x close

หญิงใจดี เหมาส้มคุณตาข้างถนน แถมตามไปช่วยซื้อที่บ้าน คุณพระ ! นี่มันคฤหาสน์ชัด ๆ

         หญิงใจดี เหมาส้มจากคุณตาข้างถนน หวังให้กลับไปพัก แถมยังตามไปช่วยซื้อที่บ้าน ก่อนตกตะลึงหนัก นี่มันคฤหาสน์

ขายผลไม้, ช่วยคนแก่
ภาพจาก Weibo

         เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์ Sinchew เผยเรื่องราวชวนอึ้งที่ได้กลายเป็นหัวข้อสนทนาบนสังคมออนไลน์ของจีน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองเฉิงตู ในมณฑลเสฉวน เมื่อไม่นานมานี้ มีหญิงใจดีรายหนึ่ง ชื่อสกุลหวัง บังเอิญเจอคุณตาวัยชรา อายุประมาณ 70 ปี เร่ขายส้มอยู่ที่ข้างถนน ด้วยความเป็นห่วงสุขภาพ จึงเข้าไปช่วยเหมาซื้อทั้งหมด เพื่อที่คุณตาจะได้กลับไปพักผ่อนที่บ้านโดยเร็ว

         อย่างไรก็ดี เมื่อได้พูดคุยกับคุณตารายนี้ หวังก็ได้ทราบว่าเขายังมีส้มอยู่ที่บ้านอีกจำนวนหนึ่งด้วย ด้วยความเห็นอกเห็นใจ เธอจึงตัดสินใจที่จะตามไปช่วยซื้อส้มของคุณตาที่บ้านด้วย ด้วยเธอมีคติที่ว่า "ถ้าช่วยแล้วก็ต้องช่วยให้ถึงที่สุด" หลังจากนั้นจึงเดินตามคุณตาไปเรื่อย ๆ

         แต่ปรากฏว่าเมื่อเดินมาถึงที่หน้าบ้านของคุณตา หวังก็ต้องตกตะลึงยืนอึ้ง เมื่อบ้านของเขาไม่ใช่บ้านพักธรรมดา แต่เป็นบ้านหรูหลังใหญ่ลักษณะเป็นคฤหาสน์ หรือวิลล่าตากอากาศดี ๆ นี่เอง ส่วนส้มที่คุณตาบอกว่ายังมีอยู่ที่บ้านอีกนั้น ก็คือส้มที่ปลูกอยู่ในสวนผลไม้ด้านหลัง

ขายผลไม้, ช่วยคนแก่
ภาพจาก Weibo

         ที่สวนผลไม้ของคุณตารายนี้ยังปลูกส้มสายพันธุ์อื่น ๆ อีกหลายสายพันธุ์ เรียกได้ว่าเป็นเศรษฐีเจ้าของสวนผลไม้ก็ว่าได้ แต่คุณตาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย และบางวันก็นำส้มในสวนออกไปขายเองเช่นนี้

         ท้ายที่สุด เมื่อหวังทราบความจริง เธอก็ไม่ได้โกรธเคืองอะไร ตรงกันข้ามกลับรู้สึกโล่งใจที่เขาไม่ได้อยู่อย่างลำบากแร้นแค้น และมีชีวิตที่สุขสงบ

         ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต ก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว ผู้ใช้โซเชียลต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมาย

         "คนแก่หลายคนขายของรับลมหนาว ไม่ใช่เพราะพวกเขายากจนหรือลูก ๆ ไม่กตัญญู แต่เพราะคนรุ่นก่อนนั้นเรียบง่ายและขยันมาก ไม่ยอมอยู่เฉย ๆ"

         "ขยันขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยทำไมอยู่ในคฤหาสน์"

         "ลุงมีชีวิตที่ดีก็น่าดีใจ และเรื่องที่คุณมีเมตตาก็น่าประทับใจเช่นกัน"

         ทั้งนี้ มีชาวเน็ตรายหนึ่งได้เข้าไปแชร์ประสบการณ์ของตนเอง ระบุว่า "เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ฉันเห็นชายแก่ใส่ผ้าเก่า ๆ ขายลูกโป่งอยู่ เลยช่วยซื้อไว้ 2 อัน พอจ่ายเงินแล้ว ก็เห็นเขาหยิบมือถือออกจากกระเป๋ากางเกง ฉันดูแล้วก็ร้อง โอ้โห นั่นมัน iPhone 13 !"  
 
         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขายผลไม้, ช่วยคนแก่
ภาพจาก Weibo

ขายผลไม้, ช่วยคนแก่
ภาพจาก Weibo


ขอบคุณข้อมูลจาก sinchew.com.my, ctwant.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงใจดี เหมาส้มคุณตาข้างถนน แถมตามไปช่วยซื้อที่บ้าน คุณพระ ! นี่มันคฤหาสน์ชัด ๆ โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2565 เวลา 09:45:06 33,616 อ่าน
TOP