x close

 รถกระบะแช่ขวาขวางรถฉุกเฉิน ซ้ำลงมาต่อว่าใส่ ที่แท้เป็น ร.ต.อ. แจงเหตุไม่ออกซ้าย

          กู้ภัยแฉคลิป รถกระบะแช่ขวา ขวางรถฉุกเฉินขณะไปส่งคนแก่หมดสติ เคสสีแดง ซ้ำลงมาต่อว่า ถามทำไมไม่ออกซ้าย ก่อนพบที่แท้เป็นตำรวจยศ ร.ต.อ. เจ้าตัวแจงไม่เจตนา

 ตำรวจขวางรถฉุกเฉิน

          จากคลิปจากกล้องหน้ารถของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง จ.นครราชสีมา เผยเหตุการณ์ขณะกำลังนำส่งผู้ป่วยหมดสติ แต่ระหว่างทาง กลับมีรถกระบะคันหนึ่ง ขับแช่ขวาขวางทาง แม้ทางอาสาสมัครจะประกาศขอความร่วมมือ แต่ก็ไม่ยอมหลบนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 5 ธันวาคม 2565 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถาม นายวรวุฒิ อาสากู้ภัยในคลิป เล่าว่า เหตุเกิดช่วงราว 08.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตอนนั้นรถฉุกเฉินกำลังนำส่งผู้ป่วยหมดสติเป็นหญิง อายุประมาณ 73 ปี ซึ่งเป็นเคสสีแดง จากที่บ้านโคกสง่า จะนำไปเปลี่ยนถ่ายผู้ป่วยไปขึ้นรถพยาบาลบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอปากช่อง ขณะนั้นรถขับบนถนนมิตรภาพสายเก่า เมื่อถึงตลาดสดมิตรภาพ รถทุกคันก็หลบตามปกติ

          อย่างไรก็ดี มีเพียงรถกระบะในคลิปแค่คันเดียวที่ขับขวาง พอไปถึงแยกไฟแดงหนองสาหร่าย รถฉุกเฉินได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง เพื่อขอทางให้ไปส่งผู้ป่วยหมดสติ แต่รถกระบะก็ไม่ยอมหลบ ก่อนที่คนขับจะลงมาถามว่า "น้องไม่เห็นสัญญญาณไฟเหรอ" ตอนนั้นไฟแดง พอพูดเสร็จก็เดินกลับขึ้นรถและขับออกไป และก็ขับเหมือนดึงตั้งใจแช่ ด้วยความเร็ว 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนมาถึงไฟแดงต่อมา ตนจึงหักเลี้ยวขวา และก็มุ่งไปที่หน้าที่ว่าการอำเภอปากช่องเพื่อเปลี่ยนถ่ายคนไข้

 ตำรวจขวางรถฉุกเฉิน

          ปรากฏว่า รถกระบะขับตามมา ตนจึงบอกให้จอดและคุยกัน ทางรถกระบะถามว่า "ทำไมไม่ลงซ้าย" พวกตนเลยตอบว่า "ในรถมีคนไข้หมดสติ น้องกำลังทำหัตถการอยู่ " พร้อมถามกลับคนขับกระบะไปว่า "แล้วทำไมพี่ไม่ลงซ้ายให้ผม ผมไม่รู้หรอกว่าใหญ่มาจากไหน" ก่อนที่อีกฝ่ายจะขึ้นรถกระบะขับออกไป เบื้องต้นรถกระบะนั้นขวางเป็นระยะราว 3 กิโลเมตร ต่อมาพอทราบว่าคนขับเป็นตำรวจยิ่งรู้สึกแย่ที่คนถือกฎหมายทำแบบนี้ โดยตนนั้นไม่ต้องการคำขอโทษ แต่อยากให้ไปขอโทษญาติของผู้ป่วยที่อยู่ในรถจะดีกว่า

          ด้าน ตำรวจยศ ร.ต.อ. คนขับรถกระบะคัน ชี้แจงว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะขวางรถฉุกเฉิน ยอมรับว่าได้ยินเสียงประกาศขอทาง แต่ไม่มีทางหลบหลีก เพราะว่าติดไฟแดงพอดี และตนก็จะเลี้ยวขวา ตอนนั้นตกใจ ทำอะไรไม่ถูก ประกอบกับแถวนั้นเป็นตลาด ซึ่งมีรถเยอะจึงไม่รู้จะหลบไปทางไหน ส่วนที่ตนเดินลงจากรถ เป็นการลงไปชี้แจงกับคนขับรถฉุกเฉินว่าจะเลี้ยวขวาและมันติดไฟแดง ไม่รู้จะไปข้างไหน ซึ่งหลังเกิดเหตุก็จะเดินทางไปเสียค่าปรับต่อไป


          ขณะที่ในวันดังกล่าว มีรายงานว่า ทางผู้กำกับจะพาตัว  ร.ต.อ. คนขับกระบะมามอบกระเช้าขอโทษทีมกู้ภัย ในเวลา 12.00 น. แต่จนถึง 14.00 น. ทางกู้ภัยก็ยังไม่เจอตัว ซึ่งต่อมา พ.ต.อ. ภูไทม์ เชาว์สูงเนิน ผู้กำกับการ สภ.ด่านขุนทด แจ้งว่า ตำรวจที่ขับรถกระบะเดินทางไป ที่ สภ.ปากช่อง เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง เมื่อเสร็จจากการสอบสวนแล้ว จะเดินทางไปที่มูลนิธิ

 ตำรวจขวางรถฉุกเฉิน

 ตำรวจขวางรถฉุกเฉิน

 ตำรวจขวางรถฉุกเฉิน

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
 รถกระบะแช่ขวาขวางรถฉุกเฉิน ซ้ำลงมาต่อว่าใส่ ที่แท้เป็น ร.ต.อ. แจงเหตุไม่ออกซ้าย อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2565 เวลา 14:00:28 7,840 อ่าน
TOP