x close

สาวยิ้มไม่หุบ แฟนขอแต่งงานให้แหวนเพชรเป็นแสน ดีใจได้ไม่นานหน้าซีด ขอหารครึ่ง !


           สาวดีใจ แฟนทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน ให้แหวนเพชรเป็นแสน ยิ้มทั้งวันจนกลับบ้านหน้าซีด แฟนบอกขอหารครึ่ง คนถกเดือด

หนุ่มขอแฟนแต่งงาน ค่าแหวนขอหารครึ่ง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ผู้หญิงหลายคนอยากมีโมเมนต์ถูกเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน ยิ่งหากได้เห็นแหวนเพชรระยิบระยับก็ยิ่งปลาบปลื้มใจ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งวันแห่งความทรงจำที่มีความสุขที่สุดเลยก็ว่าได้ ทว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะสมหวัง แม้จะได้แหวนมาสวมใส่ที่นิ้วแล้วก็ตาม

            วันที่ 20 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์มิเรอร์มีเดีย เผยเรื่องราวจากหญิงสาวรายหนึ่ง เมื่อไม่นานมานี้ เธอได้ออกมาแชร์ประสบการณ์สุดอัดอั้น ผ่านทาง Dcard เว็บไซต์ชุมชนออนไลน์ของไต้หวัน เผยว่า เธอคบหากับแฟนหนุ่มคนหนึ่งมานาน 4 ปี ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เป็นแบบหารครึ่งเท่ากันทุกครั้ง ไม่ว่าจะมากหรือน้อย แม้กระทั่งน้ำขวดราคาเพียง 20 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 22 บาท) ก็หารครึ่ง

            การหารครึ่งค่าใช้จ่ายของทั้งสองคนไม่ได้เป็นปัญหากับความสัมพันธ์ จนกระทั่งเมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่เธอและแฟนหนุ่มตกลงที่จะแต่งงานกัน เขาก็ได้ทำเซอร์ไพรส์ขอเธอแต่งงาน แถมยังนำแหวนเพชรมามอบให้เป็นแหวนหมั้น เธอรู้สึกประหลาดใจและดีใจมาก รู้สึกซาบซึ้งตื้นตันใจอย่างที่สุด จนยิ้มไปตลอดทั้งวัน

            อย่างไรก็ตาม เมื่อตอนสิ้นสุดของวัน หลังจากที่เธอและแฟนหนุ่มกลับมาบ้าน แฟนหนุ่มของเธอก็เอ่ยปากขึ้นมาว่า "ผมเก็บเงินซื้อแหวนเพชรวงนั้นมานานแล้ว ประมาณ 150,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 170,000 บาท) ไม่เป็นไร คุณค่อยโอน 75,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 85,000 บาท) ให้ผมก็ได้"

            คำพูดของแฟนหนุ่มทำเอาหญิงสาวที่กำลังมีความสุขถึงกับเปลี่ยนสีหน้ายืนอึ้ง ก่อนที่เธอจะถามยืนยันเพื่อความแน่ใจไปว่า "คุณอยากให้ฉันหารครึ่งค่าแหวนขอแต่งงานเหรอ" ก่อนที่จะได้ยินคำตอบจากแฟนหนุ่มกลับมาว่า "การแต่งงานเป็นเรื่องของคนสองคน เพราะงั้นก็ควรหารครึ่งกันไหม"

            เมื่อได้ยินเช่นนั้น หญิงสาวก็ตกตะลึงจนพูดไม่ออก ก่อนที่สถานการณ์จะอยู่ในภาวะน่าอึดอัดใจ หญิงสาวได้แต่เงียบเพราะไม่รู้จะพูดอะไรและทำอะไรไม่ถูก จึงมาขอความคิดเห็นจากเพื่อน ๆ บนโลกออนไลน์ จนเกิดเป็นประเด็นที่ถกเถียงร้อนแรง ส่วนหนึ่งไม่สนับสนุนให้เธอไปต่อกับผู้ชายคนนี้ โดยชี้ว่าเขาจู้จี้จุกจิกและตระหนี่เกินไป

            ทั้งนี้ทั้งนั้น บางส่วนก็เข้าใจฝ่ายแฟนหนุ่มของหญิงสาว มองว่าหากในตอนแรกตกลงที่จะหารครึ่งกันมาทั้งหมด ก็อาจจะไม่ใช่เรื่องผิดอะไรที่เขาต้องการจะหารค่าแหวนด้วย แต่ประเด็นอยู่ที่การยินยอมตกลงกันทั้งสองฝ่าย ควรมีการพูดคุยให้รับรู้และเข้าใจตรงกัน การทำเซอร์ไพรส์แล้วมาขอหารครึ่งกันทีหลังเช่นนี้ ก็ดูเหมือนมัดมือชกเกินไป


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก mirrormedia



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวยิ้มไม่หุบ แฟนขอแต่งงานให้แหวนเพชรเป็นแสน ดีใจได้ไม่นานหน้าซีด ขอหารครึ่ง ! อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2565 เวลา 11:02:12 11,806 อ่าน
TOP