x close

เจ้าของร้านทอง เปิดปากเหตุยิงโจร 4 นัด ไม่หยุดแต่นัดแรก ครูฝึกซูฮกฝีมือ โจรร่วงก็ไม่แปลก


           เจ้าของร้านทองเปิดใจ ดวลแก๊งบุกปล้น ทำไมไม่หยุดยิงตั้งแต่นัดแรก ด้านครูฝึกเผยเรียนใช้อาวุธปืนเพียบ สะสมหลายชนิด แถมถ้วยรางวัลอื้อ

ปล้นร้านทองตาก
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           จากเหตุปล้นร้านทอง บริเวณหน้าโรงเรียนตากพิทยาคม จ.ตาก โดยคนร้ายมากัน 4 คน ก่อนจะเปิดฉากยิงใส่กระจกพังเข้าร้าน จากนั้นนำเครื่องมือออกมาตัดเหล็กเพื่อจะเข้ามาขโมยทอง แต่เจ้าของร้านรีบไปคว้าปืนลูกซองยิงใส่จนคนร้ายแตกกระเจิงหลบหนีไป 2 คน ถูกจับกุม 2 คน หนึ่งในนั้นบาดเจ็บสาหัส

ปล้นร้านทองตาก
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 9 ธันวาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายพิสิฐ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านห้างทองเยาวราช เปิดเผยว่า คนร้ายมีด้วยกัน 4 คน ตนเห็นท่าไม่ดีจึงบอกให้ภรรยาและลูกน้องหลบไปหลังร้าน คนร้ายมี 4 คน โดย 2 ใน 4 ใช้เครื่องเจียตัดลูกกรงเหล็กเพื่อที่จะเข้ามาปล้น

           ตนเห็นดังนั้นจึงเข้าไปหลังร้านหยิบปืนลูกซองยาว ทำการยิงนัดแรกไม่ถูกอะไร ยิงขึ้นไปบนเพดาน นัดที่ 2 ยิงขับไล่ และนัดที่ 3-4 ยิงใส่คนร้าย คาดว่านัดที่ 4 จะยิงถูกคนร้ายซึ่งกำลังจะสตาร์ตรถจักรยานยนต์หลบหนี แต่รถไม่ติด คนร้ายที่ถูกยิงก็ล้มลงห่างจากร้านประมาณ 10 เมตร ก่อนที่หน่วยกู้ชีพจะปฐมพยาบาลและนำตัวส่งห้องฉุกเฉิน

           มีรายงานแจ้งว่า นายพิสิฐ เป็นนักแม่นปืน มีเวลาว่างจะไปฝึกซ้อมยิงปืนที่ค่ายทหาร มทบ.310 เป็นประจำ และเคยได้รับถ้วยรางวัลมาแล้ว

ปล้นร้านทองตาก
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ครูฝึกเผยเบื้องลึก เจ้าของร้านทองรักการยิงปืน เป็นคนใจเย็น สอนง่าย ได้รางวัลเพียบ


           ด้าน พ.ต. กิตติ เกิดผล นายทหารกองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบก (มทบ.) 310 นายสนามยิงปืน มทบ.310 ในฐานะครูฝึกสอนการใช้อาวุธปืนให้กับนายพิสิฐ เผยว่า นายพิสิฐได้มาอบรมในการใช้อาวุธปืนเบื้องต้นที่สนามพร้อมภรรยาเมื่อ 8 ปีผ่านมา โดยเจ้าของร้านทองเป็นผู้ที่ชื่นชอบในกีฬายิงปืน เคยร่วมแข่งขันในรายการแข่งขันที่ทางสนามจัดแข่งในจังหวัดตาก และได้ถ้วยรางวัลอีกด้วย

           ทุกวันนี้เมื่อมีเวลาว่าง นายพิสิฐก็มักจะเข้าไปสนามเพื่อซ้อมยิงปืน โดยส่วนตัวก็มีปืนหลายกระบอก หลายชนิด และแต่ละครั้งที่ไปก็จะนัดครูฝึกไปแนะนำการใช้งานอยู่เสมอ เป็นคนมีจิตใจดี ใจเย็น สอนง่าย การใช้ปืนอยู่ในเกณฑ์ดีเลยทีเดียว

ปล้นร้านทองตาก
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           ขณะที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ โพสต์คลิปผ่าน เพจ ทนายคลายทุกข์ ระบุว่า กรณีที่มีคนร้ายมีปืนบุกเข้ามาในบ้านหรือในร้าน เจ้าของจะยิงกี่นัดก็ถือว่าเป็นการป้องกันตัว ส่วนที่คนร้ายวิ่งออกไปนอกร้านก็เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่อง ตามกฎหมายถือว่าสมควรแก่เหตุ เพราะเราไม่ได้เดินออกไปนอกร้านแล้วไปไล่ฆ่าเขา ตอนนั้นอันตรายยังไม่หมด คนร้ายยังคงถือปืนอยู่ เพราะเช่นนั้นคดีนี้มองว่าไม่น่าจะมีความผิดอะไร



ปล้นร้านทองตาก
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ปล้นร้านทองตาก
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ปล้นร้านทองตาก
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ปล้นร้านทองตาก
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ปล้นร้านทองตาก
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของร้านทอง เปิดปากเหตุยิงโจร 4 นัด ไม่หยุดแต่นัดแรก ครูฝึกซูฮกฝีมือ โจรร่วงก็ไม่แปลก อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2565 เวลา 15:39:01 51,980 อ่าน
TOP