x close

ลูกค้าอึ้ง ซื้อขนมโตเกียว เจอถุงรีไซเคิลรูปบัตรประชาชน ข้อมูลมาครบ ไม่ไหวนะแบบนี้

 
             ลูกค้าอึ้ง ซื้อขนมโตเกียว เจอถุงรีไซเคิลสำเนาบัตรประชาชน มาครบทั้งเลขบัตรยันหน้าคน ไม่แปลกใจทำไมมิจฉาชีพถึงรู้ข้อมูล แบบนี้ไม่ไหวนะ หนักกว่าเครปจากกล่อง ATK อีก

          เพิ่งจะเป็นข่าวไม่นานเกี่ยวกับถุงกระดาษรีไซเคิล กล่อง ATK มาทำเป็นถุงใส่เครป ทำเอาลูกค้าแทบจะล้วงคอออกมา เพราะกังวลว่าจะติดโรคโควิดหรือไม่ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ จนทางร้านต้องออกมาชี้แจง ทำไมถึงใช้กล่อง ATK มาห่อเครปนั้น

             ข่าวข่าว : ซื้อเครปมากิน พลิกข้างหลังแทบพุ่ง ซองใส่เครปทำจากกล่อง ATK ความอร่อยที่ไม่ต้องการ

          ล่าสุด (9 ธันวาคม 2565) ดูเหมือนว่าลูกค้ารายนี้จะเจอถุงกระดาษห่อขนม แบบรีไซเคิลมาเหมือนกันไม่ใช่กล่อง ATK แต่เป็นสำเนาบัตรประชาชน !!

          โดยลูกค้าคนดังกล่าวได้โพสต์ลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค พร้อมระบุว่า "บัตรประชาชนก็มา" เป็นภาพถุงใส่ขนมโตเกียวซึ่งด้านในถุงใส่ขนมมาแบบไม่มีซับอะไรเลย และด้านนอกเป็นรูปสำเนาบัตรประชาชนของบุคคลหนึ่ง เผยให้เห็นข้อมูลครบถ้วนตั้งแต่เลขบัตรยันใบหน้า

ลูกค้าโวย

          ด้านชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนนต์กันสนั่น บอก ไทยเรายังใช้ระบบถ่ายเอกสารข้อมูลส่วนตัว หรือถ่ายรูปบัตรแล้วปรินต์ลงกระดาษ แต่ไม่มีการทำลายที่ถูกต้อง หลายคนแชร์ประสบการณ์ว่าเคยเจอหนังสือมอบอำนาจ ทะเบียนบ้าน หรือแม้แต่สำเนาใบหย่า ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ ไม่แปลกใจแก๊งคอลเซนเตอร์รู้ข้อมูลได้อย่างไร

          พร้อมทั้งอยากให้พ่อค้าแม่ค้าหันมาใช้ถุงสำหรับใส่อาหารโดยเฉพาะดีกว่า ต้นทุนแพงกว่าไม่มาก แถมยังปลอดภัยต่อผู้บริโภคด้วย และบางคนนำไปเปรียบเทียบกับข่าวที่ใช้กล่อง ATK มาทำซองเครปยังดีกว่ากรณีนี้ เพราะกล่อง ATK ยังไม่ได้ใช้ แต่กระดาษสำเนาพวกนี้ผ่านการใช้มาแล้ว

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย

ลูกค้าโวย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าอึ้ง ซื้อขนมโตเกียว เจอถุงรีไซเคิลรูปบัตรประชาชน ข้อมูลมาครบ ไม่ไหวนะแบบนี้ โพสต์เมื่อ 10 ธันวาคม 2565 เวลา 15:26:49 3,580 อ่าน
TOP