ระทึก ! อะแควเรียมทรงกระบอก ใหญ่ที่สุดในโลก ระเบิดในเยอรมนี น้ำนับล้านลิตร ทะลักซัด รร.

 
        อะแควเรียมทรงกระบอก ใหญ่ที่สุดในโลก ระเบิดที่โรงแรม Radisson Blu ใจกลางกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี น้ำกว่าล้านลิตรทะลักซัดล็อบบี้พังยับ ปลากว่าพันตัวไม่รอด

อควาเรียมระเบิด
ภาพจาก John MACDOUGALL / AFP

        วันที่ 16 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุอะแควเรียมขนาดใหญ่ สูง 46 ฟุต ระเบิดในโรงแรม Radisson Blu ใจกลางกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อเวลา 05.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย จากเศษกระจก

        เหตุการณ์อะแควเรียมระเบิดดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก ปลาเขตร้อนกว่า 1,500 ตัว ที่อาศัยอยู่ด้านใน ไม่รอดชีวิต น้ำนับล้านลิตรทะลักเต็มล็อบบี้ของโรงแรม น้ำรั่วออกมาถึงด้านนอกอาคาร จนทำให้ตำรวจต้องปิดถนนในพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินกว่า 100 คน และสุนัขกู้ภัยถูกส่งเข้าไปในอาคารเพื่อค้นหาผู้ที่อาจติดอยู่ในซากปรักหักพัง

        ขณะที่อะแควเรียมเสียหายหนัก สภาพเหลือเพียงแต่โครง น้ำหนึ่งล้านลิตรและปลากว่าพันตัวทะลักออกมาท่วมบนพื้นโรงแรม มีการคาดเดาว่าสาเหตุอาจเกิดจากอุณหภูมิที่ลดต่ำถึงขั้นติดลบ 10 องศาเซลเซียสในชั่วข้ามคืน ทำให้เกิดรอยร้าวภายในถัง ก่อนทำให้อะแควเรียมระเบิดออกมาเนื่องจากน้ำหนักของน้ำภายใน ขณะสาเหตุที่แท้จริงยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวน

        นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่าอะแควเรียมทรงกระบอกดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในห้องโถงของโรงแรม Radisson Blu เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมีแท็งก์ทรงกระบอกที่ใหญ่ที่สุดในโลก บรรจุปลาเขตร้อน 1,500 ตัวจาก 80 สายพันธุ์ที่แตกต่างกัน ได้รับการปรับปรุงครั้งล่าสุดในปี 2020 หลังสร้างขึ้นเมื่อปี 2004 และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเบอร์ลินด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก dailymail.co.uk



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! อะแควเรียมทรงกระบอก ใหญ่ที่สุดในโลก ระเบิดในเยอรมนี น้ำนับล้านลิตร ทะลักซัด รร. อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2566 เวลา 15:54:25 17,394 อ่าน
TOP
x close