x close

สลด บ้านไฟไหม้คร่าชีวิตพ่อป่วยติดเตียง - ลูกชาย ช็อกเบื้องหลังบีบหัวใจ คนร้ายคือแม่


          สลด บ้านไฟไหม้คร่าชีวิตพ่อป่วยติดเตียง - ลูกชาย ช็อกไม่ใช่อุบัติเหตุแต่จงใจวางเพลิงสังหาร คนร้ายคือแม่ รับดูแลผัวป่วยมาหลายปี ทนความกดดันไม่ไหวแล้ว

ไฟไหม้บ้าน

          วันที่ 12 ธันวาคม 2565 สำนักข่าว NHK มีรายงานกรณีช็อก นางโทชิโกะ โอฮาชิ อายุ 66 ปี จากจังหวัดจิบะ ประเทศญี่ปุ่น ถูกนำตัวเข้ารับการไต่สวนในชั้นศาล หลังถูกจับกุมข้อหาฆาตกรรมสามีและลูกชายคนโตของตัวเอง หลังก่อเหตุจุดไฟเผาบ้าน จนทำให้สามีที่ป่วยติดเตียงและลูกชายที่ได้รับพิษคาร์บอนมอนอกไซด์จากควันไฟ เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

          ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 ในเวลาประมาณ 06.30 น. เพื่อนบ้านมีอันแตกตื่นเมื่ออยู่ ๆ ก็พบเห็นไฟไหม้บ้าน 2 ชั้นที่ทำจากไม้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ก่อนที่ต่อมาจะมีการจับกุมผู้ที่วางเพลิงเผาบ้าน ซึ่งก็คือ นางโทชิโกะ ซึ่งเป็นภรรยาและแม่ของผู้เสียชีวิต

          อย่างไรก็ตาม ระหว่างการขึ้นศาลเพื่อทำการไต่สวนนัดแรก ในวันที่ 12 ธันวาคม 2565 ผู้ต้องหาซึ่งอยู่ในสภาพที่ไม่แข็งแรงนัก ต้องอาศัยรถเข็นวีลแชร์ในการเคลื่อนที่และไม่สามารถยืนได้นาน ได้ปฏิเสธข้อหาฆาตกรรม โดยอ้างว่า ไม่ต้องสงสัยเรื่องที่เธอสังหารสามีของตัวเอง แต่เธอไม่ได้มีเจตนาฆ่าลูกชาย

          รายงานเผยว่า ในอดีตครอบครัวดังกล่าวมีสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกลมเกลียว จนกระทั่งสามีของนางโทชิโกะล้มป่วยด้วยโรคหลอดเลือดในสมอง จนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง เมื่อเสาหลักของครอบครัวล้มไปก็ทำให้พวกเธอไม่มีรายได้ ในขณะที่นางโทชิโกะนั้นเดินได้ไม่คล่อง สภาพร่างกายไม่ดีนัก แต่ก็ยังต้องแบกรับภาระในการดูแลสามี จนทำให้ต้องเผชิญความกดดันอย่างหนัก

ไฟไหม้บ้าน

          นางโทชิโกะ ยอมรับกับศาลว่า เธอพยายามจะฆ่าตัวตายด้วยการจุดไฟเผาบ้าน เพราะเครียดเรื่องอนาคต ทั้งเรื่องที่สามีป่วยและขาดรายได้ อย่างไรก็ตาม เธอยืนยันว่าได้ปรึกษาสามีก่อนลงมือแล้ว และบอกเขาว่ามาตายไปด้วยกันเถอะ ซึ่งการกระทำครั้งนี้ได้รับความยินยอมจากสามี

          โดยเธอเริ่มจากการเทเชื้อเพลิงที่ชั้น 1 และจุดไฟเผา นางโทชิโกะยังอ้างว่าเธอพยายามจะเข้าไปช่วยลูกชายที่นอนอยู่ชั้น 2 แต่กลุ่มควันดำมืดทำให้ไม่สามารถเข้าไปช่วยลูกได้ จนท้ายที่สุดเขาก็กลายมาเป็นอีกศพที่ต้องจากไปจากการวางเพลิงครั้งนี้ 


ขอบคุณข้อมูลจาก NHK, Yahoo Japan


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด บ้านไฟไหม้คร่าชีวิตพ่อป่วยติดเตียง - ลูกชาย ช็อกเบื้องหลังบีบหัวใจ คนร้ายคือแม่ อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2565 เวลา 17:28:42 13,994 อ่าน
TOP