x close

ป้ายรถเมล์ปทุมธานี อะเมซิ่งเกินไป ใครเห็นก็ทึ่งในดีไซน์ มันสมองระดับไหนครับเนี่ย


           เปิดสภาพป้ายรถเมล์สุดอะเมซิ่ง แถวธัญบุรี ทำให้คนที่นั่งรอรถเมล์ได้ออกกำลังด้วยการยืน ด้านโลกออนไลน์แนะวิธีแก้ แหม...มันต้องแก้ตั้งแต่ดีไซน์แล้วไหม


           ใครที่ขึ้นรถประจำทางสมัยนี้อาจจะดีใจที่ป้ายรถเมล์มีการออกแบบใหม่ มีที่ชาร์จไฟ มีป้ายบอกตำแหน่งรถว่าคันต่อไปจะมาตอนไหน ไฟสว่างทางสะดวก แต่ถึงกระนั้นก็คงยังเทียบกับป้ายรถเมล์นี้ไม่ได้ ที่ไม่สนับสนุนให้ทุกคนนั่ง แต่สนับสนุนให้ทุกคนยืน

           โดย เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้เผยภาพป้ายรถเมล์สุดอะเมซิ่ง แถวธัญบุรี ที่ป้ายโฆษณาดันอยู่ฝั่งเดียวกับทางที่รถจะมา เรียกได้ว่าช่วยบังทั้งรถ บังทั้งแดด ส่วนคนที่รอรถเมล์ก็ไม่ต้องนั่งกันพอดี เพราะป้ายบังมิดไม่เห็นอะไรสักสิ่ง ต้องมายืนรอริมถนนแทน


           "อยากถามหน่วยงานที่รับผิดชอบ เอามันสมองระดับไหนออกแบบครับ เฮ้อ งบภาษีของประชาชนจัดไปให้เยอะ ๆ นะครับ สวัสดีปทุมธานี"

           งานนี้หลายคนก็บอกว่า น่าจะเปลี่ยนคำพูดบนป้าย จาก Amazing Thailand เป็น Thailand Only ตอนลอกแบบดันลอกมาจากต่างประเทศ แต่ต่างประเทศฝั่งทึบต้องอยู่ในฝั่งที่ไม่บังรถ แต่นี่บังรถเต็มคาราเบลแบบไม่สนใจผู้ใช้งาน ดีไซน์แบบนี้ใครเป็นคนอนุมัติหนอ คนไม่เห็นรถไม่พอ รถก็ไม่เห็นคน ขับผ่านไปเลย !


           เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีคนช่วยแนะนำว่า ทางแก้คือการเอาป้ายโฆษณาไปไว้อีกฝั่ง แต่ก็นะ...เรื่องง่าย ๆ แบบนี้น่าจะคิดตั้งแต่ก่อนที่จะลงมือสร้างแล้ว

ป้ายรถเมล์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้ายรถเมล์ปทุมธานี อะเมซิ่งเกินไป ใครเห็นก็ทึ่งในดีไซน์ มันสมองระดับไหนครับเนี่ย อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2565 เวลา 13:45:29 42,776 อ่าน
TOP