x close

สาวกลุ้มใจ โดนมหาวิทยาลัยจับได้ยังเรียนไม่จบ ม.6 รับทำวุฒิปลอมมาจริง ทำไงดี !?

 

        สาวกลุ้มใจ โดนมหาวิทยาลัยจับได้ว่ายังเรียนไม่จบ ม.6 ยอมรับทำวุฒิปลอมมาจริง ๆ ตอนนี้ใจคอไม่ดีเลย ค่าเทอมก็จ่ายไปแล้ว วอนช่วยแนะนำ

ค่าเทอม

        เป็นกระทู้พันทิปที่กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อยในโลกออนไลน์ สำหรับกระทู้ "โดนจับได้ว่าไม่จบ ม.6 มหาลัยเอกชนชื่อดังย่านปทุม" โดยทางเจ้าของกระทู้ได้ออกมาเล่าปัญหากลุ้มใจของตัวเอง พร้อมขอคำปรึกษาจากชาวพันทิป ระบุว่า...

        "พอดีวันนี้มีคนที่ ม. โทร. มาค่ะ บอกว่าเราไม่จบ ม.6 ได้ตรวจสอบกับ รร. ที่เราจบมาเรียบร้อยแล้ว คือเราทำวุฒิปลอมมาจริง ๆ ค่ะ สงสัยว่าจะแก้ปัญหาตรงนี้ยังไงได้บ้าง ทางมหาวิทยาลัยจะทำยังไงกับเราต่อคะ พอดีเรียนจบได้ 1 เทอม เขาเพิ่ง โทร. มาตรวจสอบเลยค่ะ ตอนนี้ใจคอไม่ดีเลยค่ะ ค่าเทอมเทอม 2 ก็จ่ายไปแล้ว เขาให้เวลาเราถึงวันศุกร์ที่จะถึงค่ะว่าจบจริง ๆ มั้ย ตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไงเลยค่ะ วอนช่วยแนะหน่อยนะคะ"

ค่าเทอม
ค่าเทอม

ค่าเทอม

ค่าเทอม

        งานนี้ทำเอาหลายคนถึงกับงงใจว่า ทำเรื่องผิดกฎหมายแบบนี้ก็ยังกล้ามาตั้งกระทู้ถามอีกเหรอ บ้างก็ว่าแทนที่จะปรึกษาชาวเน็ต ปรึกษาทนายดีกว่าไหม บ้างก็ให้คำแนะนำว่าควรยอมรับผิดดี ๆ แล้วกลับไปเรียนให้จบ ม.6 จริง ๆ ก่อน ค่อยมาเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย

        ขณะเดียวกันก็มีหลายคนที่มองว่าเจ้าของกระทู้คงทำได้อย่างเดียวคือทำใจ เพราะทางมหาวิทยาลัยคงเช็กกับทางโรงเรียนมาแล้ว และควรยอมรับในผลการกระทำของตัวเอง ผิดก็ต้องยอมรับผิด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกลุ้มใจ โดนมหาวิทยาลัยจับได้ยังเรียนไม่จบ ม.6 รับทำวุฒิปลอมมาจริง ทำไงดี !? อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2565 เวลา 11:13:37 40,339 อ่าน
TOP