x close

กู๊ดบายหมูกระทะ สุ่มตรวจร้าน เจอฟอร์มาลินปนเปื้อนสไบนาง - หมึกกรอบ ของชอบหมดกัน !

           สาธารณสุขลุยตรวจร้านหมูกระทะชลบุรี เจอฟอร์มาลินในหมึกกรอบ - สไบนาง ด้าน จ.ชัยภูมิ ก็เจอสารปนเปื้อน แต่ยังไม่พบในเนื้อหมู

หมูกระทะ

           จากกรณี กรมปศุสัตว์ ตรวจสอบสถานประกอบกิจการผลิตแปรรูปวัตถุดิบเนื้อและเครื่องในสัตว์รายใหญ่แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบเครื่องในโค เครื่องในหมู ซึ่งใช้สารเคมีในกระบวนการผลิต ทั้งฟอร์มาลิน โซดาไฟ และไฮโดรเจนเปอร์อ๊อกไซด์กว่า 2.5 หมื่นกิโลกรัม ซึ่งเนื้อเหล่านี้ถูกส่งไปขายร้านหมูกระทะ

           อ่านข่าว : บุกร้านผลิตเครื่องในสัตว์ ขมคอจะอ้วก เจอหมูแช่ฟอร์มาลินส่งขายร้านหมูกระทะ ลาก่อนสายตี้ !

หมูกระทะ

           วันที่ 7 ธันวาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่สุ่มตรวจสารปนเปื้อนในอาหารที่ร้านหมูกระทะ จำนวน 9 ร้าน แบ่งเป็นโซนบางแสน 3 ร้าน ตัวเมืองชลบุรี 3 ร้าน และนิคมอมตะนคร 3 ร้าน จำนวน 45 ตัวอย่าง พบมีผลบวกจำนวน 10 ตัวอย่าง ในปลาหมึกกรอบ และสไบนาง ซึ่งต้องส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ชลบุรีเพื่อยืนยันอีกครั้ง แต่ยังไม่พบสารฟอร์มาลินในเนื้อหมู

หมูกระทะ

           ล่าสุด (8 ธันวาคม) สำนักข่าวไทย รายงานว่า สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ สุ่มตรวจหาสารปนเปื้อนในอาหารร้านหมูกระทะทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ ตั้งแต่วันที่ 5-7 ธันวาคม ที่ผ่านมา พบว่าในปลาหมึกกรอบและสไบนาง มีสารฟอร์มัลดีไฮด์ปนเปื้อนจำนวนมาก แต่เบื้องต้นยังไม่พบสารฟอร์มาลินในเนื้อหมู

           สำหรับอาหารที่ปนเปื้อนฟอร์มาลิน หากร่างกายได้รับเข้าไปในปริมาณมากก็จะเกิดพิษต่อระบบทางเดินอาหาร มีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง หัวใจเต้นเร็ว แน่นหน้าอก ปากและคอแห้ง คลื่นไส้อาเจียน ท้องเสีย ปวดท้อง อย่างรุนแรง กระเพาะอาหารอักเสบเป็นแผล

หมูกระทะ

           หากได้รับในรูปของไอระเหยหรือสูดดม จะมีฤทธิ์ทำลายระบบทางเดินหายใจ ทำให้หลอดลมบวม แสบจมูก เจ็บคอ ไอ หายใจไม่ออก ปอดอักเสบ น้ำท่วมปอด ถึงขั้นเสียชีวิต หากสัมผัสสารนี้โดยตรงจะทำให้ผิวหนังระคายเคือง เกิดผื่นคัน เป็นผื่นแดงเหมือนลมพิษจนถึงผิวหนังไหม้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู๊ดบายหมูกระทะ สุ่มตรวจร้าน เจอฟอร์มาลินปนเปื้อนสไบนาง - หมึกกรอบ ของชอบหมดกัน ! โพสต์เมื่อ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 14:50:54 26,792 อ่าน
TOP