x close

ผัวติดเบ็ดจนบ้านพัง เมียทนไม่ไหวฟ้องหย่า ยังลืมนัดศาลไปตกปลา ผู้พิพากษาต้องโทร.

 

            คดีแปลก สามีชอบตกปลามาก ภรรยาทนไม่ไหวขอหย่า แม้กระทั่งวันพิจารณาคดี ยังลืมนัดศาลไปตกปลา ผู้พิพากษาต้องโทร. ตาม

ตกปลา
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยรายงานคดีหย่าร้างที่น่าประหลาดใจจากประเทศจีน เมื่อมีหญิงรายหนึ่งดำเนินการฟ้องหย่าสามี จบสถานะการแต่งงานนานกว่าทศวรรษ เหตุเพราะสามี "เสพติด" การตกปลามากเกินไป ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้เขาละเลยครอบครัว แต่ยังถึงขนาดทำให้เขาเกือบพลาดนัดศาล

            เหตุการณ์เกิดขึ้นที่มณฑลซานตง ประเทศจีน ชายแซ่ซุน แต่งงานกับหญิงแซ่จาง แต่ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันมานานกว่า 10 ปี ซุนมักจะใช้เวลาว่างที่มีทั้งหมดไปตกปลากับกลุ่มเพื่อน ในขณะที่จาง ภรรยาของเขาต้องรับผิดชอบดูแลบ้านและดูแลลูก ๆ จนในที่สุดเธอก็ทนไม่ไหว จึงตัดสินใจฟ้องหย่า

            "ฉันตื่นนอนก่อน 6 โมงเช้าทุกวัน เพื่อเตรียมอาหารเช้า ฉันส่งลูก 2 คนไปโรงเรียนก่อนไปทำงาน ทุกวันฉันเป็นคนล้างจาน ทำความสะอาดบ้าน รับลูก ๆ จากโรงเรียน และช่วยพวกเขาทำการบ้าน… ฉันเหนื่อย

            ส่วนสามีของฉัน ตื่นหลังจากฉันเตรียมอาหารเช้าเสร็จ เลิกงานกลับมา เขาก็นอนบนโซฟา และเล่นโทรศัพท์มือถือ หลังอาหารมื้อเย็น เขาก็จะออกไปหาปลาทันที และมักจะใช้เวลาตกปลาตลอดทั้งคืน" จาง กล่าว


            การตกปลาของซุนไม่เป็นเพียงแค่การหลงใหลแบบผู้คนทั่ว ๆ ไป แต่เขาถึงขนาดหมกมุ่นอยู่กับมันจนลืมวันลืมคืน ละเลยความสำคัญกับสิ่งที่ควรจะทำให้ชีวิต แม้กระทั่งวันที่ศาลนัดพิจารณาคดีฟ้องหย่า เขาก็ยังลืมเวลาที่ต้องเข้ารับฟังการพิจารณาคดี จึงไม่มาปรากฏตัวในศาลตามกำหนดการ ทำให้ผู้พิพากษาต้องโทรศัพท์ไปเตือน

ตกปลา
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            จางเผยว่า ทั้งสองเคยพยายามเจรจาไกล่เกลี่ยกันมาแล้วก่อนที่เรื่องจะมาถึงชั้นศาล เธอเคยขอร้องให้สามีใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น แต่ความพยายามเหล่านั้นไม่เป็นผล คำขอร้องของเธอไม่มีความหมายใด การหย่าจึงเป็นทางออกเดียว

            ตามรายงานของศาลเผยว่า ในระหว่างการพิจารณาคดีในชั้นศาล ซุนตกลงหย่า ยอมยุติการแต่งงานกับภรรยา โดยเขาบอกว่า "เบื่อกับการบ่นของจาง" เช่นเดียวกัน

            ผู้พิพากษาฟู่ หงเหลียน พยายามไกล่เกลี่ยในชั้นศาลแต่ไม่สำเร็จ ในที่สุดจึงยอมอนุมัติการหย่า พร้อมทั้งระบุว่า "การตกปลาไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แต่ทุกอย่างย่อมมีขีดความพอดี เมื่อคุณแต่งงานแล้ว คุณต้องรับผิดชอบในการเป็นสามีหรือภรรยา รวมทั้งการเป็นพ่อแม่ อย่าให้ความสำคัญกับการตกปลามากกว่าครอบครัว"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวติดเบ็ดจนบ้านพัง เมียทนไม่ไหวฟ้องหย่า ยังลืมนัดศาลไปตกปลา ผู้พิพากษาต้องโทร. อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2565 เวลา 17:48:28 8,139 อ่าน
TOP