x close

เจ้าของชื่อตัวจริง แฉเน็ตไอดอลสาวสอง น้องคะแนน กนกญาดา สวมชื่อรับงาน 7 ปี !

        เจ้าของชื่อ คะแนน กนกญาดา ตัวจริง ร้องถูกเน็ตไอดอลสาวสองคนดัง น้องคะแนน สวมรอยใช้ชื่อ-นามสกุล นาน 7 ปี ใช้รับงาน จนเจอหมายเรียกจากกองปราบ-สรรพากร
เจ้าของชื่อตัวจริง แฉเน็ตไอดอลสาวสอง

ภาพจาก Instagram Qanan Kanokyada

        วันที่ 7 ธันวาคม 2565 เพจดัง สายไหม ต้องรอด ได้เผยแพร่เรื่องราวของผู้เสียหายที่เข้ามาขอความช่วยเหลือ กรณีถูกเน็ตไอดอลสายเซ็กซี่ชื่อดัง ซึ่งมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก นำชื่อของเธอไปใช้แสดงตัวตนนานกว่า 7 ปี เพื่อรับงานอีเวนต์ต่าง ๆ รวมถึงออกใบกำกับภาษี จนเจ้าของชื่อตัวจริงถูกออกหมายเรียกจากกองปราบปราม และถูกเรียกเก็บภาษีจากทางสรรพากร ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก ซึ่งล่าสุดทางเพจก็ได้พาไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ tnews มีรายงานว่า ผู้เสียหายชื่อ น.ส.กนกญาดา จิตรอำพัน หรือ จอย อายุ 24 ปี เผยว่า เธอรู้จักกับ นายนัญพล บุญมี หรือ คะแนน เน็ตไอดอลซึ่งเป็นสาวประเภทสอง และใช้ชื่อว่า "คะแนน กนกญาดา" แต่จริง ๆ แล้วชื่อนี้เป็นชื่อของผู้เสียหาย

        - น้องคะแนน เน็ตไอดอล เป็นรุ่นพี่ในโรงเรียนของเธอ เขาอยากใช้ชื่อที่เป็นชื่อผู้หญิง จึงมาขอยืมใช้ชื่อของเธอไป ตอนนั้นประมาณ ม.ปลาย เขามาขอยืมชื่อ เธอก็ให้ไปแบบไม่คิดอะไร เขามาขอยืมชื่อตั้งแต่ยังไม่ดัง และได้ขอถ่ายบัตรประชาชนของเธอไว้

        - ต่อมาผู้เสียหายเริ่มไม่สบายใจ เมื่อเน็ตไอดอลรายนี้ใช้ทั้งชื่อและนามสกุลของเธอไปเต้นแบบวาบหวิว จึงตกใจว่าทำไมถึงทำแบบนั้น โดยหลังจากเรียนจบก็ไม่ได้ติดต่อกัน

        - กระทั่งมีช่วงหนึ่ง คะแนน เน็ตไอดอล ทักมาบอกว่าอยู่โรงพยาบาล ขอให้ถ่ายบัตรประชาชนใหม่ไปให้ เพราะของเก่าหาย แต่เธอไม่ได้ให้ไป

        - ต่อมาปี 2563 เธอได้รับหมายเรียกให้ไปพบตำรวจกองปราบปราม เนื่องจากมีชื่อไปโฆษณาเชิญชวนให้เล่นการพนัน ให้ไปชี้แจงว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ ตอนนั้นก็คิดว่าคงไม่มีอะไรแล้ว

        - ต่อมามีเอกสารจากหน่วยงานต่าง ๆ ส่งมาให้ไปชี้แจงตลอด ล่าสุดเมื่อเดือนสิงหาคม ได้รับหนังสือจากสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจาก คะแนน เน็ตไอดอล ถ่ายรูปโฆษณาคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยใช้ชื่อของเธอ และยังมีอีกหลายครั้ง

