x close

หนุ่มย่องเข้าไปขโมยกัญชาเพื่อนบ้านกลางดึก ถูกกระทืบดับ ตำรวจไม่รับทำคดี ใครผิดใครถูก

          หนุ่มย่องเข้าไปขโมยกัญชาเพื่อนบ้านกลางดึก ถูกกระทืบดับ ตำรวจไม่รับทำคดีเพราะไปขโมยของ ญาติผู้ตายชี้ไม่แฟร์ ด้านเจ้าของสวนกัญชา ย้ำ ก่อเหตุแบบนี้หลายครั้ง เตือนแล้วไม่เคยฟัง

          วันที่ 7 ธันวาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีภาพวงจรปิดจับภาพนายคำดี วัย 49 ปี ย่องเข้าไปในบ้านของเพื่อนบ้านเพื่อขโมยต้นกัญชา พอเจ้าของบ้านมาเห็นเข้า จึงถูกซ้อมจนบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 สัปดาห์จากนั้นก็เสียชีวิต

          ด้านนางวรรณา วัย 55 ปี ญาติของผู้ตาย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุผู้ตายไปขโมยกัญชาเพื่อนบ้านจริง พอถูกจับได้ก็ถูกทำร้ายปางตายจนหมดสติ ทำให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและผู้ใหญ่บ้านเข้ามาระงับเหตุ พานายคำดีที่ตอนนั้นบาดเจ็บอยู่ไปแจ้งความจับ ติดคุก 1 คืน ปรับ 500 บาท

          หลังจากปล่อยตัว นายคำดีก็นอนซอม กินไม่ได้ อาเจียน อุจจาระเป็นเลือดจนต้องเข้าโรงพยาบาล นอนพักรักษาตัว 3-4 วัน กลับบ้านก็เสียชีวิต คู่กรณีก็ไม่เคยมาเยี่ยมหรือช่วยเหลืออะไรเลย บอกแค่ว่า ถ้าอยากได้เงินก็ไปฟ้อง และจะฟ้องกลับที่มาขโมยกัญชาราคาเป็นแสน

ขโมยกัญชา

          เมื่อไปแจ้งตำรวจ ก็ไม่รับทำคดีเพราะผู้ตายไปขโมยของบ้านคนอื่น เจ้าของบ้านสามารถป้องกันทรัพย์สินได้ แต่ฝั่งตนมองว่า เรื่องนี้ไม่ถูกต้อง เพราะผู้ตายไม่เคยเจ็บป่วยมาก่อน และญาติก็พยายามแจ้งความกลับ แต่ตำรวจก็ข่มขู่ตลอดจนกลัว

          พล.ต.ต. พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า จะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และให้ตำรวจ สภ.วังสามหมอ เร่งสอบปากคำ ขอรับรองว่า ตำรวจต้องรับแจ้งความ ให้ทั้งสองฝ่ายพิสูจน์ความจริงกันในศาล

          นอกจากนี้ มีข้อมูลว่า นายคำดีไม่ได้ก่อเหตุครั้งแรก แต่ก่อเหตุมา 3-4 ครั้งแล้ว เจ้าของบ้านก็เคยเตือน เคยแจ้งความ ก็ยังมาขโมย ส่วนวันเกิดเหตุ เจ้าของบ้านระบุว่า ผู้ตายวิ่งหนีแล้วล้มเอง ไม่ได้กระทืบ ไม่ได้ทุบตี บอกแค่ว่ามีอาการป่วยอยู่

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มย่องเข้าไปขโมยกัญชาเพื่อนบ้านกลางดึก ถูกกระทืบดับ ตำรวจไม่รับทำคดี ใครผิดใครถูก โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2565 เวลา 13:30:42 5,767 อ่าน
TOP