x close

ชูวิทย์ เททั้งหน้าตัก แฉขบวนการทุนจีนสีเทา สาวจีนอุ้มท้องซื้อพ่อ คว้าสัญชาติไทยให้ลูกจีน


             ชูวิทย์ แถลงกรณี ตู้ห่าว นายทุนจีนสีเทา ชี้เป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ เปิดโปงขบวนการ อุ้มท้องซื้อพ่อ คนจีนล้วนแต่ได้สัญชาติไทย ใช้ชื่อลูกซื้อบ้านเปิดบริษัท

แฉทุนจีน, ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

           วันที่ 15 ธันวาคม 2565 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง แถลงข่าวแฉองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ในคดีนายตู้ห่าว โดยก่อนเริ่มแถลงข่าว นายชูวิทย์ได้นำน้ำยาฟอกขาวมาโชว์ และบอกว่าเป็นประเด็นสำคัญในวันนี้ โดยระบุว่า ผับจินหลิงของนายตู้ห่าว ถือเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ เท่านั้น ซึ่งการทลายผับจินหลิง เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เชื้อปะทุไปเปิดโปงส่วนอื่น ๆ ที่มีส่วนร่วมกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาตินี้

           นายชูวิทย์ มองว่า ควรต้องดำเนินคดีกับนายตู้ห่าวให้ได้ โดยเฉพาะในข้อหาสมคบฟอกเงิน เพื่อที่จะได้สามารถตรวจสอบเส้นทางทางการเงินได้ ก็จะนำไปสู่การทำคดีองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ แต่ตอนนี้ ตำรวจไม่ดำเนินคดีข้อหาเกี่ยวกับการฟอกเงินกับนายตู้ห่าว โดยอ้างว่ามีการดำเนินคดีในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดถึง 3 ข้อหา แต่ตนมองว่าเป็นการเอามดมาบังช้าง และมั่นใจว่านายตู้ห่าวจะต้องหลุดคดียาเสพติด เพราะมีการทำลายหลักฐานต่าง ๆ ที่จะมัดตัวไปหมดแล้ว

ชูวิทย์ เผยวิธีการฟอกเงินทุนสีเทาจีน ด้วยการเอาไปลงในหุ้น แผนระยะยาว คืออุ้มท้องซื้อพ่อ


   แฉทุนจีน, ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

        นอกจากนี้ นายชูวิทย์ เปิดโปงรูปแบบขบวนการจีนสีเทาซึ่งเข้ามาในไทยด้วยวิธีการซื้อหุ้นไทยไว้ และเดินทางเข้ามาเปิดบัญชีกับโบรกเกอร์ไทย จากนั้นจึงโอนหุ้นที่ซื้อไว้เข้ามาในบัญชีและขายหุ้น ก็จะได้เงินสดที่ฟอกขาวแล้ว และนำเงินไปซื้ออสังหาริมทรัพย์ ซึ่งวิธีการนี้เป็นการวางแผนระยะสั้นเท่านั้น

           ส่วนแผนระยะยาวเรียกว่า ขบวนการอุ้มท้องซื้อพ่อ ด้วยการทำให้ชาวต่างชาติสามารถมีบัตรประชาชนไทยได้ พบมากที่ จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย โดยใช้วิธีซึ่งสามี-ภรรยาชาวจีน เมื่อภรรยาตั้งท้อง ก็จะเข้ามาจ้างชายชาวไทย ให้แอบอ้างเป็นพ่อของเด็กไปฝากท้องที่โรงพยาบาล หลังเด็กคลอดพ่อนอกสมรสก็ไปแจ้งเกิด ขอสูติบัตรเป็นคนสัญชาติไทย เมื่อเด็กอายุครบ 7 ปี ก็สามารถทำบัตรประชาชนไทย พ่อแม่ชาวจีนจึงสามารถซื้อบ้านได้ โดยอ้างว่าแม่ซื้อให้แล้วใส่เป็นชื่อลูก และเมื่ออายุครบ 13 ปี ก็สามารถจัดตั้งบริษัทได้ โดยถือหุ้น 51% บริษัทก็จะเป็นสัญชาติไทย สามารถที่จะซื้ออสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน และมีสิทธิอื่น ๆ ที่บริษัทต่างชาติไม่สามารถทำได้

แฉทุนจีน, ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ เททั้งหน้าตัก แฉขบวนการทุนจีนสีเทา สาวจีนอุ้มท้องซื้อพ่อ คว้าสัญชาติไทยให้ลูกจีน อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2565 เวลา 13:56:24 14,452 อ่าน
TOP