x close

เซ็นทรัลเวิลด์ แถลงแล้ว ! เหตุไฟไหม้ ยันสัญญาณเตือนทำงานปกติ-คุมเพลิงใน 10 นาที

 

        ไฟไหม้ เซ็นทรัลเวิลด์ 2565 ผู้คนหนีกันจ้าละหวั่น หลังเกิดเปลวไฟ ล่าสุดทาง CentralWorld ออกแถลง ยันระบบน้ำดับเพลิง-แจ้งเตือนไฟไหม้ ทำงานปกติ คุมเพลิงได้ใน 10 นาที

        วันที่ 3 ธันวาคม 2565 มีรายงานว่า ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชดำริ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยพบว่ามีเพลิงไหม้ที่บริเวณบันไดเลื่อนชั้น 1 ฝั่งสกายวอล์ค ใกล้กับฝั่ง Groove ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งอพยพคนออกจากห้างสรรพสินค้าเป็นการด่วน พร้อมระดมรถดับเพลิงเพื่อดับไฟ และวอนประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

        ทั้งนี้ ควันได้พุ่งกระจายไปทั่วห้าง และหลายคนประสบปัญหาไม่สามารถเอารถออกมาได้ ส่วนบริเวณหน้าห้างตรงลานเซ็นทรัลเวิลด์ ได้มีผู้คนอพยพออกมาเป็นจำนวนมาก ก่อนจะมีรายงานว่าคุมเพลิงได้แล้ว ขณะในโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงระบบเตือนภัยในเหตุไฟไหม้ครั้งนี้


        โดยล่าสุดเมื่อเวลา 19.49 น. ทางเฟซบุ๊ก CentralWorld ได้ออกแถลงเกี่ยวกับเหตุไฟไหม้ที่เกิดขึ้นแล้ว ดังนี้


        "ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าจุดเกิดเหตุมีอุปกรณ์ที่ติดไฟได้ง่ายจึงทำให้ติดไฟขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมเพลิงได้ภายใน 10 นาที โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่มีร้านค้าได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

        ทั้งนี้ จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ ระบบหัวระบายน้ำดับเพลิงอัตโนมัติ (Sprinkler System) และระบบสัญญาณแจ้งเตือนเหตุอัคคีภัย (Fire Alarm) ในโซนดังกล่าวทำงานร่วมกันและมีการทำงานตามปกติ โดยทางศูนย์ใช้ระบบแบ่งการแจ้งเตือนเป็นโซนแยกกัน เพื่อมิให้เกิดความตื่นตระหนก และอุบัติเหตุในการอพยพ หากเกิดการแจ้งเตือนดังพร้อมกันทั่วทั้งศูนย์ เนื่องจากศูนย์การค้ามีขนาดใหญ่ และมีทางออกหลายทาง

        ทางศูนย์ฯ มีพนักงานรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำการเตรียมพร้อม Standby ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจตราและมีตารางเวรรองรับอยู่เสมอทำให้สามารถหยุดสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว

        ศูนย์การค้ายังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยโซนที่เกี่ยวข้องปิดบริการเพียงบางส่วน อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ จะตรวจสอบและพัฒนาดำเนินการต่าง ๆ ให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง และขอขอบพระคุณและน้อมรับคำติชมมา ณ ที่นี้"


ไฟไหม้
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @OrangeOnPlanetO

ไฟไหม้
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @zome28082

ไฟไหม้
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @nunibussyeo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซ็นทรัลเวิลด์ แถลงแล้ว ! เหตุไฟไหม้ ยันสัญญาณเตือนทำงานปกติ-คุมเพลิงใน 10 นาที อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2565 เวลา 21:29:31 24,219 อ่าน
TOP