x close

เต็มตา จอดรถในห้างดัง เจอจัง ๆ หนุ่มใช้เท้าเข็นรถคนอื่น เสียงแตก 3 ขั้ว ใครผิด-ใครถูก


          ถกสนั่น หนุ่มใช้เท้าเข็นรถคนอื่นที่จอดขวาง ทำแบบนี้ผิดหรือถูก งานนี้มีความเห็นถึง 3 ขั้ว ใครผิด ใครถูก ต้องดูคลิปตัดสิน


ใช้เท้าเข็นรถคนอื่น
ภาพจาก TikTok @yui13yui13

          ปัญหาดราม่าหลัก ๆ จนเป็นข่าวหลายครั้งในเวลาที่เราขับรถหาที่จอดรถ มักมีคนบางประเภทที่ยืนกั๊กที่จอดเอาไว้เพื่อรอรถตัวเองให้เข้ามา ทั้งที่รถคันอื่นขับมาถึงก่อน พฤติกรรมแบบนี้คนมองว่าเสียมารยาท แต่ในกรณีที่จะนำเสนอต่อไปนี้กลับเป็นเรื่องการเสียมารยาทเรื่องอื่น ถ้าหากเจ้าของรถมาเห็นต้องหัวเสียแน่นอน

          วันที่ 5 ธันวาคม 2565 TikTok @yui13yui13 มีการลงคลิปลานจอดรถแห่งหนึ่ง เป็นภาพจากกล้องหน้ารถ จะเห็นได้ว่าที่จอดแบบเข้าซองนั้นเต็มหมดแล้ว เหลือที่ว่างแบบจอดขวางหน้ารถเท่านั้น

          ไฮไลต์เรื่องนี้อยู่ตรงที่ระหว่างขับไปเรื่อย ๆ เห็นชายหญิงคู่หนึ่งกำลังเข็นรถที่จอดขวางออก เพื่อที่จะเอารถตัวเองที่อยู่ในซองออกมา แต่เมื่อเพ่งดูดี ๆ การเข็นรถครั้งนี้มีความผิดปกติตรงที่คนเข็นไม่ได้ใช้มือเข็น แต่อาจจะใช้เท้าเข็นรถ จึงเกิดคำถามขึ้นมาว่า การใช้เท้าเข็นรถคนอื่นปกติหรือไม่ ส่วนคนในรถก็ด่าชัดเจนว่า "ทุเรศ"

ใช้เท้าเข็นรถคนอื่น
ภาพจาก TikTok @yui13yui13

          ชาวเน็ตต่างมีมุมมองเรื่องนี้ที่แตกต่างกัน คนที่ไม่ชอบใจที่ใช้เท้าก็จะมองว่ารถใคร ใครก็รัก บางคนรักเหมือนลูกเลย ถ้าเจ้าตัวมาเห็นอาจเป็นเรื่องแน่นอน ส่วนคนที่เฉย ๆ กับเรื่องนี้ก็มองว่า บางทีรถอาจจะสกปรก มีฝุ่นหรือเปล่า ทำให้คนเข็นไม่กล้าใช้มือเพราะกลัวเลอะ

          แต่แนวโน้มส่วนใหญ่มองว่า เรื่องนี้ถึงยังไงก็ไม่ควรทำอยู่ดีกับการใช้เท้ากับรถคนอื่น และอยากให้คลิปนี้ดัง เพื่อให้คนตระหนักมากขึ้น

          อย่างไรก็ตาม ก็มีความเห็นอีกมุมเป็นขั้วที่ 3 ที่มองเป็นกลางว่า คลิปจากกล้องหน้ารถขับมาด้วยความเร็ว ทำให้จับภาพได้เพียงแวบเดียว ความจริงเรื่องนี้อาจจะไม่มีอะไรเลยก็ได้

ใช้เท้าเข็นรถคนอื่น
ภาพจาก TikTok @yui13yui13
 
ใช้เท้าเข็นรถคนอื่น

ใช้เท้าเข็นรถคนอื่น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต็มตา จอดรถในห้างดัง เจอจัง ๆ หนุ่มใช้เท้าเข็นรถคนอื่น เสียงแตก 3 ขั้ว ใครผิด-ใครถูก อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2565 เวลา 11:57:25 11,723 อ่าน
TOP