x close

สาวปรึกษา แฟนติดหนี้พนันบอล 1.5 แสน ถ้าไม่ให้เขายืมเงิน ความผิดเราเหรอ ?

 
        สาวตั้งกระทู้ปรึกษาปัญหาความรัก คบแฟนปีกว่า ผู้ชายเล่นพนันบอล ติดหนี้การพนัน 1.5 แสน บอกให้ช่วยใช้หนี้ให้ พอปฏิเสธไป กลายเป็นความผิดของเราเหรอ ?

 แฟนติดหนี้พนันบอล

        เป็นอีกหนึ่งกระทู้ปรึกษาปัญหาความรักในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ถูกพูดถึงไม่น้อย กรณีสาวรายหนึ่งตั้งกระทู้ "แฟนติดหนี้การพนัน 150,000 บาท แต่เราไม่ให้เขายืมเงินเป็นความผิดเรามั้ย ?" เล่าเรื่องราวของเธอกับแฟนที่คบกันมาได้ 1 ปีกว่า ตนเองทำงานมีเงินเดือน แฟนเป็นเซลส์ มีรายได้จากค่าคอมมิชชั่นอย่างเดียว เวลาเขามีปัญหาเรื่องเงินเธอก็พยายามช่วยตลอด ช่วยดูแลค่าใช้จ่ายส่วนตัวเขา รวมถึงเงินไปทำงานบ้างตามกำลัง

        แต่พอช่วงนี้เข้าช่วงบอลโลก เพิ่งรู้จากแฟนว่าเขาไปเล่นพนันฟุตบอล และไม่มีเงินจ่ายยอด 150,000 บาท เขาบอกให้ช่วยใช้หนี้ให้ แล้วเขาจะผ่อนคืนรายเดือน แต่เธอปฏิเสธ แล้วแนะนำให้เขาไปกดเงินจากบัตรเครดิตมาจ่ายหนี้ก้อนนี้ก่อน โดยก่อนหน้านี้เขาก็เพิ่งเอาเงินก้อนทั้งหมดเกือบ 2 แสนบาท ไปเทรด Forex หมดหน้าตัก เธอก็ไม่ได้พูดอะไร แค่ดูแลเขาในส่วนที่พอทำได้

        สาเหตุที่ไม่ให้ยืมเงินเพราะมองว่าเป็นยอดค่อนข้างเยอะ และไม่ใช่หนี้ที่เราสร้างขึ้นมา โดยก่อนหน้านี้เขาเคยยืมเงิน 5 พันบาท ผ่านไป 6 เดือน ก็ยังไม่คืนเลย ขนาดบอกว่าผ่อนคืนเดือนละ 1 พัน ก็ได้ เขาบอกว่าไม่มี แต่ก็มีเงินไปกินเบียร์กับเพื่อน

        ตอนนี้เขาจ่ายหนี้พนันฟุตบอลเรียบร้อยแล้ว แต่กลายเป็นว่าทุกอย่างเป็นความผิดของเธอที่ไม่ให้เขายืมเงิน เขาเลยต้องเป็นหนี้บัตรเครดิตที่ดอกเบี้ยแพง จากนั้นเขาก็เริ่มไม่ตอบข้อความเธออีกเลย ที่ผ่านมาเวลามีปัญหาเขาชอบหนีปัญหา ให้เธอจัดการ ชอบพูดว่าไม่อยากคุยด้วย ไม่อยากทะเลาะ น่าเบื่อ น่ารำคาญ ไม่มีอารมณ์ตอบ เลยอยากรู้ว่าเรื่องนี้เป็นความผิดของเธอเหรอที่ไม่ให้เขายืมเงิน เธอควรหยุดหรือไปต่อกับคนประเภทนี้

        งานนี้ก็มีหลายคนเข้ามาแสดงความเห็น ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าควรเลิกไปเลย ไม่ให้เงินก็ไม่ผิด แต่สงสัยว่าผู้ชายคนนี้มีดีอะไรถึงยังคบอยู่ พอมีเรื่องการพนันเข้ามาเกี่ยว บอกเลยว่าควรรีบหนีไป จะคบต่อก็ควรคิดดี ๆ เห็นอนาคตริบหรี่มาก บ้างก็มองว่า ถ้าจากมุมมองของเขา อาจจะมองว่าเจ้าของกระทู้ผิด เพราะพึ่งพาไม่ได้ ไม่ตามใจ ตอนนี้เขาเลยไม่ตอบข้อความ แต่ในมุมของคนที่รักคุณ จะรู้สึกว่าทำไมคุณถึงไม่หาคนรักดี ๆ แล้วมาเสียเวลากับผีพนันที่ไม่แคร์คุณแบบนี้

        ขณะที่ในเฟซบุ๊ก กระทู้เด็ดพันทิป ที่แชร์กระทู้นี้ไป ก็มีคนมาแสดงความเห็นกันมากมาย โดยท็อปคอมเมนต์แนะนำว่า ถ้าเจอคนนิสัยแบบนี้แก้ไม่หาย ต้องแก้ที่เรา คือทิ้งสถานเดียว...





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวปรึกษา แฟนติดหนี้พนันบอล 1.5 แสน ถ้าไม่ให้เขายืมเงิน ความผิดเราเหรอ ? โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2565 เวลา 18:55:00 8,567 อ่าน
TOP