x close

เด็กน้อยวาดเล่นบนปอร์เช่ แม่ไม่ว่า แถมหนุนเต็มที่ ทำคนดราม่าเสียงแตก ควรหรือไม่

 

             แม่ปล่อยลูกวาดเล่นบนรถหรู ชี้ปอร์เช่มีค่าสำหรับผู้ใหญ่ แต่ก็แค่รถคันหนึ่งสำหรับเด็ก 2 ขวบ จุดประเด็นดราม่าเสียงแตก ปล่อยเด็กวาดเล่นแบบนี้ เหมาะหรือไม่ หวั่นติดนิสัย

เด็กวาดรูปเล่น
ภาพจาก sohu.com

             เด็กคือวันที่กำลังเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ คงจะดีไม่น้อยหากพ่อแม่จะเต็มใจส่งเสริมทักษะของลูกน้อย อย่างไรก็ตาม แม่รายหนึ่งกลับตกเป็นกระแสดราม่า โดนคนถล่มหนักหลังอัดคลิปปล่อยให้ลูกสาววัย 2 ขวบ วาดรูปเล่นบนรถสปอร์ตหรูของครอบครัว โดยไม่ห่วงว่าสีรถจะเสียหายหรือไม่

             โดยวันที่ 7 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า กระแสถกเถียงกันเรื่องวิธีเลี้ยงลูกและขอบเขตในการเลี้ยงดูเด็ก ที่กลายมาเป็นดราม่าล่าสุดนี้เกิดขึ้นเมื่อ นางเหมา คุณแม่จากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ของจีน ได้ทำคลิปอวดช่วงเวลาของแม่ลูก ขณะที่เธอปล่อยให้ลูกสาวนำสีสันสดใสมาวาดเล่นบนรถปอร์เช่สีขาว

เด็กวาดรูปเล่น
ภาพจาก sohu.com

             นางเหมาเผยว่า ลูกสาวชอบวาดรูปมาก และมักจะวาดภาพบนกระดานที่บ้านเป็นประจำ และเพื่อเพิ่มความหลากหลายในการวาดรูปของลูกสาว เธอจึงพาลูกสาวมาอาคารจอดรถ และบอกให้ลูกใช้สีที่ลบออกได้ ระบายความคิดสร้างสรรค์ลงบนรถของครอบครัวอย่างเต็มที่

             ด้วยเหตุนี้ รถหรูของพวกเธอจึงเต็มไปด้วยรูปสัตว์ ผลไม้ และลวดลายต่าง ๆ ที่มีสีสันสดใสสุด ๆ ไม่เว้นแม้แต่ประตูรถ

             "สำหรับลูกสาวฉัน การวาดภาพบนรถจะเป็นประสบการณ์ใหม่ เธอก็แค่เปลี่ยนที่วาดรูป เธอวาดเล่นอย่างมีความสุขเชียว" คุณแม่เผย พร้อมชี้ว่า "ปอร์เช่อาจจะมีคุณค่าสำหรับผู้ใหญ่ แต่มันก็แค่รถธรรมดาสำหรับเด็ก 2 ขวบ"

             ทั้งนี้ หลังลูกวาดเสร็จแล้วคู่แม่ลูกก็มาช่วยกันล้างรถจนสะอาดตามเดิม

เด็กวาดรูปเล่น
ภาพจาก sohu.com

             คลิปดังกล่าวมีคนเข้าไปดูไม่ต่ำกว่า 29 ล้านครั้ง และเกิดกระแสถกเถียงกันว่า เหมาะแล้วหรือไม่ที่ปล่อยให้เด็กเล็ก ๆ มาวาดเล่นบนรถที่มีราคาแพง บางคนยังตั้งคำถามว่า เด็กคนนี้จะติดนิสัยวาดเล่นบนรถคันไหนก็ตามที่เจอในอนาคตไหม

             รวมถึงบางคนที่บอกว่า เด็กคนนี้อาจจะกลายเป็นจิตรกรที่มีพรสวรรค์ แต่การเขียนภาพบนรถแบบนี้ ต่อให้เป็นรถของครอบครัวเอง ก็นับเป็นการส่งสัญญาณถึงการศึกษาแบบผิด ๆ  

             อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตอีกส่วนกลับมองต่าง ถามว่า "วาดรูปบนรถตัวเองแล้วมีปัญหายังไง ? คนที่วิจารณ์นี่ไม่มีอะไรดีกว่านี้ทำแล้วสินะ" เช่นเดียวกับคนที่มองว่าสิ่งที่แม่ทำนั้นเป็นประโยชน์อย่างมาก ทั้งช่วยปลูกฝังความสนใจแก่ลูก รวมถึงยังอาจได้รถที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร  

             ขณะที่แม่เด็กได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่า เธอบอกลูกสาวไว้แล้วว่า ห้ามไปวาดรูปบนรถคันไหน ยกเว้นจะได้รับอนุญาตจากผู้ใหญ่แล้วเท่านั้น

เด็กวาดรูปเล่น
ภาพจาก sohu.com

เด็กวาดรูปเล่น
ภาพจาก sohu.com

 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่



ขอบคุณข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กน้อยวาดเล่นบนปอร์เช่ แม่ไม่ว่า แถมหนุนเต็มที่ ทำคนดราม่าเสียงแตก ควรหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2565 เวลา 17:44:24 10,216 อ่าน
TOP