x close

เจ้าบ่าวหน้าใหญ่ กู้เงินจัดวิวาห์ 2.5 ล้าน ผ่านไป 33 วันขอหย่า - เรียกครึ่งล้านคืนจากเมีย

             เจ้าบ่าวกู้เงินก้อน จัดวิวาห์หรู 2.5 ล้าน สุดท้ายรักล่มไม่เป็นท่า แค่ 33 วันจะขอหย่า ออกโรงเรียกเงินกว่าครึ่งล้านคืนจากฝ่ายหญิง

กู้เงินจัดวิวาห์ 2.5 ล้าน ผ่านไป 33 วันขอหย่า
ภาพจาก weibo

             วันที่ 1 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า สังคมจีนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่น หลังมีกรณีของชายนามสกุลโห่ว อายุ 25 ปี จากมณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของจีน ที่กู้ยืมเงินจำนวนมากมาเพื่อจัดงานแต่งงานแบบหรูหรา ซึ่งมีค่าใช้จ่ายถึง 510,000 หยวน (ราว 2.5 ล้านบาท) แต่ชีวิตแต่งงานกลับยืดยาวเพียง 33 วัน ชายผู้เป็นเจ้าบ่าวจึงออกมาเรียกร้องขอเงินคืนจากฝ่ายเจ้าสาว

             รายงานเผยว่า โหว่ได้รู้จักกับหญิงนามสกุลหลี่ ผ่านการแนะนำของแม่สื่อเมื่อปี 2564 ทั้งคู่รู้สึกดีต่อกันและตัดสินใจหมั้นหมายใน 3 วันต่อมา จากนั้นโหว่กับครอบครัวก็ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อเก็บเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงาน ซึ่งรายงานชี้แจงว่า พิธีแต่งงานของเขานับว่ามีความหรูหราอย่างยิ่งเมื่อวัดจากมาตรฐานของท้องถิ่น

             ไม่เพียงแต่จะต้องหาเงินพิเศษเพิ่มเติม แม้แต่เงินเก็บทั้งหมดของพ่อแม่โหว่ก็ถูกนำมาใช้ และโหว่ยังต้องไปหยิบยืมเงินจากญาติ ๆ มาอีก 150,000 หยวน (ราว 730,000 บาท) เพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทั้งค่ารถ ค่าของหมั้น ค่าจัดงาน รวมถึงเงินค่าสินสอด
 
กู้เงินจัดวิวาห์ 2.5 ล้าน ผ่านไป 33 วันขอหย่า
ภาพจาก weibo

             แต่ใครจะคิดว่าชีวิตแต่งงานของคู่รักจะจบลงอย่างรวดเร็วหลังแต่งงานได้เพียง 33 วันเท่านั้น โดยโห่วเผยว่า ภรรยาของเขาเก็บข้าวของย้ายออกไปจากบ้าน หลังจากที่เขาเผลอหลับไปและทำให้ภรรยาที่เลิกงานมาตอนดึกเข้าบ้านไม่ได้ทั้งคืน จนเป็นเหตุให้ทั้งคู่ทะเลาะกัน

             โห่วพยายามฟ้องหย่าหลังจากนั้น แต่กลับถูกศาลปฏิเสธ เนื่องจากหลี่อ้างว่าชีวิตแต่งงานของทั้งคู่มีความสุขดี แม้เขาจะพยายามยื่นอุทธรณ์ แต่ก็ยังไม่ถึงเวลาที่จะมีการไต่สวนคดี ดังนั้นตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โห่วจึงพยายามหาวิธีเรียกร้องทรัพย์สินมูลค่า 140,000 หยวน (ราว 680,000 บาท) คืนจากฝ่ายหญิง โดยนำป้ายแบนเนอร์มาติดไว้ที่รถ นำลำโพงไปป่าวประกาศหน้าบ้านของอีกฝ่าย

             โดยฝ่ายชายเผยว่า เขาต้องการเครื่องประดับมูลค่า 40,000 หยวน (ราว 190,000 บาท) รวมถึงเงินสดอีก 100,000 หยวน (ราว 490,000 บาท) คืนจากฝ่ายหญิง

             ชีวิตแต่งงานที่พังทลายของคู่รักกลายมาเป็นประเด็นถกเถียงกันในสังคมจีน ซึ่งนับวันยิ่งมีค่าใช้จ่ายในการแต่งงานที่สูงขึ้น จนกลายเป็นภาระทางการเงินแก่หลาย ๆ ครอบครัว แม้รัฐบาลจีนจะพยายามปฏิรูปการแต่งงานและสนับสนุนให้คู่รักใช้จ่ายอย่างประหยัดขึ้นในการจัดเลี้ยง รวมถึงการมอบของหมั้นต่าง ๆ แต่ถึงอย่างนั้นกลับพบว่าราคาสินสอดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมักเรียกกันจำนวนหลายแสนหยวน
 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าบ่าวหน้าใหญ่ กู้เงินจัดวิวาห์ 2.5 ล้าน ผ่านไป 33 วันขอหย่า - เรียกครึ่งล้านคืนจากเมีย อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2565 เวลา 12:03:27 8,910 อ่าน
TOP