x close

โซเชียลแฉ รร. ดัง จัดค่ายธรรมะ ม.5 เข้าไปเจอลัทธิ-ลบชื่อจากบัญชียมทูต !?

 

        โซเชียลแฉ โรงเรียนดัง จ.อุบลราชธานี จัดอบรมค่ายคุณธรรม ม.5 แต่เข้าไปแล้วเจอลัทธิอนุตตรธรรม แถมให้เด็กทำพิธีลบชื่ออกจากบัญชีของยมทูต

        เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ขณะนี้ สำหรับ #bmfact ที่มีผู้ออกมาแฉเหตุการณ์ในโรงเรียนดังแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี ระบุว่า มีการจัดอบรมค่ายธรรมะให้นักเรียนชั้น ม.5 ซึ่งหากใครไม่เข้าอบรมจะถูกหักคะแนน แต่เมื่อเข้าไปแล้วกลับพบว่าเป็นการอบรมของลัทธิความเชื่อหนึ่ง คาดว่าเป็น "ลัทธิอนุตตรธรรม" ซึ่งมีต้นกำเนิดจากจีน ไม่ใช่พระพุทธศาสนาแต่อย่างใด

        นอกจากนี้ยังมีการแชร์ว่าในกิจกรรมดังกล่าว ยังมีการทำพิธีประหลาดที่ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับความเป็นค่ายคุณธรรม ให้นักเรียนเขียนชื่อตัวเองลงในกระดาษแล้วเอาไปเผา อ้างว่าเป็นการลบชื่ออกจากบัญชีของยมทูตอีกด้วย โดยหลังจากเรื่องนี้กลายเป็นประเด็น ก็มีข่าวว่าทาง ผอ. รร. ได้สั่งหยุดการอบรมในช่วงบ่ายทันที อีกทั้งในแฮชแท็กดังกล่าว ยังมีโพสต์ที่โจมตีเกี่ยวกับการบริหารงานของ ผอ. รร. คนใหม่ด้วย

อบรมธรรมะ แต่เจอลัทธิ... !?

        ล่าสุด (2 ธันวาคม 2565) ข่าวช่องวัน มีรายงานเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ทาง ผอ. รร. ชี้แจงว่า กิจรรมที่จัดขึ้นมีครูทำเรื่องบอกว่าจะอบรมธรรมมะให้นักเรียน จึงได้อนุญาตไป แต่พอทราบว่าเป็นการอบรม "ลัทธิอนุตตรธรรม" ก็ได้สั่งยกเลิกทันที พร้อมประสานทางชมรมผู้ปกครองและคณะครู ให้คุยกับผู้จัดถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

        ส่วนประเด็นอื่นที่ถูกโจมตี ก็จะมีการพูดคุยกับตัวแทนนักเรียนและครูที่ปรึกษา เพื่อแก้ปัญหาในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะต้องดูว่าปัญหาเกิดจากใครและแก้ไขเป็นจุด ๆ.ต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลแฉ รร. ดัง จัดค่ายธรรมะ ม.5 เข้าไปเจอลัทธิ-ลบชื่อจากบัญชียมทูต !? โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2565 เวลา 22:28:00 11,435 อ่าน
TOP