x close

รวบอดีตนักฟุตบอลไทยลีก ผันขายลอตเตอรี่เกินราคา ยิ่งอ่านข่าวยิ่งเอ๊ะ รอดมา 7 ปีได้ไง


          รวบหลี่ เซียง อดีตนักฟุตบอลไทยลีก ผันตัวขายลอตเตอรี่เกินราคา พีคไปกว่านั้น อยู่เกินกว่าวีซ่ากำหนดถึง 7 ปี รอดมาได้ยังไง


          วันที่ 9 ธันวาคม 2565 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.หนองคาย ได้จับกุมตัวนายหลี่ เซียง วัย 33 ปี สัญชาติจีน โดยสาเหตุการจับกุมนั้น ตรงตามนโยบายของหน่วยงานคือ การจับกุมคนต่างด้าวที่กระทำความผิดเกี่ยวกับการอยู่เกินอนุญาตและตระเวนขายลอตเตอรี่ให้ประชาชนเกินราคา

          ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า นายหลี่ เซียง เดินทางเข้ามาในประเทศไทยวันที่ 29 มกราคม 2558 ทาง ตม.สุวรรณภูมิ และมีการอนุญาตให้อยู่ในประเทศไทยตามวีซ่า NON-B จนถึงวันที่ 28 เมษายน 2558 แต่นายหลี่ เซียง ก็ยังคงอยู่ประเทศไทยในปัจจุบัน เกินเวลากำหนดถึง 2,782 วัน

          นอกจากนี้ นายหลี่ เซียง ยังเล่นฟุตบอลลีกภูมิภาคที่สโมสรขอนแก่น เอฟซี และเลย ซิตี้ ซึ่งนายหลี่ เซียง บอกว่า สโมสรติดเงินค่าจ้างหลายเดือน ไม่มีเงินใช้ จึงชวนแฟนสาวชาวไทยที่มีลูกด้วยกัน มาขายลอตเตอรี่ตามสถานที่ต่าง ๆ จนถูกจับกุม

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด, เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต (ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล) และเสนอขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ออกรางวัลเกินกว่าราคากฎหมายกำหนด

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบอดีตนักฟุตบอลไทยลีก ผันขายลอตเตอรี่เกินราคา ยิ่งอ่านข่าวยิ่งเอ๊ะ รอดมา 7 ปีได้ไง โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2565 เวลา 15:22:49 8,136 อ่าน
TOP