x close

สามีเสียชีวิต ภรรยาแต่งงานใหม่กับชายที่ไม่มีใครคาดคิด แถมแม่สามีเป็นคนจัดให้เอง


           สามีเสียชีวิต ภรรยาแต่งงานใหม่กับชายที่ไม่มีใครคาดคิด แถมแม่สามีเป็นคนจัดให้เอง ชาวเน็ตเถียงสนั่น แบบนี้ก็ได้เหรอ

แม่ผัวหาสามีใหม่ให้ลูกสะใภ้
ภาพจาก Douyin

          มีสามีที่ดีนับว่าเป็นโชคดี แต่หากได้แม่สามีที่ดีด้วยนั้น หลายคนบอกว่ายิ่งว่าถูกลอตเตอรี่ เพราะบ่อยครั้งที่เรามักจะได้ยินปัญหาเกี่ยวกับแม่สามีกับลูกสะใภ้ แต่สำหรับเรื่องราวนี้ ไม่เพียงแค่แม่สามีจะรักลูกสะใภ้มาก แต่ยังเป็นห่วงเป็นใย แม้ยามที่สามีตายจากไป ก็ช่วยทำหน้าที่หาสามีใหม่ให้ แถมยังเป็นคนที่ไม่มีใครคาดคิด

          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์ SaoStar เผยเรื่องราวชวนประหลาดจากครอบครัวหนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน ประเทศจีน หญิงสาววัย 31 ปี ชื่อสกุลหวัง พบรักกับสามีหนุ่ม ชื่อสกุลหลู เมื่อปี 2554 หลังจากนั้น 1 ปี ในปี 2555 ทั้งสองก็ตกลงแต่งงานกัน ชีวิตแต่งงานของทั้งสองราบรื่นสวยงาม มีลูกด้วย 2 คน เป็นลูกชายและลูกสาว แต่แล้ววันหนึ่งกลับเกิดเหตุไม่คาดฝัน…

          ในปี 2563 หลูประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะไปทำงานจนถึงแก่ชีวิต เป็นเหตุให้หวังเป็นหม้าย ต้องทำหน้าที่เลี้ยงลูกทั้งสองคนตามลำพัง เธอต้องทำงานพิเศษเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว แม้ว่าจะเสียใจแต่เธอก็พยายามเข้มแข็งสู้ชีวิต และด้วยเหตุนี้ เธอทำให้ผู้คนรอบตัวยิ่งรู้สึกเป็นทุกข์ใจ หนึ่งในนั้นก็คือ แม่สามีของหวัง

แม่ผัวหาสามีใหม่ให้ลูกสะใภ้
ภาพจาก Douyin

          แม่ของหลูทนไม่ได้ที่เห็นลูกสะใภ้ทำงานหนักเหน็ดเหนื่อยตามลำพัง เธอจึงแนะนำลูกชายคนที่สองให้ไปช่วยดูแลพี่สะใภ้ ทั้งสองเข้ากันได้เป็นอย่างดี และลูกชายคนนี้ของเธอก็ยังโสดด้วย หลังจากเวลาผ่านไป เธอจึงตัดสินใจถามความคิดเห็นจากลูกสะใภ้และลูกชาย

          ในตอนแรกทั้งสองรู้สึกเขินอายและไม่กล้าพอที่ยอมรับความสัมพันธ์ครั้งนี้ เนื่องจากเคยเป็นพี่สะใภ้-น้องสามีกันมาก่อน อย่างไรก็ตาม หลังจากได้ติดต่อกันในระยะหนึ่ง หวังก็ค่อย ๆ รู้สึกว่า น้องชายของหลูมีความรัก ความห่วงใย และความปรารถดีให้เธอจากใจจริง ทั้งยังคิดว่าลูก ๆ ของเธอกับพี่ชายของเขา ก็เป็นเหมือนลูกของเขาเอง

          หลังจากภายไป 2 ปี ในที่สุด ทั้งสองก็ตัดสินใจแต่งงานกัน ในเดือนพฤศจิกายน 2565 ตกลงเป็นสามีภรรยาอย่างเป็นทางการ ครอบครัวของทั้งสองฝ่ายไม่ได้ปฏิเสธ โดยเฉพาะทางฝั่งของแม่สามี เธอยินดีต้อนรับลูกสะใภ้คนนี้เป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าถูกเรียกว่าเป็นภรรยาของลูกชายเธอทั้งสองคนก็ตาม

แม่ผัวหาสามีใหม่ให้ลูกสะใภ้
ภาพจาก Douyin

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเรื่องราวของครอบครัวนี้ถูกเผยแพร่ไปบนสื่อออนไลน์ก็เกิดเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์กว้างขวาง หลายคนเข้าไปคอมเมนต์ถกเถียงเกี่ยวกับประเด็นเรื่องความไม่เหมาะสม ผู้ใช้โซเชียลกล่าวว่า "การแต่งงานครั้งนี้อาจจะไม่ผิดกฎหมาย แต่ขัดต่อขนบธรรมเนียมและศีลธรรมอันดีงาม"

          แต่ทั้งนี้ บางส่วนก็เข้าใจครอบครัวนี้ ชี้ว่าเป็นความยากลำบากที่น่าเห็นใจ ทั้งต้องสูญเสียคนที่รักไป และยังเห็นคนในครอบครัวต้องเป็นทุกข์ทรมาน แม้จะเป็นการตัดสินใจที่ยากยิ่ง แต่ในเมื่อเจ้าตัวทั้งสองยินยอมพร้อมใจอย่างมีความสุข ไม่มีการบังคับใด ๆ และคนในครอบครัวยอมรับได้ก็น่าจะเพียงพอ ขออวยพรให้กับพวกเขา

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SaoStar
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามีเสียชีวิต ภรรยาแต่งงานใหม่กับชายที่ไม่มีใครคาดคิด แถมแม่สามีเป็นคนจัดให้เอง อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16:07:59 116,179 อ่าน
TOP