x close

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ บอกลาหัวหน้าโอกาสไทย ซบ พปชร. ในฐานะมือเศรษฐกิจ !

          มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ขอบายหัวหน้าพรรคโอกาสไทย หลังเปิดตัวไม่ปัง เตรียมซบ พลังประชารัฐ ในฐานะมือเศรษฐกิจคนสำคัญ


          วันที่ 5 ธันวาคม 2565 แนวหน้า รายงานว่า แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เผยข้อมูลเกี่ยวกับกระแสข่าวการทาบทาม นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ และผู้ก่อตั้งพรรคโอกาสไทย มาร่วมงานกับพรรค พปชร. นั้นเป็นเรื่องจริง


          โดยก่อนหน้านี้ แกนนำในพรรคได้พูดคุยกับนายมิ่งขวัญอยู่หลายครั้ง ก่อนจะได้ข้อสรุปตกลงมาร่วมงานกัน เบื้องต้นจะมาเสริมทีมเศรษฐกิจช่วยขับเคลื่อนงานในเรื่องดังกล่าวให้กับพรรค

          ส่วนการเปิดตัวนายมิ่งขวัญคงเป็นช่วงสัปดาห์หน้า โดยจะรอให้เจ้าตัวเตรียมความพร้อมให้เรียบร้อย ก่อนที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. จะมาเปิดตัวต้อนรับเข้าพรรคอย่างเป็นทางการต่อไป


นายมิ่งขวัญ กับความเคลื่อนไหวทางการเมืองในปี 2565

          เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ได้จัดประชุมใหญ่วิสามัญพรรคที่ จ.สุพรรณบุรี โดยมีมติเปลี่ยนชื่อจากพรรคพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เป็นพรรคโอกาสไทย และตั้งนายมิ่งขวัญอดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เป็นหัวหน้าพรรคแทน นายสุชิน เพียรทอง

          ขณะนั้น นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตประธานที่ปรึกษาพรรครักษ์ผืนป่าฯ กล่าวว่า การเปลี่ยนชื่อและหัวหน้าพรรคเพื่อเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่มีนายมิ่งขวัญเป็นผู้นำในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป

          ทว่า หลังจากเปิดตัวพรรคโอกาสไทย นายมิ่งขวัญได้เงียบหายไป ก่อนมีกระแสข่าวว่าช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา นายมิ่งขวัญลาออกจากหัวหน้าพรรคโอกาสไทย เพื่อมาร่วมงานกับ พปชร. โดยจะมาดูแลด้านเศรษฐกิจเนื่องจาก พปชร. ไม่มีบุคคลที่โดดเด่น จึงจะมาเป็นจุดขายด้านเศรษฐกิจและเตรียมสู้เลือกตั้งครั้งหน้า

          นอกจากนี้ นายมิ่งขวัญ เคยมีข่าวจะไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทย กับ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แต่สุดท้ายกลับแถลงข่าวประกาศตัวในนามพรรคโอกาสไทย และเปิดรับผู้มีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมงาน แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ บอกลาหัวหน้าโอกาสไทย ซบ พปชร. ในฐานะมือเศรษฐกิจ ! โพสต์เมื่อ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 17:33:30 12,838 อ่าน
TOP