x close

เจ้าบ่าวหัวร้อน จัดงานโรงแรมหรู แขกใส่ซองมา 160 สบถโมโห กินฟรีเลยไหมแบบนี้


          เจ้าบ่าวหัวร้อน จัดงานโรงแรมหรู แขกใส่ซองมา 160 สบถโมโห กินฟรีเลยไหมแบบนี้ ประกาศถามหาตัวกันไปเลย

ใส่ซองงานแต่ง

          การใส่ซองงานแต่งงาน กลายเป็นธรรมเนียมงานแต่งงานที่แสดงถึงการร่วมแสดงความยินดี และให้เกียรติเจ้าภาพที่เชิญไปร่วมเป็นสักขีพยาน ส่วนเงินที่จะใส่ไปนั้น จะมากหรือน้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ไม่มากหรือน้อยเกินไปตามมารยาท

          ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ มีเจ้าบ่าวรายหนึ่งถึงกับเกิดอาการหัวร้อน เมื่อเปิดซองออกมาดูแล้วพบว่ามีแขกใส่เงินมาให้เพียงแค่ 160 บาท

          เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday เผยว่า ชายเชื้อสายจีนรายหนึ่งในมาเลเซีย ออกมาโพสต์แชร์เรื่องราวผ่านทาชุมชนออนไลน์ว่า เขาได้จัดงานแต่งงานขึ้นที่โรงแรมในย่านการค้าบูกิตบินตัง ของเมืองกัวลาลัมเปอร์ ภายหลังจากงานจบลง เขาก็เปิดดูซองเงินที่แขกใส่มาให้ จนไปเจอกับซองหนึ่งที่ทำให้อึ้งมาก เพราะภายในใส่เงินมาจำนวน 20 ริงกิต (ราว 160 บาท)

          "พี่ชาย คุณกำลังมากินแพ็คเกจโรงแรมหรูในราคา 20 ริงกิตหรือเปล่า" ชายหนุ่มโพสต์ถามหาแขกปริศนาผู้เป็นเจ้าของ พร้อมกับภาพซองแดงที่มีเงินภายในแค่นั้นจริง ๆ 

ใส่ซองงานแต่ง
ภาพจาก Facebook

          ทั้งนี้ เจ้าตัวยังเผยว่า ราคาโต๊ะจัดเลี้ยงงานแต่งงานในโรงแรมปัจจุบันมีถึง 1,500 ริงกิต (ประมาณ 12,000 บาท) คนทั่วไปจะใส่ซองมาอยู่ที่ประมาณ 150 ริงกิต (ประมาณ 1,200 บาท) ขนาดสมมุติว่าใส่มา 50 ริงกิต (ประมาณ 400 บาท) ก็ยังคิดว่าน้อยเกินไปมาก แต่นี่ใส่มาแค่ 20 ริงกิต (ประมาณ 160 บาท) ไม่รู้ว่าแขกคนนี้คิดอะไร แบบนี้มากินฟรีเลยไม่ดีเหรอ

          ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปบนโซเชียล ก็กลายเป็นประเด็นถกเถียงดุเดือด ผู้คนจำนวนมากต่างพากันเข้าไปคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ โดยความคิดเห็นส่วนใหญ่ไปในทิศทางเดียวกันว่า จำนวน 20 ริงกิตนั้นน้อยเกินไปจริง ๆ สำหรับการใส่ซองงานแต่งงาน แต่ก็เชื่อว่า คงไม่มีใครกล้าออกมายอมรับว่าเป็นของตัเองแน่นอน

          "ปัญหาโลกแตก ฉันเคยได้ยินข้อโต้แย้งเรื่องจำนวนเงินใส่ซองแต่งงานมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ 20 ริงกิต มันเกินไป" ผู้ใช้โซเชียล ระบุ

          อย่างไรก็ตาม มีบางคนที่เข้าไปแสดงความคิดเห็น ระบุว่า "ไม่ควรคิดว่าการจัดงานแต่งงานเป็นเครื่องมือหาเงิน การที่แขกให้ซองนั้น เป็นเหมือนเพียงแค่การอวยพรให้ ไม่ควรคาดหวัง และไม่ควรเชิญคนที่ไม่สนิทมาร่วมงาน"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday, Moretify


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าบ่าวหัวร้อน จัดงานโรงแรมหรู แขกใส่ซองมา 160 สบถโมโห กินฟรีเลยไหมแบบนี้ โพสต์เมื่อ 10 ธันวาคม 2565 เวลา 08:58:08 24,974 อ่าน
TOP