x close

โค้ชญี่ปุ่น โค้งคำนับสุดตัวให้แฟนบอล แม้ตกรอบบอลโลก 2022 เผยสิ่งสุดท้ายที่ทิ้งไว้

          เปิดภาพห้องแต่งตัวญี่ปุ่นหลังจบเกมพ่าย โครเอเชีย ปิดฉาก ฟุตบอลโลก 2022 ด้วยความประทับใจ ด้านโค้ชโค้งคำนับแฟนบอลขอบคุณแรงใจที่สนับสนุน


          เรียกว่าเป็นหนึ่งในทีมซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของเอเชียในศึก ฟุตบอลโลก 2022 สำหรับ ทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งโชว์ผลงานสวยหรูด้วยการชนะอดีตแชมป์โลก ทั้ง เยอรมนี และ สเปน ในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนจะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ดวลกับ โครเอเชีย ดีกรีรองแชมป์โลกสมัยล่าสุด โดยทัพซามูไรสีน้ำเงิน ก็โชว์ฟอร์มได้เต็มที่ เสมอกัน 1-1 ในเวลา 120 นาที ก่อนจะพ่ายจุดโทษด้วยสกอร์ 1-3 พลาดโอกาสในการเข้ารอบ 8 ทีมไปอย่างน่าเสียดาย

          วันที่ 6 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานเรื่องราวน่าประทับใจของนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น โดยมีการเผยภาพห้องแต่งตัวหลังจบเกม ซึ่งนอกจากความสะอาดสะอ้านไร้ซึ่งขยะแล้ว ทางทีมงานมีการพับกระดาษเป็นรูปนกกระเรียนวางไว้บนโต๊ะ เพื่อเป็นเหมือนของขวัญสำหรับของพวกเขาถึงเจ้าภาพผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้


          นอกจากการพับนกกระเรียน จำนวน 10 ตัว เหล่านักเตะและทีมงานยังทิ้งกระดาษเขียนข้อความเป็นภาษาญี่ปุ่น, ภาษาอาหรับ ที่แปลว่า "ขอบคุณ" พร้อมลงชื่อ "Samurai Blue Japan" เป็นการร่ำลา

          สำหรับธรรมเนียมดังกล่าว ถือเป็นอีกครั้งที่ ทัพซามูไรสีน้ำเงิน ทิ้งนกกระดาษพร้อมข้อความขอบคุณไว้สำหรับฝ่ายจัดการแข่งขัน เช่นในเกมที่แซงชนะ เยอรมนี 2-1 ในรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2022 หรือในแมตช์ที่พ่ายต่อ เบลเยียม ใน ฟุตบอลโลก 2018 รวมทั้งเกมที่แพ้ต่อ กาตาร์ ในฟุตเอเชียน คัพ 2019 เป็นต้น

          ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยภาพน่าประทับใจของ ฮาจิเมะ โมริยาสุ ผู้จัดการทีมชาติญี่ปุ่น ขณะกำลังกอดปลอบใจลูกทีมที่กำลังเสียใจหลังจากทีมชาติต้องพลาดเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2022 ไปอย่างน่าเสียดาย

ญี่ปุ่นตกรอบบอลโลก 2022
ภาพจาก INA FASSBENDER / AFP

          นอกจากนี้ ยังมีภาพที่ ฮาจิเมะ โมริยาสุ โค้งคำนับต่อแฟนบอลทีมชาติญี่ปุ่นซึ่งเข้ามาชมในสนาม เพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับแรงสนับสนุนในแมตช์นี้และตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

ขอบคุณข้อมูลจาก The Sun

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชญี่ปุ่น โค้งคำนับสุดตัวให้แฟนบอล แม้ตกรอบบอลโลก 2022 เผยสิ่งสุดท้ายที่ทิ้งไว้ อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2565 เวลา 17:51:57 8,942 อ่าน
TOP