        - ที่ผ่านมาเคยเห็นอีกฝ่ายเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กจาก น.ส.กนกญาดา จิตรอำพัน เป็น น.ส.กนกญาดา จิตอำพน หรืออีกหลาย ๆ ชื่อที่คล้ายกัน

        - หลังเกิดเรื่องก็พยายามติดต่อกลับไป แต่ติดต่อไม่ได้ ถูกบล็อกทุกช่องทาง จากนี้จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเขา เพราะทำให้เธอเดือดร้อน และเป็นห่วงอนาคตหากไปทำงานที่ไหนแล้วมีชื่อตัวเองกระทำผิดต่าง ๆ

        ต่อมาในรายการ ถกไม่เถียง ได้พูดคุยกับทั้ง คุณจอย เจ้าของชื่อ และ น้องคะแนน เน็ตไอดอล เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยทางคะแนนชี้แจงว่า เฟซบุ๊กเธอมีปัญหา มีการบล็อกเฟซบุ๊กของคนที่มีแชตที่ค้างไว้อยู่แล้ว เห็นว่าเราไม่ได้มีปัญหาอะไรกันแล้ว และมีช่วงหนึ่งที่เฟซบุ๊กโดนปิด ก็ไม่รู้ว่าบล็อกใครไปบ้าง คิดว่าคงไม่มีอะไร ไม่ได้สนใจว่ามีบล็อกใครบ้าง ก็ขอโทษ

        เรื่องไปขอใช้ชื่อเขาคือเรื่องจริง มีรุ่นน้องที่สนิทกับน้องเขา เธอเป็นสายมู แล้วไปดูดวงมา เขาบอกว่าถ้ามีผู้หญิงหน้าตาแบบนี้ ๆ ชื่อแบบนี้ แล้วเราเอาไปลองใช้สักปีอาจจะได้เข้าวงการ ก็เลยลอง เลยได้เอามาใช้ ก็เริ่มดี ดีจริง ๆ อย่างที่เขาบอก

        ที่ทักไปขอครั้งที่ 2 จากการถูกเฟซบุ๊กบล็อกแล้วต้องยืนยันตัวตน เลยทักไปขอ ส่วนที่เคยเอาสำเนาบัตรประชาชนไปเพื่อสมัครเฟซบุ๊ก ไม่เคยทำธุรกรรมใด ๆ ยอมรับผิดและขอโทษกับสิ่งที่ทำไป ด้วยความเป็นเด็กด้วย

        ต่อมาพอเข้าวงการ รู้สึกว่าชื่อนี้มันเริ่มตรงกับเราแล้ว ก็เลยไปเปลี่ยนชื่อที่เขตเลยเป็นชื่อนี้ แต่นามสกุลต่างกัน ส่วนเรื่องโฆษณาเหล้า คนส่งไปอาจจะดูแค่ชื่อ ไม่ได้สะกดนามสกุลใหม่ แต่ตอนนี้ได้เปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กและทุกอย่างเป็นชื่อ-นามสกุลของตัวเองแล้ว

        ยอมรับผิดที่นำชื่อไปสมัครเฟซบุ๊กโดยที่ไม่ได้บอกเขา เป็นความผิดของเธอเอง คือเป็นตอนเด็กก็เลยไม่ได้มีสติในการตัดสินใจ แต่พอเริ่มมีงานเข้ามาก็เลยเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลเป็น กนกญาดา จิตตอำพน ส่วนชื่อของน้องเขาคือ กนกญาดา จิตรอำพัน คิดว่าเปลี่ยนชื่อแล้วก็คงไม่มีปัญหาในระยะยาว

        พร้อมรับผิดชอบในสิ่งที่ทำผิด พร้อมเคลียร์กันในเรื่องที่มีปัญหา หากมีเรื่องอีกก็พร้อมให้เป็นไปตามกฎหมายได้เลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของชื่อตัวจริง แฉเน็ตไอดอลสาวสอง น้องคะแนน กนกญาดา สวมชื่อรับงาน 7 ปี ! อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2565 เวลา 12:07:50 270,534 อ่าน
TOP