x close

ได้เหรอ ? พ่อคุมชีวิตทารก ไม่ให้กินนมหลังเที่ยงคืน หวังได้นอนยาว ๆ เมียสุดทนขู่หย่า


           ได้เหรอ ? ผัวสุดทนลูกวัย 1 เดือน ร้องกินนมกลางดึก จับฝึกไม่ให้กินอะไรหลังเที่ยงคืน เมียสุดสงสารลูกร้องไห้หนักไม่หยุด สุดท้ายขู่ถึงขั้นขอหย่า

พ่อไม่ให้ลูก 1 เดือน กินนม หลังเที่ยงคืน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          พ่อแม่ทุกคนล้วนเคยผ่านประสบการณ์ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นกลางดึกเพื่อมาให้นมลูกกันแล้ว และต้องอดทนต่อเสียงร้องของลูกน้อย ไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือยามดึกดื่น เรียกว่าแม้จะเป็นภาระที่แสนเหนื่อยแต่พ่อแม่ก็จำต้องทนเพื่อลูกน้อย

          อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์ CTWANT มีรายงานเรื่องของหญิงคนหนึ่ง ที่ออกมาเปิดเผยผ่าน Dcard ชุมชนออนไลน์ของไต้หวัน ว่าเธอมีเรื่องทะเลาะกับสามีครั้งใหญ่หลังจากที่เขาพยายามฝึกให้ลูกวัยทารกหยุดกินนมหลังเที่ยงคืน และไม่แยแสแม้จะลูกจะร้องลั่นด้วยความหิวโหย ยืนกรานยังไงก็จะไม่ให้ลูกกินนมหลังเที่ยงคืน เพราะเขาอยากให้ทั้งลูกและตัวเองได้หลับยาวจนถึงเช้าโดยไม่ต้องตื่นขึ้นมากลางดึก ทำให้เธอทนไม่ไหว และประกาศจะขอหย่าถ้าเขายังปล่อยให้ลูกหิวต่อไป

          หญิงรายนี้เผยว่า ขณะนี้ลูกสาวของเธออายุ 1 เดือนครึ่ง และมักจะกินนมเป็นประจำทุก 4 ชั่วโมง ทำให้ลูกมักตื่นขึ้นมากินนมตอนกลางดึกเสมอ อย่างไรก็ตาม สามีของเธอกลับรู้สึกยุ่งยากและรู้ว่ามันเป็นงานที่เหนื่อย ดังนั้นเขาจึงอยากให้ลูกน้อยหลับยาวตลอดทั้งคืน

          หลังปรึกษากัน ทั้งคู่ก็ปรึกษากันและเห็นพ้องกันว่าจะรอให้ลูกมีน้ำหนักถึง 5 กิโลกรัมก่อน แล้วจึงค่อย ๆ ฝึกลูก โดยสามีของเธอไปอ่านบทความของบล็อกเกอร์ และจะทำการโดยให้เด็กกินนมตอน 4 ทุ่ม กินอีกทีก่อนนอนตอนเที่ยงคืน จากนั้นก็ค่อยให้นมอีกทีตอน 8 โมงเช้า เพื่อที่ช่วงเวลาระหว่างนั้นเด็กจะได้ไม่ร้อง และจะใส่จุกนมปลอมไว้ให้แทน

          อย่างไรก็ตาม หลังจากนำมาลงมือทำจริง กลับพบว่าลูกร้องไห้ยาวตั้งแต่ตี 3 ยัน 6 โมงเช้า ทำให้เธอรู้สึกเครียดจนไม่อาจทนได้อีก ลูกร้องจนเธอรู้สึกสิ้นหวัง แต่สามีที่เป็นคนรับหน้าที่ดูแลทั้งตัวเธอและลูก ก็ยังไม่ยอมแพ้ เขายืนกรานจะทำแบบนี้ต่อแม้เธอจะขอร้องไม่ให้เขาทำอีกก็ตาม

          แต่หลังจากที่เขาลองทำอีกครั้ง ไม่ให้ลูกกินนมกลางดึกจนถึง 8 โมงเช้า ในวันต่อมาเธอก็พบว่าลูกกินนมได้น้อยลงตลอดทั้งวัน และก็ไม่ยอมกินนมอีกตอนเที่ยงคืน มันทำให้เธอไม่อยากทำต่อแล้ว แต่ทางสามียังอยากที่จะได้นอนหลับยาวตลอดทั้งคืน สุดท้ายทั้งคู่เลยทะเลาะกันรุนแรง โดยตอนช่วงท้ายของการโต้เถียงกัน เธอประกาศว่าถ้าเขายังปล่อยให้ลูกหิวต่อไป เธอจะขอหย่า

          ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องกลายมาเป็นที่สนใจบนโลกออนไลน์ ต่อมาฝ่ายภรรยาก็มาเผยความคืบหน้าว่า สามียอมที่จะไปปรึกษาหมอก่อน และจะยอมหยุดการฝึกรอบนี้ไว้เพียงเท่านี้ 


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ ? พ่อคุมชีวิตทารก ไม่ให้กินนมหลังเที่ยงคืน หวังได้นอนยาว ๆ เมียสุดทนขู่หย่า อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2565 เวลา 09:54:59 13,340 อ่าน
TOP