x close

คนตกใจรายการ IRON CHEF เอาขามาตั้งโชว์ทำอาหาร มองแวบแรก...ใช่แกะแน่นะวิ


            คนตกใจรายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย หรือ IRON CHEF หลังตั้งโจทย์เอาขาแกะมาทำอาหารอินเดียผสมผสาน แต่เมื่อมองไปแล้ว ขาแกะมันคุ้น ๆ เหลือเกิน หลายคนคิดเหมือนกัน นี่มันขาแมวส้มชัด ๆ

ขาแกะ iron chef

            นับว่าเป็นรายการในตำนานอีกรายการหนึ่งที่มีอายุมานานกว่า 10 ปี สำหรับรายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย โดยรายการจะให้ผู้แข่งขันแข่งกันทำอาหารตามโจทย์ต่าง ๆ ที่รายการเตรียมไว้ให้ ทำให้คนดูล้วนสนใจ ลุ้นระทึกว่า ผู้แข่งขันจะทำเมนูตามวัตถุดิบที่ได้รับออกมาอย่างไร

            วันที่ 18 ธันวาคม 2565 เฟซบุ๊ก IRON CHEF Thailand ซึ่งเป็นเพจหลักของรายการ มีการเปิดเผยโจทย์ล่าสุดจนกลายเป็นไวรัลว่า เอ๊ะ ใช่เหรอ ? โจทย์ที่ว่านั่นคือ การทำอาหารอินเดียแนวผสมผสาน โดยมีวัตถุดิบคือ ขาแกะ

            พร้อมกันนั้น ทางเพจอธิบายเพิ่มเติมพร้อมโพสต์รูปภาพ "ขาแกะ" ประกอบว่า เนื้อแกะ เป็นเนื้อที่มีกลิ่นเฉพาะตัว สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยจะคิดว่าเป็นกลิ่นสาบ แต่ความจริงคือเป็นแหล่งโปรตีนให้พลังงานสูง มีไขมันและคอเลสเตอรอลต่ำ ส่วนที่คนนิยมกินกันมากที่สุดนั่นคือ น่องแกะ

ขาแกะ iron chef

            ทั้งนี้ ชาวเน็ตที่เห็นภาพน่องแกะที่เตรียมนำมาปรุงอาหารครั้งแรก เห็นแล้วเอ๊ะไปตาม ๆ กัน มันใช่แกะจริง ๆ หรือ ? เพราะสิ่งที่เห็นกับตาคือ ขนสีส้ม ๆ มันดูคุ้นตาเหลือเกินและชวนคิดไปถึงสิ่งอื่นมากกว่า

            กระทั่งมีคนมาคอมเมนต์แบบตรง ๆ ว่า ใครมองครั้งแรกนึกว่าเป็นขาแมวส้มบ้างครับ ไม่ได้คิดคนเดียวใช่ไหม จากคอมเมนต์นี้ มีคนกดไลก์กว่า 314 ครั้ง กลายเป็นไลก์ที่มากที่สุดของโพสต์นี้ แสดงว่าคิดเหมือนกันจริง ๆ ด้วย

ขาแกะ iron chef

ขาแกะ iron chef



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนตกใจรายการ IRON CHEF เอาขามาตั้งโชว์ทำอาหาร มองแวบแรก...ใช่แกะแน่นะวิ อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2565 เวลา 18:05:31 25,979 อ่าน
TOP