x close

ลูกไม่อยากไปโรงเรียน พ่อแม่รู้ความจริงใจสลาย ยิ่งฟังคลิปยิ่งทนไม่ไหว รร. ไม่จัดการโดนแน่ !


          ผู้ปกครองระบาย ลูกถูกบูลลี่ล้อว่าฟันเหยิน จนอยากย้ายโรงเรียน แย่ไปกว่านั้น มีท้าดักตบ ฟังคลิปเสียงแล้วสุดจะทน ขนาดผู้ใหญ่ยังทนไม่ไหว วอนโรงเรียนจัดการ มิเช่นนั้นคลิปเสียงโดนเปิดเผยแน่

บูลลี่ในโรงเรียน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ปัญหาเยาวชนเรื่องหนึ่งของสังคมไทย นอกจากเรื่องยาเสพติดแล้ว ก็คือ เรื่องการบูลลี่ที่โรงเรียน ซึ่งสมัยก่อนในยุคที่ยังไม่มีโซเชียลมีเดีย ทุกอย่างล้วนเงียบกริบเป็นความลับ แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ทำให้เรื่องเหล่านี้ถูกแฉออกมาบ่อยครั้งเรื่อย ๆ

           วันที่ 3 ธันวาคม 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า มีผู้ปกครองรายหนึ่งโพสต์เล่าเรื่องราวลูกหลานถูกบูลลี่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี ว่า หลานเธอเรียนชั้น ม.2 ช่วงหลังหลานไม่ชอบไปโรงเรียน เก็บตัว ไม่ค่อยร่าเริง อ้างว่าไม่สบาย วันไหนไปเรียนก็จะโทรศัพท์ให้ที่บ้านมารับ บอกว่าปวดท้องเป็นประจำ เธอก็ไม่ได้เอะใจอะไร

           กระทั่งความจริงปรากฏ หลานเธอถูกแกล้งจากนักเรียนมาเฟียห้อง ใส่ร้ายสารพัดเพื่อให้เพื่อนในห้องไม่มาคบ เพียงเพราะหลานเป็นเด็กอ่อนแอ ไม่สู้คน และมีรูปลักษณ์ที่ทำให้เพื่อนไปบูลลี่ ด้วยเหตุนี้ หลานจึงพูดว่าอยากดัดฟัน แต่ความจริงคือ โดนมาเฟียห้องล้อว่าฟันเหยิน ดำ รูปไม่ตรงปก บางครั้งเดินคนเดียวก็โดนด่าไม่ให้มาใกล้

           ล่าสุดเลวร้ายกว่านั้นคือ หลานถูกข่มขู่แล้วพร้อมตบ หลานตอบไปว่า ไม่ชอบใช้กำลัง แต่ก็ยังคะยั้นคะยอเอาคำตอบ ซึ่งเรื่องนี้เธอบันทึกเสียงเก็บไว้เป็นหลักฐานหมดแล้ว

           จากเรื่องที่เกิดึ้น อยากฝากถึงผู้ปกครองทุกคนสังเกตลูกหลานตัวเอง เธอไม่อยากให้ใครมาเจออะไรแบบนี้ ตอนนี้หลานเป็นโรคซึมเศร้าก็ว่าได้ ร้องไห้ อยากย้ายโรงเรียน งานกลุ่มก็กดดัน อยู่ตัวคนเดียว ตอนนี้ทางผู้ปกครองกำลังจัดการเรื่องนี้อยู่ และขอเชื่อใจคุณครูว่าจะสามารถจัดการเรื่องนี้ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

           แต่ถ้าหากหลานไม่ได้รับความเป็นธรรม เด็กพวกนี้ไม่ถูกลงโทษ เธอจะเอาคลิปเสียงที่อัดไว้มาโพสต์ให้ทุกคนฟัง ให้สังคมตัดสินและลงโทษ เชื่อเลยว่าเสียงในคลิปไม่มีใครรับไหวแน่นอน

           ด้านความคิดเห็นชาวเน็ตยอมรับว่า เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในหลายโรงเรียน เป็นปัญหาโลกแตกที่แก้ยาก ถ้าจะแก้ต้องแก้ที่สถาบันครอบครัวของคู่กรณี ควรสั่งสอนลูกหลานให้ดีกว่านี้ แต่พอไปให้ท้ายเด็ก เด็กมันก็ได้ใจ และเรื่องแบบนี้เป็นสิ่งที่น่าอายมากในสมัยปัจจุบัน

บูลลี่ในโรงเรียน

บูลลี่ในโรงเรียน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกไม่อยากไปโรงเรียน พ่อแม่รู้ความจริงใจสลาย ยิ่งฟังคลิปยิ่งทนไม่ไหว รร. ไม่จัดการโดนแน่ ! อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2565 เวลา 11:24:51 25,097 อ่าน
TOP