x close

หนุ่มจิตตกโดนจ้างออก ทำไมเจ้านาย-เพื่อนร่วมงานเฮลั่น ถึงขั้นทำบุญล้างซวย

 
            หนุ่มจิตตกโดนจ้างออกแถมเงินเดือน 10 เดือน แต่เจ้านาย-เพื่อนร่วมงานเฮลั่น ถึงขั้นทำบุญล้างซวย ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง เผยตลอด 10 ปีโดนคนในบริษัทกดดันแต่ไม่ออก จนวันนี้หนี้หมดแล้ว โซเชียลเมนต์สนั่น ให้มองหลาย ๆ มุม

ลาออก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            กลายเป็นความข้องใจและสร้างความจิตตกให้กับหนุ่มคนหนึ่งไม่น้อย ถึงปัญหาในที่ทำงานที่เจอมาเมื่อตัวเองถูกจ้างออก แต่กลายเป็นว่าทั้งเจ้าของบริษัท รวมถึงเพื่อนร่วมงานทุกคนต่างพากันดีใจซะนี่ แถมยังเตรียมทำบุญล้างซวยอีกด้วย มันน่าดีใจขนาดนั้นเลยหรือ ?

            เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 หนุ่มคนนี้ได้ออกมาตั้งกระทู้พันทิป "ลาออกจากบริษัท แล้วเพื่อนร่วมงานพากันดีใจ" พร้อมเล่าว่า เจ้าของบริษัทก็ดีใจ จ้างออกให้เงินเดือน 10 เดือนล่วงหน้า บรรดาพนักงานทุกคนก็เฮ พากันยิ้มอย่างมีความสุข บรรยากาศการทำงานดีขึ้นทันทีหลังทราบข่าวของตน อีกทั้งบริษัทจะนิมนต์พระมาทำบุญล้างซวยหลังจากที่ตนไปแล้ว ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง ??

            โดยตลอด 10 ปี ที่ผ่านมา ทุกคนในบริษัทพูดทุกวันแต่ตนไม่ออก จนวันนี้หนี้หมดแล้ว ตนจะเก็บเงิน 10 เดือนที่ได้รับไปท่องเที่ยว บางทีสิ่งดี ๆ ก็เกิดขึ้นจากการลาออกนะ และถามว่า ถ้าทุกคนไม่มีหนี้แล้ว มีรายได้แบบที่ไม่ต้องทำงาน รายได้จากหุ้นในสหกรณ์ในที่ทำงาน ปันผลแบบเที่ยวได้ทั้งปี 365 วัน 365 ที่จะเที่ยวแบบค่ำไหนนอนนั่น แบบคนจรจัดเลยไหม

โพสต์

คอมเมนต์หลากหลาย มองต่างมุม ต้องเป็นคนแบบไหน ถึงทนมาจนถึงวันนี้ได้


            โดยมุมหนึ่งชาวเน็ตมองว่า มันมีคนประเภทนี้เยอะ ที่อยากให้ออกแต่เจ้าตัวไม่ออกสักทีเพราะจ้องจะเอาเงินชดเชย คงไม่รู้ตัวว่ามันน่ารังเกียจแค่ไหน บ้างก็แซะว่าสงสัยเจ้าของกระทู้คงเป็นคนดีมาก ๆ มีแต่คนดีใจตอนคุณออกไปแล้ว สุดยอด ยกนิ้วให้เลย

           ขณะที่บางส่วนมองไปถึงเรื่องหมดหนี้สิน รู้สึกดีใจแทนเจ้าของกระทู้ปลดบ่วงพันธนาการตัวเองได้ แถมยังได้เงินจ้างออก ถือว่าดีกว่าที่อื่น ๆ ที่โดนบีบออกโดยบริษัทไม่ต้องจ่ายค่าชดเชย

           พร้อมแนะนำ ออกไปใช้ชีวิตอิสระให้เต็มที่ แล้วกลับมาหางานใหม่ ตรงไหนที่ไม่ดีที่ทำให้เพื่อนร่วมงานดีใจขนาดนั้น ก็แก้ไข ดีแล้วที่ออกจากที่ทำงานเก่า อยู่ในที่ที่เราควรอยู่ดีกว่า พักผ่อนแล้วหางานทำใหม่ เจ้าของกระทู้อาจจะไม่เหมาะกับที่นี่ แต่เหมาะกับที่อื่นก็ได้

           คนมาทำงานเพื่อเงิน มิตรภาพมาพบเพื่อจาก รักกันแค่ไหน น้อยคนมากที่จะมาช่วยเหลือเงินทองเราไป "ตลอดชีวิต" เจ้าของกระทู้จิตตกเรื่องคนอื่นดีใจที่คุณโดนจิ้มออก แต่อย่าลืมว่าคุณปิดหนี้ต่าง ๆ ได้หมดแล้ว ชีวิตเป็นไทแล้ว จะสนใจทำไม แค่คนรักคนชัง สาระสำคัญคือ เงินเต็มบัญชี มีเพื่อนแท้ไม่กี่คน นี่สิเนื้อแท้ของชีวิต

โพสต์

โพสต์

โพสต์

โพสต์

โพสต์

โพสต์

โพสต์

โพสต์

โพสต์

โพสต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจิตตกโดนจ้างออก ทำไมเจ้านาย-เพื่อนร่วมงานเฮลั่น ถึงขั้นทำบุญล้างซวย อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2565 เวลา 16:12:11 22,160 อ่าน
TOP