x close

เผยความลับ รถไฟวิ่งบนถนน เคลื่อนผ่านขณะรถจอดรอ มองรางไม่เห็น เป็นไปได้ยังไง


            เผยคลิปรถไฟวิ่งบนถนน ขณะที่รถคันอื่นสัญจรตามปกติ ชาวเน็ตสุดแปลกตา เพราะแวบแรกแทบไม่เห็นราง ฮือฮาจนเป็นไวรัล 1.3 ล้านวิว


รถไฟวิ่งบนถนน
ภาพจาก TikTok @amponkontong

            เชื่อว่าหลายคนที่เคยใช้รถใช้ถนน น่าจะเคยเจอเส้นทางที่มีรถไฟวิ่งผ่าน ซึ่งปกติแล้วจุดดังกล่าวจะเห็นได้ชัดเจนจากระยะไกล โดยเฉพาะรางรถไฟ แต่บางครั้งถนนที่ดูเหมือนจะปกติก็อาจมีรถไฟวิ่งผ่านได้เช่นกัน

            วันที่ 20 ธันวาคม 2565 ผู้ใช้ TikTok @amponkontong เผยคลิปขณะรถไฟวิ่งผ่านบนถนนแห่งหนึ่งขณะมีรถยนต์สัญจรไป-มา โดยสิ่งที่แปลกตาคือ แวบแรกนั้นมองไม่เห็นรางรถไฟ รวมทั้งรถไฟเส้นนี้ยังวิ่งมาในแนวทแยงผ่านถนน ผิดจากทั่ว ๆ ไปที่จะตัดเป็นเส้นตรง

รถไฟวิ่งบนถนน
ภาพจาก TikTok @amponkontong

            อย่างไรก็ดี เมื่อรถไฟขบวนดังกล่าวเคลื่อนผ่านถนนไปแล้ว จึงเห็นว่าบริเวณดังกล่าวมีรางรถไฟอยู่ตามปกติ โดยเจ้าของคลิประบุว่า "รถด่วน บ้านแหลม ท่าฉลอม แม่กลอง" ซึ่งเป็นเส้นทางระหว่าง จ.สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

            ทั้งนี้หลังคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ไปได้กลายเป็นไวรัลจนมีคนเข้าชมกว่า 1.3 ล้านครั้ง โดยชาวเน็ตต่างเมนต์ว่าเป็นภาพที่แปลกตา และไม่เคยเจอรถไฟที่เหมือนจะวิ่งบนถนนแบบนี้เช่นกัน ส่วนสาเหตุที่เห็นรถไฟวิ่งบนถนน ไม่ใช่เพราะรถไฟไม่ได้อยู่บนราง ซึ่งจริง ๆ รถไฟวิ่งบนรางปกติ แต่เพียงแค่รางถูกสร้างให้เท่ากับพื้นถนน จนมองแล้วอาจเป็นภาพลวงตาและคิดว่ารถไฟวิ่งบนถนนเท่านั้น

รถไฟวิ่งบนถนน

รถไฟวิ่งบนถนน

รถไฟวิ่งบนถนน

รถไฟวิ่งบนถนน

รถไฟวิ่งบนถนน

 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยความลับ รถไฟวิ่งบนถนน เคลื่อนผ่านขณะรถจอดรอ มองรางไม่เห็น เป็นไปได้ยังไง อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2565 เวลา 11:20:30 28,998 อ่าน
TOP