออะไรก็แล้วแต่ ที่ทำให้เสาต้นเบ้อเร่อนี้ล้ม และมีใครอื่น ๆ หรือลูกของคนอื่น ๆ ห้างก็บอกว่าไม่ใช่ความผิดเขาเลยหรือ

          ตัวเรากลับมาถึงบ้านเที่ยงคืน นอนไม่หลับตกใจมาก ห่วงลูกมากและยังคิดว่าลูกและเราโชคดีที่ไม่เป็นไร แค่มีสะเก็ดกระจกตกใส่ลูก บาดนิดหน่อย เราอยากถามท่านผู้ว่า กทม. และท่านอื่น ๆ ที่ทราบ ถามคุณหนุ่มกรรชัย คุณสรยุทธ ว่าอย่างนี้ห้างไม่รับผิดชอบใด ๆ เลยหรือคะ ปล่อยให้ฝรั่งที่เขาเดินถนนอยู่ดี ๆ แค่คนนั้นเป็นคนรับผิดชอบ คนเดียวจริง ๆ คนกรุงเทพฯ ต้องวิ่งหลบกันเองใช่ไหมคะ"


เสาล้มใส่รถที่สยาม

          ด้านหลายคนก็เข้ามาบอกว่า ทางห้างต้องออกมาพูดในเรื่องนี้แล้ว เพราะชัดเจนว่าเสานั้นเป็นป้ายของทางห้าง และตั้งอยู่ในพื้นที่ของห้างด้วย หรือถ้าหากไม่ได้อยู่ในพื้นที่ของทางห้าง แต่ตั้งอยู่ในพื้นที่สาธารณะ เหตุใดเสาจึงไปตั้งอยู่ตรงนั้นได้ รวมถึงหลายคนที่แนะนำว่าอย่างไรเสีย ห้างก็ควรจะออกมารับผิดชอบผู้เสียหายก่อน แล้วค่อยไปบี้กับผู้รับเหมา และหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ซ้ำอีก

          ในขณะเดียวกัน ทางเจ้าของเรื่องได้ยืนยันว่า ตอนนี้ทางห้างได้ติดต่อมาแล้ว แต่ยังไม่ได้คุยกันในส่วนรายละเอียดและเรื่องความรับผิดชอบ

เสาล้มใส่รถที่สยาม

เสาล้มใส่รถที่สยาม

เสาล้มใส่รถที่สยาม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งเดินสยามดี ๆ สะดุดเสาจนเสาล้มใส่รถ ทะลุกระจกเกือบขิต สู่คำถาม ใครต้องรับผิดชอบ โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12:23:29 15,633 อ่าน
TOP