x close

ดราม่าเที่ยวบินจากภูเก็ต ผู้โดยสารเกิน 1 คน จนต้องเลื่อนไฟลต์ แจงเหตุวุ่นวายจนเอาไม่อยู่

 
          ผู้โดยสารเกินเครื่องบิน 1 คน ทำเครื่องบินขึ้นไม่ได้ จนทั้งหมดต้องนอนค้างที่ภูเก็ต 1 คืน แล้วกลับมาบินใหม่ สายการบินแจงแล้วเพราะอะไร

          วันที่ 2 ธันวาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ในเครื่องบินลำหนึ่งที่เดินทางจากภูเก็ตมายังกรุงเทพมหานคร เวลาประมาณ 21.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา (1 ธันวาคม) เกิดเหตุผู้โดยสารต่างชาติคนหนึ่งไม่มีที่นั่งภายในเครื่อง เพราะมีผู้โดยสารเต็มลำแล้ว สุดท้ายผ่านไป 3 ชั่วโมงจนเกือบถึงเที่ยงคืน ก็ยังแก้ปัญหาผู้โดยสารเกินไม่ได้ จึงต้องยกเลิกเที่ยวบิน ผู้โดยสารทั้งหมดต้องนอนภูเก็ตอีก 1 คืน และมีกำหนดบินใหม่ในวันถัดไป

          ทั้งนี้ ผู้โดยสารไม่เข้าใจว่า เหตุใดสายการบินถึงปล่อยให้มีผู้โดยสารเกินมา 1 คน และถ้าหากคนที่เกินมาเป็นคนที่ไม่ประสงค์ดี จะทำอย่างไร รวมถึงการจัดหาโรงแรมให้ผู้โดยสารก็ไม่มีประสิทธิภาพ ผู้โดยสารต้องกลายเป็นฝ่ายช่วยพนักงานหาโรงแรม จึงอยากให้สายการบินชี้แจงเรื่องดังกล่าว

ผู้โดยสารเล่านาทีระทึก ตอนเครื่องจะขึ้น เสียงดังจนน่ากลัว


          ส่วนผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่เป็นผู้โดยสาร เล่าปัญหาที่พบกับเที่ยวบินตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ดังนี้

          1. ตั๋วเครื่องบินเธอเลขที่นั่งซ้ำกับผู้โดยสารอีกคน แอร์โฮสเตสจึงแก้ปัญหาให้เธอไปนั่งที่ว่างตรงอื่นแทน

          2. ขณะที่เครื่องกำลังจะขึ้น มีเสียงดังมาก แปลก ๆ สักพักกัปตันประกาศไม่สามารถนำเครื่องบินขึ้นได้เพราะผู้โดยสารเกิน ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงพาผู้โดยสารลงเครื่อง นั่งรถบัสมาลงในสนามบิน แล้วก็มีความวุ่นวาย ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้เป็นชั่วโมง

          3. มีการพาผู้โดยสารไปส่งที่โรงแรม นอนห้องละ 2 คน แล้วเธอมาคนเดียวจึงต้องนอนกับคนแปลกหน้า ส่วนในตอนเช้าจะมีรถมารับไปขึ้นเครื่อง

          4. ความเห็นส่วนตัวคือ สายการบินมีการนำผู้โดยสารจากเที่ยวบินอื่นมารวมกับเที่ยวบินสุดท้ายของวัน มันจึงเกิดเหตุการณ์ผู้โดยสารเกิน รวมถึงมีเรื่องสัมภาระ จะทิ้งใครไว้ก็ไม่ได้ และเป็นประสบการณ์ที่น่ากลัวที่สุดเท่าที่ขึ้นเครื่องบินมา

          5. ส่วนในวันนี้ มีการเลื่อนเที่ยวบินหลายรอบกว่าจะได้บินก็เวลา 13.00 น.


สนามบินภูเก็ตแจงปัญหาเกิดจากอะไร


         ข่าวช่องวัน รายงานเพิ่มเติมว่า สนามบินภูเก็ต แจงปมดังกล่าวว่า การที่มีผู้โดยสารกว่า 300 คน ตกค้างเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นเพราะเที่ยวบินไทยเวียตเจ็ท VZ309 ได้แจ้งหอบังคับการบิน ขอกลับหลุมจอดในเวลา 00.05 น. เนื่องจากมีปัญหาจำนวนผู้โดยสารเกินขีดความสามารถ

          สำหรับสาเหตุที่มีผู้โดยสารล้นนั้น เป็นเพราะก่อนหน้านี้มีเที่ยวบินหนึ่งถูกยกเลิกไป ทำให้ต้องย้ายผู้โดยสารบางส่วนจากเที่ยวบินก่อนหน้า มายังเที่ยวบินนี้ จนเกิดความล่าช้า และไม่สามารถนำเครื่องออกได้ ดังนั้น จึงนำผู้โดยสารบางส่วนไปยังที่พัก และกลับมาบินอีกครั้งเวลา 10.34 น. ของวันนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, ข่าวช่องวัน
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าเที่ยวบินจากภูเก็ต ผู้โดยสารเกิน 1 คน จนต้องเลื่อนไฟลต์ แจงเหตุวุ่นวายจนเอาไม่อยู่ อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2565 เวลา 15:49:39 20,846 อ่าน
TOP