x close

โซเชียลจับตา ทุเรียนจีน มีพารีวิวสวน อวดลูกดกเต็มต้น เรียงสวยเป๊ะ แต่เอ๊ะ... โป๊ะไหม !?

 
          ชาวทวิตเตอร์จับโป๊ะ เกษตรกรจีนรีวิวสวนทุเรียน ออกลูกออกผลดกเต็มต้น เรียงสวยงามอย่างกับจัดวาง แต่ไหงดกอยู่ต้นเดียว ?

ทุเรียนจีน

ทุเรียนจีน

          "ทุเรียน" ถือเป็นผลไม้สุดโปรดปรานของใครหลายคน ซึ่งไม่เพียงแต่คนไทยเท่านั้นที่ชอบ แต่ชาวต่างชาติจากหลาย ๆ ประเทศก็คลั่งไคล้แบบสุด ๆ แค่ได้ลองลิ้มชิมรสไปเพียง 1 คำ ก็อาจติดใจไม่รู้ลืมจนอยากเอากลับไปปลูกที่ประเทศบ้านเกิดกันเลยทีเดียว ดังเช่นประเทศจีน ที่เริ่มมีการปลูกทุเรียนกันสำเร็จแล้ว

          ทั้งนี้ ชาวทวิตเตอร์ไทยมีการแชร์คลิปเกษตรกรจีนเจ้าหนึ่ง ที่ได้พาไปชมสวนทุเรียนในจีน พร้อมโชว์กินทุเรียนเนื้อแน่นฟูแบบเต็มปากเต็มคำ ดูแล้วน่าอร่อยไม่น้อย แต่ก็ต้องสะดุดตาให้กับต้นทุเรียนที่ดูเหมือนว่าจะออกลูกออกผลดกเกินไปหน่อย แถมมองออกไปไกล ๆ ในสวน ก็เห็นว่าต้นนี้ดกอยู่ต้นเดียวเสียด้วย

ทุเรียนจีน

           จากนั้นก็มีคนเข้ามาให้ข้อมูลว่า ปกติทุเรียนจะไม่ออกผลเรียงแบบนี้ พร้อมแนบภาพสวนทุเรียนไทยประกอบ อีกอย่างต้นทุเรียนเป็นไม้เนื้ออ่อน ถ้าดกขนาดนี้ เกษตรกรจะตีดอกทิ้ง เพราะกลัวกิ่งหัก อุ้มน้ำหนักไม่ไหว ตอนลูกออกก็ต้องหาเชือกมายึดกิ่งด้วย ไม่อย่างนั้นได้ล้มครืนแน่ ๆ ซึ่งจากคลิปดูเหมือนเป็นการเอาทุเรียนปลอมมาติดหรือเปล่า เพราะน้ำหนักดูเบามาก
 
ทุเรียนจีน

ทุเรียนจีน

ทุเรียนจีน

ทุเรียนจีน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลจับตา ทุเรียนจีน มีพารีวิวสวน อวดลูกดกเต็มต้น เรียงสวยเป๊ะ แต่เอ๊ะ... โป๊ะไหม !? โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2565 เวลา 17:04:39 690,053 อ่าน
TOP